19. júní


19. júní - 19.06.1970, Blaðsíða 14

19. júní - 19.06.1970, Blaðsíða 14
greindaraldri, lestraraldri, hæðaraldri, þyngdaraldri, tannaldri, gripaldri og beinbyggingaraldri. Til þess að barn hafi skólaþroska þarf: A. 1. líkamsþroski að vera eðlilegur 2. sjónskyn vel þroskað 3. heyrn eðlileg 4. talfæri vel þroskuð og talhreyfingar eðlilegar 5. samhæfing og stjórn vöðva í leik og starfi góð 6. heilsa og þol gott. 13. 1. greindaraldur ekki undir 6 ára 2. næg reynsla og nokkuð auðug 3. tilfinningalegt jafnvægi 4. tiltölulega góður orðaforði 5. gallalaus framburður 6. áhugi og jákvætt viðhorf til skólastarfsins.* Æskilegt er, og næsta nauðsynlegt, að foreldrar geri sér grein fyrir, hvort barn þeirra hefur náð þeim lág- marksþroska, sem nauðsynlegur er við upphaf skóla- göngu. Hvernig hefur heilsa barnsins verið og hvernig er hún? Er ástæða til að ælla að heilsufar barnsins geti verið því hindrun í skóla? Hvernig er skapferli barnsins? Er það sjálfstætt og sjálfbjarga eða ósjálfstætt og hjálparvana? Er J)að fé- lagslynt eða feimið cg hlédrægt? Þessi atriði ráða miklu um líðan barnsins í skólan- um og þar af leiðandi um árangur í námi. Hvernig er orðafcrði og málfar barnsins? Hefur mikið verið talað við J)að og lesið fyrir J)að? Mjög snemma er hægt að „lesa“ með barninu fallegar einfaldar myndabækur, þar sem það lærir nöfn dýra og hluta, þá vex orðaforðinn, spurningar vakna og hug- myndaflugið fær byr undir vængi. Orðaforði og málfar mótast aj umhverjinu og hafi barnið notið góðs í J)essu efni hefur það ómetanlegan grundvöll að byggja á. I sluttri grein er ekki unnt að gera efni sem þessu verðug skil, og er því freistandi að benda áhugasömum foreldrum á hina ágælu bók Barnaverndarfélags Reykja- víkur, Uppeldi ungra barna, sem skrifuð er af skilningi og |)ekkingu færustu manna. Að lckum þetta: Ef fcreldrar, að athuguðu máli kcm- ast að raun um að eitthvað muni skorta á þroska barns- ins, sem á að hefja skólagöngu í haust, annað hvort hvað málfar snertir, crðaforða eða í félagslegum efn- um, svo eitthvað sé nefnt, er vissulega engin ástæða til J)ess að láta hugfallast, en mikil ástæða til þess að vera reiðubúin til samstarfs við kennara og aðra J)á aðila, sem frá upphafi skólagöngu eru J)átttakendur í uppeldi barna þeirra. *Ur grein Kari Wesscl í Fagmetodikk for folkeskolen 1%3. Guðrún Jónsdóttir, félagsráðgjafi: Um athugim á skólaþroska Reynslan hefur sýnl, að börn eru misjafnlega undir það búin að hefja nám og að óheppileg eða of hröð byrjun- arkennsla getur haft óheillavænlegar afleiðingar í námi. Einn liður í slarfsemi Sálfræðideildar skóla í Reykja- vík hefur J)ví verið að veita foreldrum og skólum borg- arinnar ])jónustu, sem miðar að ])ví, að forðast þess háttar mistök í námi og kennslu fyrstu árin í skóla. Þessi ])jónusta er fólgin í skipulagningu og undirbún- ingi vornámskeiða cg einstaklings athugun á börnum, sem hefja eiga skólagöngu, ef vafi leikur á um skóla- þroska ])eirra. Vornámskeið hafa verið haldin í skólum borgarinnar sl. 7 vor cg standa yfir í 10-12 daga. Markmið nám- skeiðanna er tví])ætt. I fyrsta lagi að gefa börnunum kost á að kynnasl skóla sínum, reglum hans og vinnu- aðferðum og búa ])au að J)ví leyli undir væntanlega skólagöngu. Engin venjuleg kennsla fer fram á nám- skeiðinu. Börnin eru tvo líma á dag í skólanum. Þau Iita, teikna og föndra, fara í gönguferðir cg ])eim sagð- ar sögur. Stefnt er að ])ví að skapa barninu jákvætl umhverfi, þannig að fyrstu kynni þess af skólanum séu sem skemmtilegust og barnið njóti sín sem bezl. Kenn- arar barnanna fylgjast vel með þeim, athuga viðbrögð þeirra í þessu nýja umhverfi og reyna að mynda sér skoðun á vinnulagi þeirra og framkomu. I öðru lagi er markmið námskeiðanna að finna þau börn, sem ekki teljast skólaþroska. Það er gert með því að lagt er fyrir börnin hóppróf, svokallað skóla- þrcskapróf. Einnig er sluðst við athugun kennara á barninu. í prófinu eru verkefni, sem reyna á einbeilingu, úl- hald, skilning, hreyfiþroska barnsins og aðra helzlu
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

19. júní

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.