Læknablaðið

Volume

Læknablaðið - 15.09.1989, Page 56

Læknablaðið - 15.09.1989, Page 56
270 LÆKNABLAÐIÐ Cristian Norberg-Schultz, 1986. Et stæd á være. Gyldendal Norsk Forlag A/S. Várt problem er jo nettop forholdet mellom menneskene og deres fysiske omgivelser, eller deres steder, som jeg foretrekker á si. bls. 13 Vandamál okkar (arkitekta) er samskipti fólks og þess ramma (umhverfis) sem fólkiö lifir og hrærist í (þ.e. húsin, götur, opin svæði o.s.frv.). Þennan ramma (fysiske omgivelser) vel ég að kalla staö. Man kunne med litt andre ord si at várt mál som arkitekter er á hjelpe mennesker og steder tii á bli venner. Jeg bruker med hensikt »vennskapet« som bilde, for á antyde at avhengighetsforholdet ikke bare er av fysisk art. Det at et menneske er venner med et sted, kaller vi á bo. Bofunskjonen er derfor grunnleggende for arkitekturen. bls. 13 Markmið okkar sem arkitektar er að stuðla að bættri vináttu fólks og staöa. Orðið vinátta nota ég sem myndrænt tákn til að gefa í skyn að þessi tengsl eiga ekki eingöngu við rammann (umhverfið). Það aö manneskja er vinur síns staöar kalla ég að búa. Búsetan er þess vegna einn af hornsteinum arkitektúrs. I gróðrarstöðinni væri komið fyrir safnhaug og bömum væri kennt í skólanum og þau vanin á, að flokka allt sem hent er og skila lífrænu efni í safnhaug þar sem það getur breyst í mold. Það er ákaflega óæskilegt fyrirkomulag sem nú ríkir, þar sem böm fá mat í skólanum tilbúinn á plastbökkum, útbúinn af ósýnilegum konum. Þau henda umbúðunum, sem oft eru að magni til meiri en innihaldið og það hverfur. Mikilvægasta nám hvers einstaklings er að læra að hugsa um sjálfan sig, vera sjálfum sér nægur, bæði hvað varðar nauðþurftir, þjónustu og afþreyingu. I skólum eiga bömin því að skiptast á um að elda ofan í sig og skólafélaga sína, læra að umgangast mat og fara vel með mat. Sama gildir um önnur verðmæti. Þau eiga sjálf að þrífa skólann sinn, ekki að venjast því að ganga frá skítugum gólfum á kvöldin og koma að þeim hreinum að morgni vegna þess að ósýnileg kona þvoði þau um nóttina og þau þurfa að læra að þvo fötin sín sjálf og gera við þau. Yngstu grunnskólabömin myndu byrja á að kynnast sínu nánasta umhverfi, fengju t.d. hvert sinn smáblettinn á skólalóðinni til að fylgjast með og halda hreinum. Þau athuguðu hvenær væri á honum snjór, hvenær yxu þar fyrstu stráin á vorin o.s.frv. Þau geta líka auðveldlega sáð fræjum og tekið þátt í ýmsu öðm gagnlegu. Eftir því sem þau eltust fylgdust þau með stærra svæði og að lokum væri allt þorpið í umsjón þeirra og leiðbeinenda þeirra. Þau fengju að taka þátt

x

Læknablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.