Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2004, Page 73

Frjáls verslun - 01.08.2004, Page 73
Velta: 38 milljarðar Gengi Haga var sæmilegt í Hagn. t. skatta: -199 milljónir fyrra. Við vorum að stíga j ___________________Eigið fé: 6,5 milljarðar okkar fyrstu skref í átt til breytinga innanhúss í ársbyijun 2003, vorum hálft i hvoru byrjaðir að vinna eftir nýrri strategíu innanhúss í kjölfar ára sem einkenndust af mikilli útþenslu. Við höfðum verið að vinna meira að innri uppbyggingu fyrirtækjanna og dag- legum rekstri þeirra en áður og einfalda skipulagið hjá okkur. Svona verkefni taka oft langan tíma og þetta verkefni tók krafta okkar langt fram eftir ári 2003. A sama tíma skiptist reksturinn í þrennt. Við erum með fyrirtæki sem höfðu verið á markaðnum í nokkum tíma, vom orðin stöðug og þekktu sitt rekstrarumhverfi. Þetta vom Hagkaup, Bónus og 10-11. Síðan emm við með fyrirtæki sem ekki þekktu starfs- umhverfi sitt jafn vel og em ný en samt komin af fmmstiginu, t-d. Debenhams og Zara. I þriðja lagi emm við með algjörlega ný verkefni en það em fyrirtækin í Svíþjóð og Danmörku. Við opnuðum fyrstu verslunina í árslok 2002 í Svíþjóð og sá rekstur kostaði okkur mikið. Það einkenndi dálítið árið að þessi barátta í Svíþjóð reyndist erfiðari en við áttum von á en að sama skapi gekk ákaflega vel að ná settum markmiðum á Islandi,“ segir Jón Björnsson, forstjóri Haga. Matvörugeirinn þroskast Matvömgeirinn telur Jón að hafi almennt verið að þroskast mikið árin 2002 og 2003 og að einkenni þess hafi verið að koma í ljós allt fram á þetta ár. Matvömmarkaðurinn hafi í heildina einkennst af Jjölgun og aukinni veltu lágvömverslana, bæði hjá Högum og sam- keppnisaðilunum. Markaðurinn hafi einnig einkennst af þeim gmndvallarbreytingum sem aðrar verslanir hafi þurft að gera á sínum rekstri í kjölfarið. Arið 2003 hafi greinilega sést að Smáralind hafði skipað sér traustan sess. Þá hafi landslagið í sérvömnni verið að breytast, íslenskt verðlag hafi verið að nálgast verðlag í nágrannalöndunum og verð á ýmissi sér- vöra jafnvel verið lægra hér en erlendis. Kaupum merkjavöru úti um allt Þróunin hjá Högum á þessu ári hefur verið í svipaða átt og áður. „Við höfum náð ennþá betri tökum á íslenska rekstrinum og hann er kominn í gott jafnvægi. Smáralindin var uppbyggingarverkefni sem er komið af frumstigi yfir á eðlilegt rekstrarstig. Hvað mat- vöruhluta Haga varðar þá er áframhaldandi uppbygging á lág- vömverðsmarkaði. Það brejtist ekki. Það er aukin sérhæfing hjá hinum keðjunum en Hagkaup og 10-11 em fyrir á sínum markaði. Verðsamkeppnin hefur alltaf verið að harðna og leitað er nýrra leiða til að lækka vömverð. Menn em óhræddir við að bera sig saman við nágrannalöndin og gera kröfur um að ná inn vöra á lægsta verði hvar svo sem hún er keypt.“ Jón segir ágætis umhverfi vera fyrir smásöluversl- unina á Islandi í dag. „Síðan verður náttúmlega bara spennandi að sjá hvort eitthvað gerist varðandi mat- vöruskattinn. Þetta útspil mun hafa mikla þýðingu fyrir matvömverð þar sem það getur lækkað allt að 7 prósentum, þ.e. ef skatturinn fer úr 14 í 7 prósent, þó að ekkert sé enn handfast í þeim málum. En efna- hagsumhverfið er almennt séð jákvætt fyrir smásölu- verslunina í landinu.“ Olík Viðfangsefni Hjá Högum er framundan áhersla á innri uppbyggingu og sömuleiðis verður haldið áfram að styrkja vömmerki félagsins. Jón segir stefnt að því að styrkja inn- viðina í verslununum sjálfum og skapa viðskiptaumhverfi þar sem viðskiptavininum líði svo vel að hann komi alltaf aftur og aftur. Arangur náist ekki öðmvísi og því sé það alltaf stefnan. Hvað Danmörku og Svíþjóð varðar þá sé verið að fást þar við eðlilega uppbyggingu. „Viðfangsefnin innan fyrirtækisins em pínulítið ólík, en skipulag þess er þannig að hvert fyrir- tæki er sjálfstætt og við getum verið á mörgum stöðum í ævi- skeiði hvers fyrirtækis á sama tíma,“ segir hann. 33 73
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.