Ný saga - 01.01.1999, Síða 18

Ný saga - 01.01.1999, Síða 18
Myrid 9. Myndskreyting úrbókfrá 1475, sem sýnir getnað Anti-Krists. Ætia má að sið- bætandi teikningar og kirkjumáiverk í sama dúr hafi nýst mörgum miðalda- manninum sem laumuklám og verið honum líkn í kynsvelti. Helga Kress 51 Svipaðar hugmyndir um sáðfall kvenna koma fyrir hjá Galen á annarri öld fyrir Krisl. Sjá Michel Foucault, Hi- story of Sexuuiity 3 (New York, 1986), bls. 197, þar sem segir: „He assumes the emission of sperm by the woman as well as by the man,... less perfect in the woman and less complete." 52 „Speculum penetentis", bls. 221. Pierre J. Payer fjallar um þetta í „Sex and Confession“ og telur að sjálfsfróun hafi verið bönnuð vegna þess að við það verður persónan „bæði karl og kona'* (bls. 132), auk þess sem það beri vott um samkynhneigð. „Any intentional emission of semen outside the vagina is to be considered an unnatural vice: those who do so are to be called sodomists" (bls. 135). I „Skriftaboðum Þorláks biskups", bls. 108-109, er að finna ákvæði um þessa tegund lostasemi: „Fyrir það skal minnst bjóða þess er í lostasemi er misgert að vakanda manni ef hann saurgast af blíðlæti við konu. Meira ef maður saurgast af höndum sínum sjálfs. Meira ef maður saurgast af tré boruðu. Mest ef maður saurgast af annars karlmanns höndum. Fyrir þessa hluti skal bjóða kné- beðjaföll og bænahald um langaföstu og nokkuð af gagn- föstum." 53 Það er líklega þetta sem Jón Þorkelsson er með í huga þegar hann í Ijóðabálki sínum „Mansöngur Svarts á Hof- stöðum um Ólöfu Loptsdóttur" víkur að karlhylli Ólafar og segir: „og branstu sjálf í afmors eldi, / en öllu hélzt í skefjum þó", Vísnakver Fornólfs (Reykjavík, 1923). Ljóðabálkurinn fjallar um ævi Ólafar ríku frá vöggu til grafar. Þar er þó hvergi minnst á skriftamálin að öðru leyti en þessu. 54 íslenzkt fornbréfasafn II, bls. 44^15. 55 íslenzkt fornbréfasafn VI, bls. 301. í útgáfunni eru felldar burt klausur úr játningunni. 56 íslenzkt fornbréfasafn VI, bls. 372. 57 íslenzkt fornbréfasafn VI, bls. 238. 58 Jón Halldórsson (1665-1736). „Hirðstjóraannáll", Safn til sögu íslands II, bls. 652. 59 Um þetta segir Jón lærði Guðmundsson (1574-1658) í rit- gerö sinni „Um ættir og slekti", Safn til sögit íslands III (Kaupmannahöfn, 1902), bls. 718: „Hústrú Ólufu stukku ei tár eptir Björn ríka bónda sinn, þó svo sem glottandi við, en hennar grimnia hefnd á engelskum var fáheyrð, hvar hún þá hitti og lukkaðist altíð." Sjá einnig „Hirð- stjóraannál", bls. 654, og Sýslumannacefir II. bls. 511. 60 Jón Gizurarson (1590-1648) segir svo frá í „Ritgjörð um siðaskiptatímana", Safn til sögtt íslands I (Kaupmanna- höfn, 1856), bls. 674: „hún sagði: ‘ekki skal gráta Björn, heldur safna liði,’ hvað hún gjörði, klæddi sig í hríngja- brynju og þar yfir kvenmannsbúningi, dró svo með útbú- ið lið, komst með kænsku á Jónsmessu og hennar fólk að Engelskum, og drap þeirra mikinn fjölda ..." 61 Sýstumannaœfir II, bls. 507. 62 Sýshtnmnnaœfir II, bls. 513. 63 Sýslumannaæfir II. bls. 507. 64 „lét hún þá ensku draga heirn að staðnum grjól til garð- lags, húss og strætis, er hún lét þá leggja frá staðnum til kirkjunnar... Hún var hin mesta framkvæmdakona, lét byggja Skaröskirkju mjög vandaða." Sýslumannaœfir II, bls. 512-13. 65 Sýslumannacefir II, bls. 512. 66 Jón lærði Guðmundsson segir svo frá í „Um ættir og slekti", bls. 718: „Hvort hún deyði utanlands eða innan minnist eg ei. En Ólufarbyl er við brugðið þegar hún dó. I þeim byl urðu víða skipskaðar, hröpuðu hús á íslandi, en turn- ar utanlands." Jón Halldórsson segir frá því í Hirðstjóra- annál", bls. 654, að þegar Ólöf dó á Skarði „kom það nafn- fræga skaðastormviðri, er síðan var kallaður Ólafarbylur, og hún af þvf Ólöf bylja. Brotnuðu af því mörg hús og kirkjur hér á landi, og 5 skip, smá og stór við England." Sjá einnig Sýslumannacefir II, bls. 514. 16
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Ný saga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.