Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 15.12.1998, Qupperneq 57

Læknablaðið - 15.12.1998, Qupperneq 57
LÆKNABLAÐIÐ 1998; 84 957 riti fyrir hvern sjúkdóm með lýsingum á því ferli sem sjúklingur fer í gegnum frá því hann kemur inn og þar til hann er útskrifaður. Inn í þetta koma að sjálfsögðu mörg mis- munandi sjónarmið og vinnu- skipulag annarra þjónustu- deilda sem er nauðsynlegt að hafa samvinnu við í sambandi við ferli sjúklingsins. Tregðu- lögmálin eru mörg og það er mikið verk að samræma alla þessa starfsemi. A ráðstefnunni í Noregi sem ég nefndi heyrði ég að víða hafa læknar ekki sinnt gæðamálum nægilega og menn hafa velt því töluvert fyrir sér hvernig best væri að fá þá með. Margir hafa komist að þeirri niðurstöðu að besta leiðin sé að fella gæðastarfið inn í launa- og framgangskerfi lækna þannig að vinna við gæðastjórnun leiði til stöðu- hækkunar." Hver á að hafa eftirlit? - Hverjir eiga að hafa eftir- lit með því að rétt sé staðið að málum í heilbrigðisþjónust- unni? A starfsfólkið að passa upp á sjálft sig eða á einhver annar að gera það? „Það getur aldrei orðið öðruvísi en að fólkið passi upp á sjálft sig. Ef mér sem lækni er falið að skera upp fólk þarf ég að uppfylla lág- markskröfur en ber líka ábyrgð á því að mennta mig og fylgjast með í faginu svo ég geti unnið mitt starf, það getur enginn annar fylgst með því. Það hlýtur að vera verk- efni hverrar sjúkradeildar að fylgjast með árangrinum og grípa til einhverra ráðstafana ef honum fer að hraka. í því augnamiði má nota ýmiss konar aðferðir til árangurs- mælinga sem meta árangur starfseminnar og bera hann saman við árangurinn í fyrra eða við aðrar deildir en það verður að vera með jákvæðum formerkjum svo það virki sem hvati. Það má ekki vera með þeim hætti að mönnum finnist að verið sé að gera þá að söku- dólgum.“ - I málinu sem upp kom í Bristol gerðist það að til varð einskonar samsæri þagnarinn- ar þar sem menn fóru að hylma yfir með kollegunum. Er sú hætta ekki alltaf fyrir hendi ef menn eiga að hafa eftirlit með sjálfum sér? „Jú, ef það er ekki gæða- stjórnunarkerfi í gangi með innbyggðu eftirliti. Það þarf að festa niður ákveðna tíma þar sem farið er yfir stöðuna og árangurinn metinn. Reynd- ar er aðhaldið inni á stofnun- um orðið miklu meira en það var hér áður fyrr. Fyrir svona þremur eða fjórum áratugum hefði sá skurðlæknir sem heilsaði upp á sjúkling eftir aðgerð og sagði honum að allt hefði gengið vel fengið hæstu einkunn fyrir mannleg sam- skipti. Nú væri þessi maður sennilega rekinn því sam- kvæmt lögum um réttindi sjúklinga ber honum skylda til að upplýsa sjúkling um að- gerðina og hættur af henni fyrir aðgerð, útskýra fyrir hon- um aðra möguleika og láta hann velja hvað hann vill gera. Eftir aðgerð á hann svo að útskýra fyrir sjúklingnum við hverju hann ntegi búast í framhaldinu og halda uppi samskiptum við hann þangað til hann er útskrifaður. Þessi samskipti eru nauð- synleg og að mínu viti gera þau starfið skemmtilegra, en lækn- ar þurfa að sinna margvísleg- um störfum á mismunandi stöðum á sama degi. Læknir- inn getur því lent í þeirri að- stöðu að þurfa að forgangsraða og jafnvel sleppa sumu og get- ur það þá orðið á kostnað þess- ara mannlegu samskipta. Skipulagið þarf að vera þannig að það gerist ekki.“ Blóðbankinn í fremstu röð - En hvað um þá leið að sjúkrastofnanir sækist eftir al- þjóðlegri vottun, rétt eins og iðnfyrirtæki gera í vaxandi mæli? „Jú, það er til í dæminu en það er feikileg vinna og við á Ríkisspítölum eigum langt í land með að sækja um slíkt. Það er aðeins ein deild sem á stutt í að geta sótt um slíka vottun en það er Blóðbankinn. Hann er kominn mjög langt í því að búa sér til gæðahand- bók. Einungis þrír eða fjórir blóðbankar í heiminum eru komnir með gæðavottun að ég held. Hins vegar eru einhver hundruð í slíkri vinnu en Blóðbankinn hér er trúlega sá næsti sem fær þannig vottun. Þangað er mikið leitað eftir upplýsingum og erlendir bank- ar eru að senda fólk hingað til að læra. Menn horfa á það að þetta kostar dálítið, ekki kannski svo mikla peninga en það þarf einhver að fá tíma til að setjast niður og vinna þá vinnu sem til þarf. Það er ekki hægt að fullyrða að þær krónur sem fara í gæðastjórnun skili sér í krónuformi aftur þótt það sé afar líklegt, en þær skila ör- ugglega fleiri ánægðum sjúk- lingum og starfsfólki eða betri vöru og ánægðari ytri og innri viðskiptavinum svo notað sé orðfæri gæðastjórnunar," sagði Leifur Bárðarson. -ÞH
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.