Neytendablaðið - 01.04.1983, Síða 12
Eldsneytisnotkun
bifreiða
Eldsneytisnotkun bifreiöa fer
aö miklu leyti eftir akstursskil-
yrðum, veöurfari, ástandi vega,
og ekki síður ástandi bifreiöar-
innar, aksturshraða, aksturs-
máta og raunar mörgum öörum
atriðum.
Veðurfar
Hitastig aö sumri til hefur
betri áhrif á eldsneytiskostnað-
inn en hitastig að vetri til. Notk-
unin eykst á köldum degi þegar
nota þarf innsogiö lengur og
lengri tími fer í aö hita vélina
nægjanlega mikiö. Aksturs-
vegalengdin hefur áhrif á notk-
unina og ef aöeins eru eknir 5-8
km nær vélin ekki réttu hita-
stigi. Með því aö skipuleggja
akstur sinn betur er því hægt
aö spara umtalsverðar upp-
hæöir. Ef vindur er einhver aö
ráði, þá hefur þaö einnig tölu-
verð áhrif á eldsneytisnotkun.
Ástand vega
Regn og snjór eykur elds-
neytisnotkun um allt að 10%.
Akstur á malarvegum eykur
einnig notkunina samanboriö
við akstur á vegum með varan-
legu slitlagi. Notkunin eykst
einnig viö akstur á hæöóttu
landslagi og er sá sparnaður
sem fæst viö aö keyra niöur í
móti minni en sú aukning sem
verður á eldsneytisnotkun
þegar ekiö er upp í móti.
Aksturslag
„Haröneskjulegt" aksturslag
meö miklum hraöabreytingum,
bremsun í tíma og ótíma og
stöðugum gíraskiptingum leiðir
til meiri eldsneytisnotkunar, á
meðan „rólegra" aksturslag
dregur úr notkun. Keyrsla í
lágum gírum eykur eldsneyt-
isnotkunina vegna meiri snún-
ingshraða á mótornum saman-
borið viö keyrslu í hærri gírum.
Enda sýna rannsóknir aö veru-
lega megi spara í eldsneytis-
kostnaöi meö breyttu aksturs-
lagi. Þeir sem tekið hafa þátt í
slíkum rannsóknum og sem
hafa verið hvattir til aö miöa
aksturslag sitt við sem mesta
hagkvæmni, hafa sýnt fram á
minni eldsneytisnotkun sem
nemur aö meöaltali 8%
samanboriö viö bifreiðastjóra
með „eölilegu" aksturslagi, án
þess þó aö auka aksturstím-
ann teljandi. Meö hjálp mis-
munandi tegunda flæðis- og
undirþrýstingsmæla (vakum-
mæla) var hægt aö minnka
notkunina um allt aö 22%.
Aksturshraði
Eldsneytisnotkunin eykst
meö auknum hraöa. Athugun
hefur sýnt aö bifreið sem keyrö
er á 70 km hraöa notar 7 lítra
pr. 100 km, á meðan hann not-
ar 8,5 lítra á 90 km hraöa og
10,5 lítra á 110 km hraöa.
Ástand bifreiðarinnar
Ástand bifreiöarinnar skiptir
miklu máli í sambandi viö elds-
neytisnotkunina. Hér eru
nokkur atriöi til umhugsunar:
Látið stilla bílinn reglulega.
Á því er hægt aö spara um það
bil 1 lítra pr. 100 km, auk þess
sem þú færö bifreið sem alltaf
fer í gang og gengur betur.
Réttur loftþrýstingur og rétt
dekk. Of lítiö loft í dekkjum eyk-
ur mótstööuna, bifreiöin erfiöar
meira og notar meira eldsneyti.
Stálradialdekk gefa minni mót-
stööu en aörar tegundir dekkja
og spara því eldsneyti.
Ert þú meö toppgrind á bif-
reiö þinni? Toppgrind eykur
eldsneytisnotkunina verulega.
Orkusparandi fyigihiutir
Á síðustu árum hafa komið
á markaðinn ýmsar tegundir
orkusparandi fylgihluta. Hér
veröa nefndir nokkrir hlutir sem
nota má til aö minnka orkunotk-
unina.
Rafeindakveikjubúnaður
0-5%. Sparnaöurinn er breyti-
legur eftir ástandi kveikjunnar.
Tryggir auöveldari gangsetn-
ingu og minnkar þörfina á eftir-
liti.
Hitastyrð kælivifta 1-5%.
Sparnaöurinn fer eftir aksturs-
lagi og bifreiöategundum. Hitar
mótorinn fyrr upp viö gangsetn-
ingu í köldu veöri.
Vindkljúfur 0-5%. Sparnaö-
urinn fer eftir aksturshraöa.
Meö blandaöri keyrslu er hægt
aö spara um 2%, en sparnað-
urinn getur þó orðið meiri ef
ekiö er á þjóðvegum á meiri
hraða.
Gerfiefnaolíur (og raunar
fleiri tegundir olía) 2-4%.
Sparnaöurinn fer aö miklu leyti
eftir hitastigi utandyra og
akstursvegalengd. Auöveldar
gangsetningu í köldu veðri, þar
sem gerfiefnaolíur eru meira
þunnfljótandi við lágt hitastig.
10 - NEYTENDABLAÐIÐ