Fréttablaðið - 20.09.2012, Qupperneq 46
20. september 2012 FIMMTUDAGUR34
Fimmtudagur 20. september
➜ Tónleikar
17.30 Tónlistarmennirnir Sigtryggur
Berg, Jónas Sen og Reptilicus leiða
saman hesta sína á Undiröldunni
í Kaldalóni í Hörpu. Undiraldan er
tónleikaröð Hörpu í samstarfi við 12
Tóna. Tónleikaröðin er sett fram í því
skyni að kynna undirölduna í íslenskri
tónlistarmenningu og leyfa almenningi
að fylgjast með þeirri grósku sem á
sér stað í íslensku tónlistarlífi. Allir eru
velkomnir og aðgangur ókeypis.
19.30 Sinfóníuhljómsveit Íslands leikur
undir stjórn Ilans Volkov á tónleikum
í Hörpu. Einleikari er Bryndís Halla
Gylfadóttir sellóleikari. Flutt verður
níunda sinfónía Bruckners og Selló-
konsert nr. 1 í C-dúr eftir Haydn.
21.00 Hljómsveitin 1860 heldur
tónleika á veitingastaðnum Sæmundi
í Sparifötunum á Kex Hosteli. 1860
er fimm manna hljómsveit sem spilar
þjóðlagaskotið indí-popp undir áhrifum
frá Simon & Garfunkel, Fleet Foxes,
Belle & Sebastian og Arcade Fire.
Aðgangur er ókeypis.
22.00 Bítladrengirnir halda tónleika
á Ob-La-Dí-Ob-La-Da Frakkastíg 8.
Aðgangseyrir er kr. 1.000.
➜ Sýningar
21.00 Óperusýningin Ráðskonuríki
verður flutt á Café Rosenberg. Það er
Alþýðuóperan sem setur verkið á svið á
hátt sem aldrei hefur þekkst hérlendis.
Miðaverð er kr. 2.000.
➜ Uppákomur
20.00 Kvennadeild Framsóknarfélags
Reykjavíkur stendur fyrir kvennakvöldi
í Framsóknarhúsinu að Hverfisgötu 33.
Boðið verður upp á skemmtiatriði. Ingó
veðurguð mætir, tískusýning, snyrtivöru-
kynning og fleira. Allir velkomnir.
➜ Listamannaspjall
12.10 Berglind Björnsdóttir ljós-
myndari ræðir sýningu sína, Kona,
sem staðið hefur yfir í Ljósmyndasafni
Reykjavíkur í sumar. Berglind leiðir gesti
um sýninguna og segir frá hugmyndinni
á bak við myndaseríuna þar sem hún
leitast við að draga upp mynd af hinni
íslensku nútímakonu. Sýningunni lýkur
á sunnudag. Enginn aðgangseyrir.
➜ Fyrirlestrar
12.00 Alþjóðamálastofnun og Stjórn-
málafræðideild Háskóla Íslands í sam-
starfi við Norræna húsið standa fyrir
opnum fundi í fundarsal Norræna
hússins. Dr. Michael Minkenberg, pró-
fessor í stjórnmálafræði við European
University Viadrina í Frankfurt, heldur
erindi um öfga hægri flokka í Evrópu og
áróður þeirra gegn útlendingum. Enginn
aðgangseyrir.
20.00 Brynhildur Pálsdóttir hönn-
uður og Magnea Guðmundsdóttir
arkitekt halda fyrirlestur um sýninguna
Lífið í Vatnsmýrinni, sem nýlega var
opnuð í Norræna húsinu. Fyrirlesturinn
er hluti af mánaðarlegri fyrirlestraröð
Hönnunarmiðstöðvar Íslands og
Listasafns Reykjavíkur. Fyrirlesturinn er
ókeypis og öllum opinn.
➜ Myndlist
17.00 The Infinite Day eða Endalaus
dagurinn, sýning á verkum Birgis
Andréssonar, verður opnuð í i8 Gallery.
Sýnd verða verk sem varpa ljósi á list-
ræna breidd Birgis, þar á meðal verk á
pappír, málverk og þrívíð verk, sem sum
hver hafa ekki áður verið sýnd. Enginn
aðgangseyrir.
Upplýsingar um viðburði sendist á
hvar@frettabladid.is
Kjarvalsstaðir
Ég ætla ekki að byrja þessa grein
á því að tala um hvað svarthvíta
loftið í Vestursal Kjarvalsstaða fer
í taugarnar á mér. Ég ætla heldur
ekkert að vera að minnast á vit-
lausar merkingar á verkum á sýn-
ingunni, eins og til dæmis það að
öll fjögur verk Sigríðar Björns-
dóttur eru sögð vera gerð með olíu
á striga en eru augljóslega gerð
með olíu, eða einhverri annarri
málningu, á tré og masónít. Látum
þetta tvennt liggja á milli hluta.
Ég vil hins vegar byrja á því að
segja hversu veikur ég er fyrir
þessu tímabili í íslenskri listasögu,
tímabilinu frá 1957 – 1970, og hvað
ég er ánægður með að fá tækifæri
til að læra meira um það og allar
þær fjölbreyttu hræringar og öru
umbreytingar sem áttu sér stað á
þessum tiltölulega stutta tíma, og
á árunum á undan.
Í því samhengi hvet ég alla sýn-
ingargesti til að lesa ítarlegan
texta í sýningarskrá sem Aðal-
steinn Ingólfsson listfræðingur
og sýningarstjóri ritar, þar sem
hann fer yfir og rökstyður þá til-
gátu sína sem lögð er til grund-
vallar sýningunni, að strangflat-
arlistin hér á Íslandi, sem kom til
sögunnar hér á landi um 1950, hafi
verið eins konar útúrdúr; „á skjön
við það sem kalla mætti megin-
straum íslenskrar myndlistar“.
Þar á Aðalsteinn við m.a. að
hið íslenska landslagsmálverk
Týnda tímabilið
LJÓÐHEIMAR „Það er áhugavert að leyfa höggmyndum frá þessum tíma að vera með á sýningunni, og sýna þar með fram á að
ljóðræna abstraktlistin var meira en bara í málverki,” segir Þóroddur Bjarnason meðal annars í dómi sínum.
Myndlist ★★★★ ★
Ljóðheimar
Ýmsir listamenn. Sýningarstjóri:
Aðalsteinn Ingólfsson
HVAÐ? HVENÆR? HVAR?
Miðasala hefst á hádegi
í dag, föstudag
20. nóvember 2012
kl. 19:30
www.harpa.is
Stórviðburður
í íslensku tónlistarlífi
Berliner Philharmoniker
undir stjórn Sir Simon Rattle
lifi áfram í gegnum ljóðrænu
abstraktlistina, og má taka undir
það með honum heils hugar.
Í mjög stuttu máli þá er ljóðræn
abstraktlist það sem í Bandaríkj-
unum kallaðist Abstract Express-
ionism, og margir þekkja úr
verkum slettumálarans Jackson
Pollock og málara eins og Wil-
lem De Koonig og Mark Rothko.
Í Evrópu var talað um stefnuna
sem ljóðræna abstraklist, þar sem
Vassely Kandinsky er nefndur sem
faðir stefnunnar, ásamt súrreal-
ismanum og áðurnefndum Pollock.
Sýninguna gerir Aðalsteinn
öðrum þræði vegna þess að honum
finnst þetta tímabil í íslenskri
listasögu hafa orðið út undan á
kostnað strangflatarlistarinnar, en
vill meina, sbr. framangreint, að
hér sé um að ræða eins konar týnd-
an hlekk. Persónulega vill undir-
ritaður ekki dæma um það hvort sé
mikilsverðara, strangflatarlistin
íslenska eða sú ljóðræna, en þetta
framtak Aðalsteins er kærkomið
tækifæri til vangaveltna þar um.
Á sýningunni eru verk eftir 33
listamenn. Þar á meðal eru risar
eins og Svavar Guðnason, Nína
Tryggvadóttir, Kristján Davíðs-
son og Hörður Ágústsson, en einn-
ig minna þekktir listamenn eins og
Jes Einar Þorsteinsson, Sigríður
Björnsdóttir og Jón Benediktsson.
Aðalsteinn hefur valið að hengja
sýninguna upp í tímaröð þannig að
sumir listamenn dúkka upp aftur
og aftur við skoðun sýningarinn-
ar. Sterkara hefði verið að halda
hverjum listamanni meira saman,
þar sem þessi nálgun er dálítið
ruglandi þegar maður skoðar sýn-
inguna, þó hugmyndin sé góðra
gjalda verð.
Það er áhugavert að leyfa högg-
myndum frá þessum tíma að vera
með á sýningunni, og sýna þar
með fram á að ljóðræna abstrakt-
listin var meira en bara í mál-
verki, en eins og höggmyndunum
er fyrirkomið á sýningunni missa
þær marks í samkeppni við litrík
málverkin. Vel hefði verið hægt
að stilla þeim upp með betri hætti
þar sem þær hefðu talað betur til
manns.
Af verkum og listamönnum
sem komu skemmtilega á óvart,
má nefna nútímaleg verk Sigríðar
Björnsdóttur og Kristins Péturs-
sonar, en verk þeirra beggja eru
öll án titils. Verk SÚM-arans Vil-
hjálms Bergssonar er hressilegt
og kraftmikið og minnir á nýja
málverkið 10-15 árum síðar, og það
sama má segja um upphleypt verk
Arnars Herbertssonar. Magnús
Tómasson, enn einn SÚM-arinn, á
tvö skemmtileg verk á sýningunni.
Þá fannst mér gaman að kynnast
verkum Hjörleifs Sigurðssonar, og
þá sérstaklega hinu þokukennda
Dómea frá 1966, þar sem hann
leikur sér að þríhyrningsformum
og litum.
Nokkur verk á sýningunni eru á
mörkum þess að vera væmin, sbr.
verk Benedikts Gunnarssonar Í
vetrarlandi, og önnur einfaldlega
á mörkum þess að vera nógu góð,
sbr. verk Kára Eiríkssonar. Þó á
hann skemmtilegan Jackson Pol-
lock-sprett í verkinu Morgundögg
frá 1959. Litrík og áköf verk Jes
Einars Þorsteinssonar eru einnig
dálítið á skjön, þó hann og aðrir á
sýningunni eigi fyllilega heima í
samhengi hlutanna.
Þóroddur Bjarnason.
Niðurstaða: Verk eftir risa í íslenskri
listasögu í bland við verk minni
spámanna í sýningu þar sem eitt
og annað kemur á óvart, og ljóð-
rænni abstraktlist markaður staður í
sögunni.