Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2004, Page 112

Frjáls verslun - 01.08.2004, Page 112
SH GUNNAR SVAVARSSON Leiðarljósið er vöxtur SH stefnir að því að vaxa, m.a. með kaupum á fyrirtækjum, en kaupir ekki hvað sem er. Ný fyrirtæki í grúppunni þurfa að falla vel að því sem fyrir er. Grundvallarbreyting hefur orðið á fyrirtækinu á síðustu árum. Eftir Guðrúnu Helgu Sigurðardóttur SH er ekki lengur sölusamtök. í dag er SH, eða Icelandic Group eins og það heitir á ensku, samstæða sjáifstæðra fyrirtækja sem starfa úti á mörkuðunum og kaupa inn afurðir af íslenskum framleiðendum sem og öðrurn fyrir eigin reikning. Áherslan hefur flust frá því að vera fulltrúi framleiðenda og selja afurðir þeirra úti á mörkuðum í það að nýta tækifærin á hverjum markaði og kaupa inn þær vörur sem þarf til að hafa æskilegt þjónustustig. Fyrirtækið beinir sjónum að markaðnum og tækifærum hans. Þetta hefúr leitt af sér að fyrirtækið hefur farið dýpra á markaðinn, tengst aðilum með hærra þjónustustig sem getur faHst í því að vera með birgðir, sinna smærri kúnnum, sinna betur gæðaeftirHti og upplýsingum og auka breidd í vöru- vaH. Þetta er rökrétt framhald því að við ætlum að þjóna þessum viðskiptavinum, Htlum sem stórum," segir Gunnar Svavarsson, forstjóri SH. Breikka vöruval SH var áður eingöngu í liystum fiski en hefúr nú færst yfir í það að vera með 18% af veltunni í rækju og öðrum skelfiski og 21% í kældum eða ferskum afurðum. MikiU vöxtur á sér stað. „Árið 2002 vorum við að velta 55 miHjörðum, á þessu ári má búast við að veltan verði 68 miHjarðar og miðað við hrað- ann í starfseminni nú gæti hún orðið 75 milljarðar á næsta ári. Þessi veltuaukning stafar að miklu leyti af þeirri áherslu sem við leggum á að vaxa og það höfum við gert með kaupum á fyrir- tækjum. Á tveimur árum höfum við Jjárfest í Jjórum fyrirtækjum, mjög mismunandi að stærð, Jyrir samtals um nær 7,5 mifljarða. Tilgangurinn er annars vegar að breikka vöruval, nýju Jýrir- tækin sérhæfa sig t.d. í rækju og skelfiski, og hins vegar að fara í kældar afurðir. Á Bandaríkjamarkaði, þar sem við vorum lítið í þessum tegundum, er rækja stærsta einstaka sjávarafurðin. I Frakklandi er sömu sögu að segja. Til að þjóna betur viðskiptav- inum í smásölu og veitingageiranum aukum við framboð þeirrar vöru sem menn ætlast til að sé á markaði," segir hann. SífeUd þróun á sér stað á mörkuðum. Tvennt einkennir hana umtram annað. I fyrsta lagi hafa bæði verslanakeðjur og dreifingarfyrirtækin í veitingaþjónustu verið að stækka og eru í mörgum tflfeUum orðin risaJyrirtæki. Þetta er þróun sem á sér stað afls staðar en er komin mislangt eftir löndum, lengst í Bandaríkjunum, Bretlandi, Frakklandi og Þýskalandi en skemur á Spáni, að minnsta kosti í dreifingarfyrirtækjum. I öðru lagi hafa fisktegundir úr Norður-Atlantshafi verið á undanhaldi, veiðin er minni og aðrar afurðir hafa tekið þeirra stað. „Eldisfiskurinn er að sækja á og fylla það skarð sem viHti fiskurinn skflur eftír þar sem veiðamar drógust saman og stofnamir minnkuðu. Eldisfisk- urinn þykir að mörgu leyti heppflegt hráetni vegna stöðugleflía 1 framboði. Þetta hefur verið að gerast á öllum mörkuðum. Síðan er önnur þróun í gangi Hka og þar er Bretland komið lengst. Það er vöxtur í kældum Jiski á meðan frystur fiskur stendur í stað eða dregst saman. Á þetta sérstaklega við um smásöluna. Þar sækir neytandinn í fersku eða kældu vömna en hefur minni áhuga á Jrysta hlut- anum. I veitingarekstri er fagmennskan meiri og þægindin það mikil að þar er Jrystur liskur enn með mjög sterka hlutdeild,“ segir hann. Ferskar vörur flytur maður ekki langt Fyrir tæki á borð við SH bregðast við þessari þróun með því að reyna að stækka sjálf. „Það er ein af undirflggandi ástæðum Jýrir flárfestingum okkar í fyrirtækjum. Við höfum lagt áherslu á þetta og einnig á að vera á þeim mörkuðum sem em að stækka. Þess vegna fómm við í júfl í okkar stærstu Jjárfestingu hingað til, kaupin á Seachill í Bretlandi, sem er eingöngu í sölu á ferskum fiski tfl smásölukeðjanna. Þetta gemm við vegna þess að markaðurinn er að stækka og þama má segja að sam- „Eldisfiskurinn er að sækja á og fylla það skarð sem villti fiskurinn skilur eftir þar sem veiðamar drógust saman og stofnamir minnkuðu. Eldisfiskurinn þykir að mörgu leyti heppilegt hráefni vegna stöðugleika í framboði. Þetta hefur verið að gerast á öllum mörkuðum." Velta: 59 milljarðar Hagn. f. skatta E82 milljónir Eigið fé: 4,7 milljarðar 112
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.