Sameiningin

Ukioqatigiit

Sameiningin - 01.07.1914, Qupperneq 51

Sameiningin - 01.07.1914, Qupperneq 51
163 földu ásfœðu, að biblían sem fullmyndað safn bóka var þá ekki til. Auðsjáanlega verðr orðið „ritningarnar" r einsog það er notað í guðspjöllunum og bréfum nýja testamentisins, aðeins lieimfœrt til gamla testamentisins. Undantekning er þó 2. bréf Pétrs 3, 16, þarsem Páls bréf eru talin með, og ef til vill 1. Tím. 5, 18. En þetta orð (ritningarnar) innibindr í sér öll rit gamla test. í binu venjulega ritsafni Gyðinga, sem í öllu verulegu getr talizt liið sama sem vort. Af því leiðir ekki, að nefndir ritning- arstaðir komi ekki til greina í sambandi við rit nýja testamentisins, eða gefi enga leiðbeining um það, hvernig eigi að meta þau. Fáir munu að líkindum kannast við yfirnáttúrlegan innblástr í gamla testamentinu, ef þeir mótmæla honum í nýja testamentinu. Ritningar gamla testamentisins sýna grundvallarregluna, sem ræðr með tilliti til guðlegs innblástrs opinberunar-orðsins í heild sinni. Ástœður má svo fœra fyrir því að skipa nýja testmentis ritunum í sama flokk. Verða þá ummæli Krist og postula hans gildandi, að því er snertir nýja testamentið einnig. 1. Til að byrja á gamla testámentinu, má það telja viðrkennt af öllum, að á þeirri tíð, er Jesús var liér uppi og postular hans, voru rit þau, er vér teljum kanonisk, viðrkennd af Gyðinga-þjóðinni sem guð-innblásin í fullri og sannri merking þess orðs. Saddúsear könnuð- ust að vísu aðeins við „lögmálið“, og meðal sumra læri- feðranna var ágreiningr um Prédikarans-bók og Ester- ar-bók; en engar slíkar efasemdir voru til í huga alls þorra fólksins, og áreiðanlega voru þær ekki ti! í huga nýja testamentis höfundanna. Nútíðar-höfundar efaist ef til vill um, að skoðun Jesú og postula hans hafi verið rétt; en um það efast þeir víst ekki, að Jesús og postul- arnir hafi liaft þá skoðun. 2. Einn þýðingarmikill ritningarstaðr, sem lieldr fram þessarri skoðun (2. Tím. 15-17), hefir þegar verið nefndr. Sá staðr flytr í raun réttri einróma kenn- ing nýja testamentisins um þetta efni. Allsstaðar er kannazt við flokk rita, sem nefndr er „ritningarnar“ eða „helgar ritningar“—þær liinar sömu, sem Gyðingar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sameiningin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sameiningin
https://timarit.is/publication/673

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.