Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 01.12.1973, Qupperneq 47

Læknablaðið - 01.12.1973, Qupperneq 47
LÆKNABLAÐIÐ 253 flutninga annast, öðlist þá dómgreind og þjálfun, sem til þarf til að bjarga manns- lífum og veita þá meðferð og aðhlynningu, sem best verður á kosið í hverju tilfelli. Eins og sjúkraflutningamál okkar hafa þró- ast og ég hef lýst þeim, er augljóst, að það er eðlilegt að þessi mál séu öll tekin til end- urskoðunar og reynt að gera sér grein fyrir því, hvaða breytingar á fyrirkomulagi þess- arar þjónustu geta orðið til verulegra bóta fyrir þá, sem hennar þurfa að njóta. í þessu sambandi koma eftirfarandi atriði til íhugunar: 1. Hverjir eiga að skipuleggja sjúkraflutn- inga? 2. Hverjir eiga að annast framkvæmd flutninganna? 3. Hver eiga að vera tengsl sjúkraflutninga og sjúkrahúsa og heilbrigðisstofnana? 4. Hvernig á að greiða kostnað við sjúkra- flutninga? Lítum lítillega á hvert þessara atriða fyrir sig. 1. Ég tel, að sveitarfélög eigi, hvert fyrir sig eða saman, að skipuleggja sjúkraflutn- inga innan héraðs. hetta er í samræmi við það, að yfirleitt er gert ráð fyrir því, að sveitarstjórnir ráði heilbrigðisstofnunum, hvert á sínum stað eða svæði. Tel ég eðli- legt, að sjúkraflutningamál komi sem einn þáttur skipulagningar þessarar þjónustu. Hins vegar tel ég, að sjúkraflutninga til fjar- lægari staða, einkum ef um er að ræða flutninga með flugvélum, sé eðlilegra að skipuleggja fyrir stærri landsvæði og mjög oft fyrir landið allt. Þannig tel ég eðlilegt að skipuleggja sjúkraflug út frá þeim tveim aðalmiðstöðv- um sjúkrahúsþjónustu, sem heilbrigðisstjórn- in hefur gert ráð fyrir að verði í landinu, þ. e. a. s. Reykjavík og Akureyri, og að heil- brigðisstjórnin sjálf, í samvinnu við flug- félög, annist lausn þessara mála. í þeim lögum um heilbrigðisþjónustu, sem tóku gildi hinn 1. janúar 1974, er gert ráð fyrir því í 42. gr., að heilbrigðisráðuneytið geri, í samráði við samgönguráðuneyti og dóms- og kirkjumálaráðuneyti, þ. e. a. s. í samráði við vegamálastjóra, landhelgisgæslu og flugmálastjóra og við landlækni, áætlun um það, hvernig best og öruggast verði séð um, að læknar komist frá heilsugæslustöðv- um til móttökustaða innan starfssvæðis og um almennt sjúkraflug og neyðarþjónustu. Þá er heimild í þessari sömu lagagrein til þess, að ráðuneytið geri í þessu skyni samn- ing við flugfélög um þessar ferðir eða gerist aðili að rekstri flugvélar eða þyrlu til þess- ara nota. Mér þykir líklegt, ef þessi leið verður farin, þ. e. að heilbrigðisstjórnin reyni að standa fyrir skipulagningu af þessu tagi, að sérstakar ráðstafanir verði að gera vegna Vestfjarða og Austurlands og væri fróðlegt að heyra álit fulltrúa frá þessum landssvæð- um, ef þeir eru hér á ráðstefnunni. 2. Víkjum þá að öðrum þætti þessa máls, þ. e. a. s. framkvæmd skioulagningar. Kem- ur þá strax til álita í sambandi við sjúkra- flutninga í sjúkrabílum, í hve miklum mæli er hægt að gera ráð fyrir því, að sérstaklega menntaðir sjúkraflutningamenn geti tekið að sér þessi störf í framtíðinni. Starfsemin á þessu sviði virðist vera orð- in það viðamikil á Reykjavíkursvæðinu, að rétt sé að kanna það ýtarlega, hvort það fyrirkomulag, sem nú er, að slökkviliðið ann- ist þessa þjónustu, eða hitt að koma upp sérþjálíuðum sjúkraflutningamönnum, er hagkvæmara. Er ég átti sæti í borgarstjórn Reykjavíkur fyrir nokkrum árum, var flutt þar tillaga um athugun á endurskoðun sjúkraflutninga á Reykjavíkursvæðinu og lagði ég þá til, að athugað yrði sérstaklega, hvort ekki væri tímabært að rjúfa tengsl sjúkraflutninga og slökkvi I iðs. 3. Við komum þá að þriðja atriðinu til umhugsunar, þ. e. a. s. um tengsl sjúkra- flutninga við sjúkrahús og heilbrigðisstofn- anir. Af því, hvernig sjúkraflutningar hafa þróast hérlendis, hafa þeir ekki orðið þáttur í starfi sjúkrahúsa oo starfslið sjúkrahúsa hefur ekki tekið þátt í sjúkraflutningum nema að mjög litlu marki og þá í einstaka tilvikum. Á síðari árum hefur það farið vaxandi víða erlendis að tengja sjúkraflutninga við sjúkra- hús, og þá einkum út frá því sjónarmiði, að mjög sé mikilvægt að hefja ýmis konar með- ferð og aðgerðir eins fljótt og auðið er. Þetta verður því aðeins framkvæmt, að með sjúkra- bíl sé jafnan sérmenntað starfslið til þessa og að í honum sé bæði tækjabúnaður og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.