Læknablaðið

Volume

Læknablaðið - 15.12.1998, Page 57

Læknablaðið - 15.12.1998, Page 57
LÆKNABLAÐIÐ 1998; 84 957 riti fyrir hvern sjúkdóm með lýsingum á því ferli sem sjúklingur fer í gegnum frá því hann kemur inn og þar til hann er útskrifaður. Inn í þetta koma að sjálfsögðu mörg mis- munandi sjónarmið og vinnu- skipulag annarra þjónustu- deilda sem er nauðsynlegt að hafa samvinnu við í sambandi við ferli sjúklingsins. Tregðu- lögmálin eru mörg og það er mikið verk að samræma alla þessa starfsemi. A ráðstefnunni í Noregi sem ég nefndi heyrði ég að víða hafa læknar ekki sinnt gæðamálum nægilega og menn hafa velt því töluvert fyrir sér hvernig best væri að fá þá með. Margir hafa komist að þeirri niðurstöðu að besta leiðin sé að fella gæðastarfið inn í launa- og framgangskerfi lækna þannig að vinna við gæðastjórnun leiði til stöðu- hækkunar." Hver á að hafa eftirlit? - Hverjir eiga að hafa eftir- lit með því að rétt sé staðið að málum í heilbrigðisþjónust- unni? A starfsfólkið að passa upp á sjálft sig eða á einhver annar að gera það? „Það getur aldrei orðið öðruvísi en að fólkið passi upp á sjálft sig. Ef mér sem lækni er falið að skera upp fólk þarf ég að uppfylla lág- markskröfur en ber líka ábyrgð á því að mennta mig og fylgjast með í faginu svo ég geti unnið mitt starf, það getur enginn annar fylgst með því. Það hlýtur að vera verk- efni hverrar sjúkradeildar að fylgjast með árangrinum og grípa til einhverra ráðstafana ef honum fer að hraka. í því augnamiði má nota ýmiss konar aðferðir til árangurs- mælinga sem meta árangur starfseminnar og bera hann saman við árangurinn í fyrra eða við aðrar deildir en það verður að vera með jákvæðum formerkjum svo það virki sem hvati. Það má ekki vera með þeim hætti að mönnum finnist að verið sé að gera þá að söku- dólgum.“ - I málinu sem upp kom í Bristol gerðist það að til varð einskonar samsæri þagnarinn- ar þar sem menn fóru að hylma yfir með kollegunum. Er sú hætta ekki alltaf fyrir hendi ef menn eiga að hafa eftirlit með sjálfum sér? „Jú, ef það er ekki gæða- stjórnunarkerfi í gangi með innbyggðu eftirliti. Það þarf að festa niður ákveðna tíma þar sem farið er yfir stöðuna og árangurinn metinn. Reynd- ar er aðhaldið inni á stofnun- um orðið miklu meira en það var hér áður fyrr. Fyrir svona þremur eða fjórum áratugum hefði sá skurðlæknir sem heilsaði upp á sjúkling eftir aðgerð og sagði honum að allt hefði gengið vel fengið hæstu einkunn fyrir mannleg sam- skipti. Nú væri þessi maður sennilega rekinn því sam- kvæmt lögum um réttindi sjúklinga ber honum skylda til að upplýsa sjúkling um að- gerðina og hættur af henni fyrir aðgerð, útskýra fyrir hon- um aðra möguleika og láta hann velja hvað hann vill gera. Eftir aðgerð á hann svo að útskýra fyrir sjúklingnum við hverju hann ntegi búast í framhaldinu og halda uppi samskiptum við hann þangað til hann er útskrifaður. Þessi samskipti eru nauð- synleg og að mínu viti gera þau starfið skemmtilegra, en lækn- ar þurfa að sinna margvísleg- um störfum á mismunandi stöðum á sama degi. Læknir- inn getur því lent í þeirri að- stöðu að þurfa að forgangsraða og jafnvel sleppa sumu og get- ur það þá orðið á kostnað þess- ara mannlegu samskipta. Skipulagið þarf að vera þannig að það gerist ekki.“ Blóðbankinn í fremstu röð - En hvað um þá leið að sjúkrastofnanir sækist eftir al- þjóðlegri vottun, rétt eins og iðnfyrirtæki gera í vaxandi mæli? „Jú, það er til í dæminu en það er feikileg vinna og við á Ríkisspítölum eigum langt í land með að sækja um slíkt. Það er aðeins ein deild sem á stutt í að geta sótt um slíka vottun en það er Blóðbankinn. Hann er kominn mjög langt í því að búa sér til gæðahand- bók. Einungis þrír eða fjórir blóðbankar í heiminum eru komnir með gæðavottun að ég held. Hins vegar eru einhver hundruð í slíkri vinnu en Blóðbankinn hér er trúlega sá næsti sem fær þannig vottun. Þangað er mikið leitað eftir upplýsingum og erlendir bank- ar eru að senda fólk hingað til að læra. Menn horfa á það að þetta kostar dálítið, ekki kannski svo mikla peninga en það þarf einhver að fá tíma til að setjast niður og vinna þá vinnu sem til þarf. Það er ekki hægt að fullyrða að þær krónur sem fara í gæðastjórnun skili sér í krónuformi aftur þótt það sé afar líklegt, en þær skila ör- ugglega fleiri ánægðum sjúk- lingum og starfsfólki eða betri vöru og ánægðari ytri og innri viðskiptavinum svo notað sé orðfæri gæðastjórnunar," sagði Leifur Bárðarson. -ÞH
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Læknablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.