Faxi - 01.10.1986, Page 23
TAFLA 3
Grunnskólaeink: Áfangar: Einingar: Meðalt. /viku: Fjöldi anna:
12 tímar 2
18 tímar 3
24 tímar 4
7 til 10 103-203
4.5 til 6.4 102-202-212
0 til 5.0 100-102-202-212
Einkunnakerfi, mætingar
og hraðferðir
Fram til þessa hausts (’86) hafa
einkunnir verið gefnar í bókstöf-
um, frá A til E, en nú verður á
breyting því menntamálaráðu-
neytið hefur sett samræmda
reglugerð fyrir alla framhalds-
skólana sem segir að nú skuli gef-
ið í tölustöfum, frá 1 til 10. Þó-
verður gefið enn um sinn í bók-
stöfum (eldri nemendum) og því
verður aðeins vikið að því kerfi
hér. Tafla 4 hér að neðan sýnir
hvað bókstafirnir tákna.
Nemandi sem sýnir mjög góða
frammistöðu í námi og hefur hlot-
ið einkunnina A í öllum áföngum
í einni grein á möguleika á að taka
áfanga í hraðferð í viðkomandi
grein, það sem kallað er innan
skólakerfisins , ,að taka P áfanga“.
Þá öðlast nemandinn rétt til þess
að lesa viðkomandi áfanga utan-
skóla sem kallað er, þ.e. hann þarf
ekki að sitja tíma, en verður þó að
skila öllum verkefnum. Þannig
getur góður nemandi tekið fleiri
áfanga en hann má setja í stunda-
töflu sína, en hámarkið er 36 tím-
ar á viku í bóklegum greinum. P
áfangar teljast ekki með þessum
36 tímum og þannig getur góður
nemandi stytt námstíma sinn.
Fjölbrautaskólakerfið tekur
þannig tillit til góðra nemenda
einnig, nokkuð sem bekkjaskipta
skólakerfið hafði ekki svigrúm til.
Fjarvistakerfið í skólanum hef-
ur oft komið til umræðu og menn
deilt um ágæti þess. Kerfið er
þannig upp byggt að þeir nemend-
ur sem sækja tíma vel og hafa frá
85—100% mætingu fá eina auka
einingu eða punkt. Mæti nemandi
vel allan sinn feril í framhalds-
skóla getur hann þannig unnið sér
inn mest 8 einingar, sem svarar til
3ja til 4ra áfanga. Gagnrýnendur
telja að þetta sé óeðlilegt, það eigi
ekki að umbuna fólki fyrir að
sækja vinnu sína vel. Þeir sem
fylgjandi eru þessu kerfi segja
hins vegar að bein fylgni sé á milli
tímasóknar og námsárangurs (töl-
ur sýna fram á það). Þeir telja
jafnframt að það eigi ekki að refsa
fólki einvörðungu, hvorki nem-
endum né öðrum, heldur sé gott
kerfi ávallt hvetjandi. Þetta kerfi
er bæði hvetjandi og refsandi, því
nemendum með slaka mætingu
er refsað (sjá töflu). Allt áfanga-
kerfið, hvort sem það er uppbygg-
ing eða mætingakerfi miðar að því
að auka ábyrgð nemandans og
gera hann sjálfstæðari.
Skipulag skólans
Æðsta vald í málefnum skólans
liggur hjá menntamálaráðherra,
en innan skólans liggur það hjá
skólameistara og skólanefnd.
Skólameistari er skipaður af
menntamálaráðherra, en skóla-
nefnd er skipuð fulltrúum sveitar-
féiaganna sjö sem standa að
rekstri skólans auk áheyrnarfull-
trúa nemenda og kennara. Undir
skólameistara heyra svo
embættismenn skólans og fasta-
nefndir. Hér á eftir verður lítiilega
gerð grein fyrir skipulagi skólans
og hlutverki embættismanna og
nefnda.
Skólanefhd hefur æðsta vald í
málefnum skólans hvað varðar
rekstur og ráðningar starfs-
manna. Þar eð sveitarfélögin sjö á
Suðurnesjum eru helmingsaðilar
að rekstri til móts við ríkisvaldið
þykir það tilhlíðilegt að sveitarfé-
lögin skipi hvert um sig fulltrúa
sinn í skólanefndina og hafi þann-
ig hönd í bagga með rekstri skól-
ans. Hefur svo verið allt frá upp-
hafi. Formaður skólanefndar frá
stofnun skólans til vors 1986 eða í
10 ár var Gunnar Sveinsson,
kaupfélagsstjóri. Gunnar stýrði
einnig undirbúningsnefnd þeirri
er vann að stofnun skólans og er
því sá einstaklingur sem þekkir
best starfsemi og sögu skólans. I
júlímánuði kom saman ný skóla-
nefnd, sem skipuð var eftir sveita-
stjórnarkosningarnar 1986 og
skipti hún með sér verkum. For-
maður var kjörinn fulltrúi Kefla-
víkur, Guðmundur Björnsson,
varaformaður Hilmar Þór Hilm-
arsson, Njarðvík og ritari var
kjörinn Bogi Hallgrímsson
Grindavík. Aðrir í skólanefnd eru
Ingimundur Guðnason Garði,
Guðjón Kristjánsson Sandgerði,
Jón Gunnarsson Vögum og Egg-
ert Ólafsson Höfnum.
Skólameistari er æðsti embætt-
ismaður skólans og í umboði hans
starfa aðrir embættismenn skól-
ans. Núverandi skólameistari er
Hjálmar Árnason og hefur hann
gegnt því starfi frá 1. júní 1985.
Aðrir embættismenn skólans eru:
Aðstoðarskólameistari. Að-
stoðarskólameistari frá upphafi
hefur verið Ingólfur Halldórsson,
sem einnig var skólastjóri Iðn-
skóla Keflavíkur. Meðal hlutverka
aðstoðarskólameistara er skipu-
lag öldungadeildar og náms-
fiokka, yfirumsjón með húsnæði
skólans, mannaráðningar aðrar
en kennara svo og að gegna stöðu
skólameistara í forföllum.
Áfangastjóri er aðalumsjónar-
maður og skipuleggjandi innra
starfs skólans, þ.e. innritunar
nemenda, stundatöflugerð, út-
skrift nemenda svo og annað er
snertir skipulag áfangakerfisins.
Áfangastjóri frá 1979 hefur verið
Ægir Sigurðsson, sem jafnframt
hefur verið kennari við skólann
frá upphafi hans.
Skólaráðgjafi sér um námsmat
nemenda sem koma frá öðrum
skólum þ.e. metur fýrra nám og
störf, gefur nemendum ráðlegg-
ingar um nám í skólanum og gefur
út skírteini til þeirra sem hyggja á
nám erlendis. í þeirri mynd sem
skólaráðgjafi starfar nú í hefur að-
eins einn maður gegnt því starfi,
þ.e. Konráð Ásgrímsson, sem
kennt hefur við skólann frá 1979.
Deildastjórar eru fjórir, ráðnir
til tveggja ára í senn og sjá þeir um
yfirstjórn kennsluskipulags í
megindeildum skólans auk þess
sem þeir taka þátt í stjórnun skól-
ans. Deildarstjórarnir nú eru:
Gísli Ibrfason, stærðfræði og
raungreinar, Gunnar Þórarins-
son, viðskipta og samfélagsgrein-
ar, Sturlaugur Ólafsson, verk-
námsgreinar og Ósa Knútsdóttir,
tungumál.
Fagstjórar. Fjöldi fagstjóra er
breytilegur frá ári til árs. Þeir
heyra undir deildarstjóra og sjá
um faglega yfirstjórn, hver í sinni
grein.
Skólaráð og skólastjórn. Þessi
tvö stjórntæki eru skipuð tveim
fulltrúum frá kennurum og tveim
frá nemendum. Eini munurinn á
þessum tveimur nefndum er sá að
oddamaður í skólaráði er aðstoð-
arskólameistari, en skólameistari
í skólastjórn. Hlutverk þessara
ráða er að taka ákvarðanir í ýms-
um málum er lúta að innra starfi
skólans s.s. fjarvistir, vottorð, ým-
is ágreiningsmál og dagatal haust
og vorannar.
Skólastjórnendur er nefnd sem
í eiga sæti skólameistari, aðstoð-
arskólameistari og deildarstjórar.
Hlutverk þessarar nefndar er
stjórnun skólans frá degi til dags.
Kennarar við stofnunina eru nú
á sjötta tug. Af þeim eru um 38
kennarar í fullu starfi, settir eða
skipaðir, en stundakennarar í
hlutastarfi eru um 20.
Bókasafnsfræðingur skólans er
Hulda Þorkelsdóttir.
Skrifstofa skólans, sem sér um
alla daglega afgeiðslu, er mönn-
um tveim skólariturum, Helgu
Loftsdóttur, sem gegnir stöðu
skólaritara í fullu starfi og Drífu
Sigfúsdóttur, sem gegnir stöðu
skólaritara í hálfu starfi. Helga er
einkunnin A merkir:
einkunnin B merkir:
einkunnin C merkir:
einkunnin D merkir:
einkunnin E merkir:
TAFLA 4.
Nemandinn hefur staðist próf með ágætum.
Nemandinn hefur staðist próf með góðum árangri.
Nemandinn hefur staðist próf en er eindregið hvatt-
ur til þess að stunda nám í þessari grein af meiri
einbeitni og festu.
Einkunnin merkir að nemandinn hefur lágmarks-
kunnáttu í greininni en dæmist ekki fær um að
halda þar áfram námi. Einkunnin gefur ekki ein-
ingar.
Nemandinn hefur ekki staðist kröfur skólans.
TAFLA 5.
Frá haustönn 1986 gildir eftirfarandi einkunnarkerfi. Gefið er einingus í
heilum tölum:
8.5
7.5-
6.5-
5.5-
4.5
3.5-
2.5-
1.5
10.0 10 95—100% markmiði náð
8.4 9 85-94%
■ 7.4 8 75-84%
6.4 7 65-74%
• 5.4 6 55-64%
■ 4.4 5 45-54%
3.4 4 35-44%
2.4 3 25-34%
TAFLA 6.
Mætingareglur
0—50 fjarvistastig gefa eina einingu
51—100 Qarvistastig gefa enga einingu
101—150 fjarvistastig tákna að nemandinn fær eina einingu í frádrátt
151—200 fjarvistastig. Nemandi fær tvær einingar í frádrátt
201- fjarvistastig. Nemandi hefur fyrirgert rétti sínum til skólavistar
og telst fallinn.
Skýring:
Fjarvistir nemenda eru þannig reiknaðar að gefið er eitt fjarvista-
stig fyrir að koma of seint í kennslustund en tvö fyrir fjarvist úr
kennslustund. Fjarvistastigin eru svo látin ráða skólasóknar-
einkunn.
FAXI 227