Freyr - 01.03.2002, Page 12
Myndin hér að neðan sýnir röð
hinna mismunandi viðfangsefna á
námskeiðunum. Námsefnisröðun-
in er byggð þannig upp að at-
hyglinni er beint frá einkennum
(afleiðingum) að orsökum.
Arangur í hverjum lið er háður
þeim sem fyrir neðan er.
Tökum sem dæmi liðinn
„Búið í heild - fjárhagslegur
grunnur". Lykiltölur eru notaðar
til þess að átta sig á stöðu mála.
Ef í ljós kemur að fjárhagsleg
staða búsins er ekki nægjanlega
góð leiðir það til frekari
rannsókna á liðnum fyrir neðan,
til að finna orsökina. Ef búpen-
ingur er ekki að skila nægjanleg-
um afurðum getur ástæðan m.a.
legið í því að ástand beitilands-
ins er ekki nægjanlega gott.
Beitilandið getur t.d. verið lélegt
af því að það er rofið eða mjög
rýrt. Ef hægt er að stoppa rofið,
endurheimta gróðurþekju og
auka hlutdeild mikilvægara
beitarplantna er líklegt að af-
köstin á þessu svæði verði meiri
og búpeningurinn skili meiri af-
urðum. Hefur það í för með sér
bætta afkomu.
Einnig gæti svarið við núver-
andi stöðu legið í mannauði bús-
ins sem myndar þann ramma sem
öðrum liðum er stjómað í.
1. námskeið: Heildarsýn í al-
þjóðlegu umhverfi og vistkerf-
um
Gefið er yfirlit yfir mikilvægi
vistkerfa, hvort sem er á einu
svæði, landi eða á alþjóðlegum
vettvangi. Bóndinn og störf hans
em sett í víðara samhengi.
Farið er í gegnum muninn á
því að hámarka framleiðslu og
því að hámarka sjálfbæmi, og
muninn á því að hámarka inn-
komu og því að hámarka hagnað.
Einnig er greint frá þjóð-
hagslegum hagsmunum og svæð-
isbundnum ávinningi.
2. námskeið: Heildarbúst jórn -
Mannauður
Hér er farið í gegnum grein-
ingu á því af hverju við tökum
þær ákvarðanir sem við tökum og
skilning.
Námskeiðs-
áherslur:
Áætlanu-
gerð
Námsefnisröðun
Heidarsýn í alþjóðlegu umhverfí
og vistkerfum
Heildarbdstjórii - Mannauður
Heildarmynd vistkerfa og
umhverfisvandamála.
Bóndinn og störf hans sett í
víðara samhengi.
Afhverju tökum við þær ákvarðanir sem
við tökum og hvemig högum við
samskiptum okkar við annað fólk?
Hvaða þættir skila hagnaði og hveijir tapi.
Mat á búreksturinn m.a. með því að fmna
mest takmarkandi þætti hans.
Skoðun á landi. Greining á þeim þáttum
sem hclst em takmarkandi á nýtingu
náttúruauðlinda.
Gerð áætlunar með áherslu á
framtíðarsýn, lykilmarkmið, stefnu,
möguleika, leiðir og framkvæmdir.
Fyrstu skref framkvæmda.
2. mynd. Röð hinna mismunandi viðfangsefna á námskeiðum í„Landbún-
aði framtíðarinnar“.
hvernig við högum samskiptum
okkar við annað fólk. Mannleg
samskipti stjómast að stómm
hluta af persónueiginleika okkar.
Persónueiginleikinn og hegðun
okkar hefur einnig áhrif á gildi
okkar og forsendur/þarfír.
Ákvarðanir em niðurstaða af
samspili milli höfuðs (þekkingar
og hæfíleika), hjarta (gilda) og
maga (þarfa). Þessir þættir em
sigtin sem sía og raða upplýsing-
um, og setja í samhengi, eftir því
hver við erum og hvernig við
stjómum. Athyglin er flutt frá því
hvernig hlutimir gerast að því
hvers vegna þeir gerast.
3. námskeið: Búið í heild -
Fjárhagslegur grunnur
Mikil áhersla er lögð á það að
reikna út hvort búrekstur skili
hagnaði og sundurliða hvaða
þættir skila hagnaði og hverjir
tapi.
Á námskeiðinu er farið í gegn-
um dæmi um útreikninga á einu
búi. Bændum er gefinn kostur á
aðstoð við útreikninga ef þeir
óska þess. Annað hvort kemur
leiðbeinandi heim til þeirra eða
þeir geta beðið endurskoðanda
um aðstoð.
4. námskeið: Mat á fyrirtækinu
Lagt er mat á búreksturinn,
m.a. með því að finna mest tak-
markandi þátt hans. í mörgum
sveitum í Ástralíu er úrkoma afar
lítil og reynslan hefur sýnt að
nýtni vatns sé oftast takmarkandi
þáttur. Þróuð hefur verið aðferð
til að reikna vatnsnýtni út. Þar
sem nýtni á regnvatni er háð
gróðurþekju, gróðurlendi og jarð-
vegi er leitað að skýringum þar
sem nýtni er léleg. Það er gert á
næstu námskeiðum þar sem farið
er í greiningu og kortlagningu á
náttúrulegum auðlindum.
5. til 8. námskeið: Náttúrulegar
auðlindir
| 12-Freyr 2/2002