Vera - 01.05.1994, Blaðsíða 3

Vera - 01.05.1994, Blaðsíða 3
B R A R Y Ð N D I N N amille <u9laudel (1864-1943) Franski myndhöggvarinn Camille Claudel var sterk kona og listamaður með snilligáfu, falin í skugga þeirra tveggja manna sem stóðu henn^ næst, myndhöggvarans Auguste Rodin og rithöfundai'i ns^Pa^u 1, Q1 aude 1, elskhugans og bróðurins. Hver var þessi kona? Hyofrffg láta að sér kveðg: j kárl’asamíélagi og liveís vegna bi,iA 11 lokum? . l , . „ Camille hóf listamannsferil sinn fimmtán ára gömul. An nokkurrar til- sagnar byijáði hún að móta myndir í leir sem hjúja farín í námunda við [ ng brenna þær í ofni sem þun’^hafði orðið sér úti um. Fy^stj/ eigin ligtsköpunf Vinrían á verkstæði hans var krefjandi og veitti henni litla mnguleika til að vinna a^eigin verkum. Haft er fyrir satt að margar höggmyndir mcrídfiríj/ödtrí séu frá hennar hendi. Hún mótaði mikinn bjíþ^. íff áorvcrki Rodins'Hliði Heljar. Hún hafði engan hóp í kringum sigeins og títt varum þekkta listamenn. Rodin átti gríðarstóra vinnustofu ’og margirlæríirigar urfnu grófvinnuna við að móta steininn á meðan hann sjálfur skipulagði vitihuna og í^gði^íðustu hönd á verkið. Myndin af Camillc Claudel ej4ItjSnátíK Kona steri'dur ein í litlu, gömlu herbergi og heggur mamiarablokk af miklum móð frá því árla morguns langt fram á k\fold. En þegar allt kemur til alls eru það peningar sem gera útslagið um hvort hægt sé að ggra hugmynd^að höggmynd. Líi Camille Claudel igm listarífanns var stöðug barátta við peningaleysi. Fyrir utan þá peninga sem faðir hennar sendi henni hafði hún litlar tekjuf af þeim fáu myndum sem hún gat selt. Verkefni * ffrir ríki ,og sveitarfélög fékk hún engin og þó að hún værí jafnhgéfdeikarík og Rodin naut hún aldrei þeirr- ‘ar viðurkenningar sem honum hlotnaðist. Hún var kona og hun'var helst til snemma á ferðinni með list síná. Tlöggmyndir hennar voru of róttækar fyrir broddborgasínáleP^rís. sagnar heimili kennarinn' hcnnaró/arj hennar voru,-jafnvel 'Í' fyr; stu fálmken ;iu tilrayair hennar. hugfafíginn ogmndrandi af því hversu-^ótf verk Fjölskylda og biei'nskuár Hún fékk litinn stuðning frá íjölskyldu sinni. Camilla ólst upp í broddborgarafjölskyldu sem taldi scrjlrú um ' að hún stæði öðrum framar í þorþinu. Bcrnskuárin voru heldur óblíð. „Heima rifumst vm alltaf. For- eldramir rifust við bömin og bömin rifust hvert við annað,“ skrifaði Paul Claudel, bróðir Camille, í endurminningum sínum. Bfiðirinn var uppstökkur, og afskiptalítill en þáð var ósýrylcgt þand sem tengdi hann og elptu dcýíurina/ eínhvers konar gagnkvæm viðurkehning tveggja einstakþgga með sömu lyndiseinkunn. En ,það vaf'hlóðirinn sem varð eini ' trúnaðárvinur hennar, reyndar pác' eini sem hún eignaðist um ævina. .A" . - i Camille hittir Rodin Sautján ára gömul kom hún til Pansar. Ef til vill var það Camille sem taldi tjölskylduna á að flvtja þangað svo að hún gæti þroskað l i stahæ lileika ^na. En var nokkuð rúm fyrir kvenlistámenn í jPgrís arið 1880? Eigftj&a ijjkki- Þar voru nokkrir kvenrithöfundar og listmálarar, Qh Höggmyndagerð var starf sem krafðist nokkurs líkafns/yrlCf'og var þar af leiðandi ekki talið við hæfi kvenna. Þegar Camijle Claudel tókst samt sem áður að koma ser áfram var það af því að húrí var óvenju þrautseig, áræðin og viíjasterk. Atburðurinn sem breytti raunvérulega aðstæðum Camille var þegpr hún hitti Auguste Rodin, eintí þekktásta listámann Frakklands. Hprium jíótti mikið til um höggmyndir Camille, varð næstum hræddur. Það sem hafði tekið hann 20 ár að læra haföi hún þegartí fingrunum. Hvað gat ekki orð- ! €iéi Mælirinn fullur fC Lifið verður erfitt Það^ yawerfitf á8 horfa á að Rodin naut æ meiri | virðingar á meðan hún var aldrei viðurkennd sem aryiað en nemandi hans. Smám saman varð nafnið pg ]ídísón4n Rodin ógnun við hana. Ofsóknarhug- myndir tóku sér bólfcstu í huga hennar og urðu svo ynrþyrmandi að. þœr uföu að hreinu ofsóknarbrjál- a£i<’ mm cinangraði sig énn meira og hrakti frá sér þá íáu vini sem hún áfrí. Allir mögulegir og ómögulegir voru sakaðirun/aþ vétpá ílagtogi með Rodin sem Camille áleit að vildi ná í Haná og myndimar hennar til þess að hindra að hún yrði þekítari en hann. Það má segja Auguste Rodin til hróss að Hanrttók máli hennar löpgu eftir aðþarí-voru-slrilin að skiptum og not- aði völd sín og áhrif til þess að kynna hana sem'listamann. garhvöt. Hún byrj- hneykslaði ná- grannana með því að láta sjg érigh'skipta hvemig hún leit út. Hún læsti ið úr þessari stúlku? Höggmyndimar hennar vom svó líkar hans éigin að sig inni dögum ogvikum .saman og hvarfsvojyrirvarakuist svo að eng- listagagnrýnendur héldu að hún hefði lærtilj.á7Rodin áður en hún vissi int> vissi hvar hún var. Þetta varð erfitt fyrir ijolskylduna. Bróðir hennar hver hann var. Camille varð allt í senn nemandi haps, samstarfsmaöur, Paul, sem var sendiherra Qg þekktur rithöfundur, veigraði sér við að við- Með snillingunum ,'tveimur tókst' urkenna fyrir starfsbræðrum sínum að hann ætti systur sem væri mynd- í sjö ár. Hængúrinn á sambandi þoirra var ^h^ggvari og geðveik í þokkabóþ Vákrí efiir að faðir þeirra dó skrifuðu tengsl Rodins við aðra koríu, RoSe4eurct, sem hann bjó með ogátti son móðir þcin^og^aul, undir pfögg um nauöungarinnlögn£amille a geð- með. Hann sneri alltaf aftur til hennar efiir skamm\í3i|!&mbönd við fyrir- veikrahælt^*' , *^t/*/^**^/*~/ sætur sínar. En Camille vildi ekki deila honum rrtéð öðmm og hann vijdj Eftir að hafa starfað í þrjptíu ár áefn skapandi listamaður sat hún jafn ekki velja svo að Camille flutti frá honum til þess að byggja uþp eigin lengýmeð hendur í%káuti. Hún dó á^ðveikraþ^li.á^jð^ríd, kjarklaus Hstamannsferil en það varð erfiðara erii hún httföi'giírt sér í hugarlund. , pg émmana. Camille Cjgudel yarp 7-varSf / ( 1 <r ■ Hvað hefói þ^ssi kbna ekki getað afrekað ef kraftamir heföu beinst ^að þvftað skapa fremur en að'eyð^/t„ » n Guðrún Ólafsrtóttir þýddí úr Kvinncjournalen 4, 1991. P.S. Gcrð hefiir verið kvikmynd um ævi Camille, sem sýnd var í sjónvarpinu fyrir skömmu. Áfiugasamir geta cllaust fundið hana á cinhvcrjum af myndbandaleigum landsins: Camille Claudel, leikstjórn: Bruno Nuyten. í Hendingu 1. tbl. 1. árg. er grein eftir Soffiu Auði Birgisdóttur um Camille Claudel. uppspretta innblásturs og ástkona. ástríðufullt samband sem stóð í 1 Cf* Ab standa á eigin fótum Fyrstu árin eftir að hún sleit santbandi við Rodin voru afkastamestu og sköpunarríkustu ár ævi hennar. Húrí lokaði sig inni mpð vinnu sina. Oll orka hennar og allir peningar fóru í að skapa. Satnt sem áður eru fá verk til eftir Camille Claudel. Hvers vegna? Sú staðreynd að hún notaði ntörg ár ævi sinnar til að starfa með Rodin hafði úrslitaþýðingu fyrir hennar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Vera

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vera
https://timarit.is/publication/858

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.