Læknablaðið

Árgangur

Læknablaðið - 01.12.1973, Síða 47

Læknablaðið - 01.12.1973, Síða 47
LÆKNABLAÐIÐ 253 flutninga annast, öðlist þá dómgreind og þjálfun, sem til þarf til að bjarga manns- lífum og veita þá meðferð og aðhlynningu, sem best verður á kosið í hverju tilfelli. Eins og sjúkraflutningamál okkar hafa þró- ast og ég hef lýst þeim, er augljóst, að það er eðlilegt að þessi mál séu öll tekin til end- urskoðunar og reynt að gera sér grein fyrir því, hvaða breytingar á fyrirkomulagi þess- arar þjónustu geta orðið til verulegra bóta fyrir þá, sem hennar þurfa að njóta. í þessu sambandi koma eftirfarandi atriði til íhugunar: 1. Hverjir eiga að skipuleggja sjúkraflutn- inga? 2. Hverjir eiga að annast framkvæmd flutninganna? 3. Hver eiga að vera tengsl sjúkraflutninga og sjúkrahúsa og heilbrigðisstofnana? 4. Hvernig á að greiða kostnað við sjúkra- flutninga? Lítum lítillega á hvert þessara atriða fyrir sig. 1. Ég tel, að sveitarfélög eigi, hvert fyrir sig eða saman, að skipuleggja sjúkraflutn- inga innan héraðs. hetta er í samræmi við það, að yfirleitt er gert ráð fyrir því, að sveitarstjórnir ráði heilbrigðisstofnunum, hvert á sínum stað eða svæði. Tel ég eðli- legt, að sjúkraflutningamál komi sem einn þáttur skipulagningar þessarar þjónustu. Hins vegar tel ég, að sjúkraflutninga til fjar- lægari staða, einkum ef um er að ræða flutninga með flugvélum, sé eðlilegra að skipuleggja fyrir stærri landsvæði og mjög oft fyrir landið allt. Þannig tel ég eðlilegt að skipuleggja sjúkraflug út frá þeim tveim aðalmiðstöðv- um sjúkrahúsþjónustu, sem heilbrigðisstjórn- in hefur gert ráð fyrir að verði í landinu, þ. e. a. s. Reykjavík og Akureyri, og að heil- brigðisstjórnin sjálf, í samvinnu við flug- félög, annist lausn þessara mála. í þeim lögum um heilbrigðisþjónustu, sem tóku gildi hinn 1. janúar 1974, er gert ráð fyrir því í 42. gr., að heilbrigðisráðuneytið geri, í samráði við samgönguráðuneyti og dóms- og kirkjumálaráðuneyti, þ. e. a. s. í samráði við vegamálastjóra, landhelgisgæslu og flugmálastjóra og við landlækni, áætlun um það, hvernig best og öruggast verði séð um, að læknar komist frá heilsugæslustöðv- um til móttökustaða innan starfssvæðis og um almennt sjúkraflug og neyðarþjónustu. Þá er heimild í þessari sömu lagagrein til þess, að ráðuneytið geri í þessu skyni samn- ing við flugfélög um þessar ferðir eða gerist aðili að rekstri flugvélar eða þyrlu til þess- ara nota. Mér þykir líklegt, ef þessi leið verður farin, þ. e. að heilbrigðisstjórnin reyni að standa fyrir skipulagningu af þessu tagi, að sérstakar ráðstafanir verði að gera vegna Vestfjarða og Austurlands og væri fróðlegt að heyra álit fulltrúa frá þessum landssvæð- um, ef þeir eru hér á ráðstefnunni. 2. Víkjum þá að öðrum þætti þessa máls, þ. e. a. s. framkvæmd skioulagningar. Kem- ur þá strax til álita í sambandi við sjúkra- flutninga í sjúkrabílum, í hve miklum mæli er hægt að gera ráð fyrir því, að sérstaklega menntaðir sjúkraflutningamenn geti tekið að sér þessi störf í framtíðinni. Starfsemin á þessu sviði virðist vera orð- in það viðamikil á Reykjavíkursvæðinu, að rétt sé að kanna það ýtarlega, hvort það fyrirkomulag, sem nú er, að slökkviliðið ann- ist þessa þjónustu, eða hitt að koma upp sérþjálíuðum sjúkraflutningamönnum, er hagkvæmara. Er ég átti sæti í borgarstjórn Reykjavíkur fyrir nokkrum árum, var flutt þar tillaga um athugun á endurskoðun sjúkraflutninga á Reykjavíkursvæðinu og lagði ég þá til, að athugað yrði sérstaklega, hvort ekki væri tímabært að rjúfa tengsl sjúkraflutninga og slökkvi I iðs. 3. Við komum þá að þriðja atriðinu til umhugsunar, þ. e. a. s. um tengsl sjúkra- flutninga við sjúkrahús og heilbrigðisstofn- anir. Af því, hvernig sjúkraflutningar hafa þróast hérlendis, hafa þeir ekki orðið þáttur í starfi sjúkrahúsa oo starfslið sjúkrahúsa hefur ekki tekið þátt í sjúkraflutningum nema að mjög litlu marki og þá í einstaka tilvikum. Á síðari árum hefur það farið vaxandi víða erlendis að tengja sjúkraflutninga við sjúkra- hús, og þá einkum út frá því sjónarmiði, að mjög sé mikilvægt að hefja ýmis konar með- ferð og aðgerðir eins fljótt og auðið er. Þetta verður því aðeins framkvæmt, að með sjúkra- bíl sé jafnan sérmenntað starfslið til þessa og að í honum sé bæði tækjabúnaður og
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86

x

Læknablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.