Fréttablaðið - 08.12.2010, Side 18

Fréttablaðið - 08.12.2010, Side 18
18 8. desember 2010 MIÐVIKUDAGUR SEND IÐ OKK UR LÍNU Fréttablaðið og Vísir hvetja lesendur til að senda línu og leggja orð í belg um málefni líðandi stundar. Greinar og bréf skulu vera stutt og gagnorð. Tekið er á móti efni á netfanginu greinar@frettabladid.is eða á vefsíðu Vísis, þar sem finna má nánari leiðbeiningar. Ritstjórn ákveður hvort efni birtist í Fréttablaðinu eða Vísi eða í báðum miðlunum að hluta eða í heild. Áskilinn er réttur til leiðréttinga og til að stytta efni. Hagfræðingurinn Þröstur Ólafsson skrifar athyglis- verða grein í Fréttablaðið 1. desember, það er á fullveldis- degi Íslendinga. Þar boðar hann nýja og hrokafulla sýn á fram- tíð þjóðar innar, greinin er auk þess full af fordómum í garð landsbyggðarinnar. Hann undr- ast mjög ofsóknarkrossferð fólks gegn hugmyndum stjórnvalda um að rústa heilbrigðisþjónustu á landsbyggðinni og talar jafn- framt um fádæma herferð byggð- arlaga með undirleik frá hávær- um en hjáróma kveinstöfum um auðn og héraðsbrest. Hvað Þresti gengur til með þessum skrifum er ekki vitað nema hann hafi ákveðið að koma út úr skápnum á fullveldisdeg- inum og tjá sig opinberlega um skoðun sína á landsbyggðinni og fólkinu sem þar býr. Fólki sem er þessa dagana að berjast fyrir tilverurétti sínum og lágmarks- öryggi. Reyndar átti ég tal við Þröst fyrir nokkrum árum um byggðamál og veit því hvaða hug hann ber til byggðarlaga út á landi. Byggðalaga sem með framleiðslu sinni hafa skapað gjaldeyri fyrir þjóðina en verð- mætasköpun er víða mikil á landsbyggðinni, ekki síst í sjávar- plássum. Hagfræðingurinn á varla erfitt með að reikna það út. Reyndar liggja þessar tölur fyrir og sýna að verðmætasköp- unin er mun meiri á landsbyggð- inni en á höfuðborgarsvæðinu. Arðurinn hefur komið sér vel fyrir íslenska þjóð og verið not- aður meðal annars til að halda úti starfsemi Sinfóníuhljómsveitar Íslands þar sem Þröstur var lengi í forsvari. Svo ekki sé talað um fjárflæðið í nýja tónlistarhúsið í Reykjavík. Það er því rangt að halda því fram að landsbyggðin sé baggi á þjóðfélaginu og eigi ekki rétt á framlögum frá ríkinu til að halda uppi lögbundinni grunnþjónustu. Hjáseta landsbyggðarinnar Það er engin innistæða fyrir orðum hagfræðingsins um að landsbyggðin ætli sér ekki að taka þátt í að endurreisa Ísland. Landsbyggðin mun axla sína ábyrgð, annað stendur ekki til þrátt fyrir að landsbyggðin hafi að litlu leyti verið þátttak- andi í því rugli sem viðgekkst á Íslandi í fjárfestingum og sjóða- rugli á þeim áratug sem nú er að líða. Hagfræðingnum er vel kunnugt um póstnúmer þenslunn- ar og óráðsíunnar. Ef ekki, skal ég fræða hann um það og leggja fram upplýsingar sem staðfesta að landsbyggðin greiðir fyrir alla þá þjónustu sem hún fær og rúm- lega það með sínum útflutnings- tekjum. Eigum rétt á grunnþjónustu Er óeðlilegt að farið sé eftir lögum frá Alþingi og öllum þegn- um lýðveldisins bjóðist heil- brigðisþjónusta og gott aðgengi að framhaldsskólum? Af skrif- um hagfræðingsins að dæma er þetta lúxusþjónusta sem á að vera í boði fyrir þá sem búa við Faxaflóann, skítt með hina. „Hefjum borgríkið á loft“ kveð- ur spá maðurinn. Þessu er ég að sjálfsögðu gjörsamlega ósam- mála. Það er að sjálfsögðu eðlilegt að menn búi við heil- brigðisþjónustu eins og hún er skilgreind í lögum. Það er ekki verið að tala um að hátækni- sjúkrahús séu í hverju héraði. Menn eru að tala um eðlilega heilbrigðisþjónustu með aðgengi að hátæknisjúkrahúsum á Akur- eyri og í Reykjavík. Svo er það þannig að við sem búum á lands- byggðinni höfum áhuga á að hafa skóla og læra að skrifa og reikna í okkar heimabyggð með aðgengi að framhaldsskólum burt séð frá skoðunum hagfræðingsins. Verði vegið frekar að þessum grunn- þáttum á landsbyggðinni verður brugðist við því með viðeigandi hætti, því skal ég lofa hagfræð- ingnum. Gleymum því heldur ekki að það hefur þegar átt sér stað mikill niðurskurður í vel- ferðarþjónustunni, ekki síst á landsbyggðinni. Meðal annars hefur fæðingardeildum og skurð- stofum verið lokað í sparnaðar- skyni en hagfræðingur inn grínast með þessi atriði í skrifum sínum, sem er honum ekki sæmandi. Ráðdeild og sparnaður borgar sig Ég er sammála hagfræðingnum hvað það varðar, að við búum í auðugu landi og ríkið verður á hverjum tíma að sýna ráðdeild og sparnað í ríkisútgjöldum. Með það að leiðarljósi verða stjórnvöld að forgangsraða verkefnum og tryggja jafnan og sanngjarnan aðgang að heilbrigðisþjónustu, menntun og atvinnu burt séð frá búsetu og hvaðan tekjurnar koma. Við eigum að líta á okkur sem eina þjóð, eða eins og hagfræðingur inn orðaði það svo vel í grein sinni: „Með skynsemi getum við búið okkur öllum, óháð búsetu, bjarta og örugga framtíð.“ Spegilmynd Þrastar Ólafssonar Ríkisfjármál Aðalsteinn Baldursson Formaður Framsýnar- stéttarfélags Landsbyggðin mun axla sína ábyrgð, annað stendur ekki til þrátt fyrir að landsbyggðin hafi að litlu leyti verið þátt- takandi í því rugli sem viðgekkst á Íslandi. Fátæk stjórnarskrá? Í 76. gr. stjórnarskrárinn-ar segir: Öllum, sem þess þurfa, skal tryggður í lögum réttur til aðstoðar vegna sjúk- leika, örorku, elli, atvinnuleys- is, örbirgðar og sambærilegra atvika. - Öllum skal tryggður í lögum réttur til almennrar menntunar og fræðslu við sitt hæfi. - Börnum skal tryggð í lögum sú vernd og umönnun sem velferð þeirra krefst . Af ofangreindri lesningu má ætla að Ísland sé gósenland alls- nægta – allir hafi nóg að bíta og brenna, án tillits til stöðu og stéttar. Geti leitað sér læknis- aðstoðar þegar þurfa þykir eða endurhæfingar og sótt sér menntun við hæfi. Hver tómthúsnefndin er skip- uð á fætur annarri af hinu opin- bera, með það að yfirskyni að þeim sé ætlað að bæta lífskjör landsmanna og gæði. Og það þrátt fyrir að þegar liggja fyrir viðamiklar og margra ára gaml- ar tölfræðilegar rannsóknir sem sýna það svart á hvítu að 76. gr. stjórnarskrárinnar er og hefur verið þverbrotin um árabil og ójöfnuður ríkir meðal lands- manna. En þess í stað er sóað dýrmæt- um tíma og fé skattborgara á alt- ari afneitunar og yfirbreiðslu staðreynda, á misjöfnun kjörum hérlendis og reynt að réttlæta það ófremdarástand sem ríkt hefur. Tölfræðilegar staðreynd- ir eru birtar, þar sem reynt er að breiða blekkingarhulu yfir kjör þeirra sem verst eru stadd- ir fjárhagslega og jafnvel gefið í skyn að þeir séu „bótaþegar“ af leti og ómennsku einni saman, hýrudragi láglaunafólk og lifi kóngalífi á Íslandi. Þess utan er jafnvel gefið í skyn, að það sé þessu sömu „arðræningjum“ um að kenna þrælalaun vinnandi lágtekjufólks og að verkalýðs- forustan sé vanmáttug og ráða- laus og geti með engu móti rétt af hlut félagsmanna sinna. Ætla ráðamenn að segja hungurröðum stríð á hendur og útrýma fátækt og mismunun á Íslandi? Ef mannslíf liggur að veði undir snjóflóði, myndi ríkis- stjórnin þá setja málið í nefnd? Eða myndi hún ræsa út björg- unarsveitir á lofti, láði og legi? Opna sjúkrahús upp á gátt? Myndu prestar landsins liggja á bæn og landsmenn allir tylla sér á tá, óháð trúarbrögðum? Myndi þjóðin þá spyrna við fótum sam- eiginlega? Yrði þá spurt út í kostnað? Ætla ráðamenn að kjafta fólk í hel á Íslandi enn um sinn, með því að afneita 76. gr. stjórnar- skrárinnar? Stillum siðferðiskompásinn! Lyftum mennskunni í æðra veldi! Fátækt og stjórnarskrá Helga Björk Magnúsdóttir Grétudóttir háttvirtur öryrki, tónlistarkennari og varaformaður BÓTar Ætla ráðamenn að segja hungur- röðum stríð á hendur og útrýma fátækt og mismunun á Íslandi? Undanfarin misseri og ár hafa sprottið fram fólk með aðstoð fjölmiðla og borið nafngreinda ein- staklinga sökum um refsiverða háttsemi sem á að hafa átt sér stað fyrir tugum ára. Nýjasta dæmið eru ásakanir á umdeildan mann, Gunnar Þorsteinsson, um kyn- ferðisbrot, sem komu fram eftir að hann giftist umdeildri konu, Jón- ínu Benediktsdóttur. Þær ásakan- ir komu fram í kjölfar deilna innan trúfélagsins Krossins. Réttarríkið gerir ráð fyrir því, að þeir sem telji að á sér hafi verið brotið með refsiverðum hætti geti kært verknaðinn til lögreglu. Lögreglu og ákæruvaldi ber þá að rannsaka málið og vinna að því að hið sanna og rétta komi í ljós og gæta jafnt að þeim atrið- um sem horfa til sýknu og sektar. Samkvæmt lögum verða þeir sem ásaka annan um kynferðisbrot að kæra verknaðinn innan ákveðins frests, að öðrum kosti fer engin lögreglurannsókn fram. Ástæða þessara fyrningareglna er m.a. sú, að útlokað er oftast að leiða hið sanna í ljós ef langt er um liðið, og á það sérstaklega við í brotum þar sem sönnunarfærslan er byggð á munnlegum framburði meints geranda og þolanda. Auk þess er þekkt að veruleikinn og upplifun fólks breytist gjarnan eftir því sem árin líða frá atburðum, sér- staklega ef ósætti hefur komið upp milli aðila eða deilur. Nú mun vera þannig að sex nafngreindar konur bera Gunnar Þorsteinsson sökum um kynferðis- brot. Engin þeirra kærði meint brot Gunnars á sínum tíma til lög- reglu eða hafa komið fram með þessar ásakanir fyrr en núna. Ásakanir þessara kvenna um kynferðisleg áreitni Gunnars eiga það sammerkt að vera um margt óljósar. Einnig bera yfirlýsingar sumra kvennanna þess merki að vera stuðningur við þá konu sem fyrst fór fram með ásakanir á hendur Gunnari. Jafnframt er ekki ljóst hvort allt það sem Gunnari er gefið að sök teljist kynferðisbrot í skilningi laga. Það er undarleg þörf að fara fram nú með ásakanir á hendur Gunnari um kynferðislegar snert- ingar úr fortíðinni með þeim hætti sem gert er. Ég ætla ekki að gera lítið úr afleiðingum kynferðis- brota, jafnvel þótt þau brot teljist minniháttar. En skipulögð herferð á opinberum vettvangi eins og sú sem beinist að Gunnari er ekki lík- leg til að bæta andlega heilsu þess- ara kvenna, heldur þvert á móti. Umræða verður gjarnan óvægin og meiðandi fyrir alla, ekki bara fyrir konurnar og Gunnar, heldur einnig þá sem eru nákomnir þeim. Mér liði ekki betur með því að eyðileggja líf annars manns þótt ég telji hann hafa gert á minni hlut fyrir 25 árum síðan. Þessi aðferð kvennanna veldur því tortryggni og læðist sá grunur að mörgum að aðrar ástæður kunni að vera að baki, sérstaklega þegar litið er til aðdraganda og framsetningar ásakana á hendur Gunnari. Ég var ekki á vettvangi fyrir 25 árum og veit því ekki frekar en aðrir landsmenn hvað er rétt eða rangt í þessu máli. Gunnar hefur neitað öllum kynferðis legum snertingum við þessar konur. Mér geðjast lítt að því að saka nafn- greinda menn opinberlega í gegn- um fjölmiðla um refsiverða hátt- semi. Þeir menn munu aldrei geta sannað sakleysi sitt eins og hugsan legt hefði verið hægt með lögreglurannsókn. Aðferð af þessu tagi samræmist ekki reglum réttar- ríkisins og líkist meira galdrafári fyrri alda. Okkur Íslendingum er tamt um þessar mundir að tala um bætt siðferði og mannréttindi. Er það merki um gott siðferði að saka mann opinberlega um refsiverða háttsemi í gegnum fjölmiðla og ráða til sín sérstakan talsmann til að sinna því starfi? Er það merki um gott siðferði að fjölmiðlar taki þátt og ýti undir ásakanir með umfjöllun sinni? Er það virkilega svo í hinu nýja og siðlega Íslandi, að við teljum það í góðu lagi að bera menn fyrndum sökum og fá þá „dæmda“ af samfélaginu með aðstoð fjölmiðla? Svona eru kannski galdrabrennur nútímans. Í þessu tilviki ætti kannski betur við að kalla þetta nútíma kross- festingu. Krossfestingar nútímans Kynferðisafbrot Brynjar Níelsson hæstaréttarlögmaður Mér geðjast lítt að því að saka nafn- greinda menn opinberlega í gegnum fjöl- miðla um refsiverða háttsemi. Þeir menn munu aldrei geta sannað sakleysi sitt. Suðurlandsbraut 20, Reykjavík | Sími 588 0200 | www.eirvik.is Sparaðu með Miele Kynntu þér málið hjá sölumönnum Eirvíkur Íslenskt stjórnborð - Stórt hurðarop Íslenskar leiðbeiningar - 20 ára ending Miele þvottavélar hafa verið framleiddar í yfir hundrað ár. Miele þvottavélar og þurrkarar eru framleidd til að endast.

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.