Kjarninn - 26.09.2013, Side 49

Kjarninn - 26.09.2013, Side 49
05/08 kjarninn viðmælandi vikunnar legum þrengingum, því til lengri tíma litið er þjóðhags lega hagkvæmt fyrir þjóðir að vera með nýrri bílaflota frekar en gamlan. Ýmsar þjóðir hafa tekið upp skilagjald, svo dæmi sé tekið, þar sem ríkið borgar fólki fyrir að skila elstu bílunum. Við keyrum elstu bílana mikið ennþá þótt það sé í rauninni ekki þjóðhagslega hagkvæmt að nota þá, meðal annars vegna þess hvað þeir eyða miklu eldsneyti og eru almennt dýrir í rekstri. Ég sé hins vegar ekki að það sé hægt að grípa til aðgerða eins og þessara á meðan staða ríkis fjármála er jafn erfið og hún er nú hér á landi, því það getur verið viðkvæmt að breyta gjaldtöku mikið í þessum geira þó að markmiðið til lengdar sé göfugt og vel raunhæft. Það þarf að huga að þessum málum og skoða hvernig megi yngja bílaflotann, öllu sam- félaginu til hagsbóta, en stóra myndin er sú að bíla geirinn er mjög háður hagsveiflunni og er yfirleitt mjög næmur fyrir öllu breytingum. Æskilegur meðalaldur bílaflotans er sjö til átta ár en það mun taka mörg ár að yngja flotann niður í þá tölu frá því sem nú er.“ skipulagsmál og umhverfisvakning Eitt af því sem bílageirinn stendur frammi fyrir er stórar spurn- ingar þegar kemur að umhverfismálum og ekki síður skipulags- málum í borgum. Þannig er það hér á landi ekkert síður en annars staðar, þó að hagsmunirnir séu vissulega meiri eftir því sem íbúarnir eru fleiri og borgirnar stærri. Rafmagnsbílar eru að verða sífellt vinsælli, segir Erna, en það er enn töluvert í að þeir geti tekið við af bílum sem ganga fyrir olíu og bensíni. „Það hefur verið ánægjulegt að fylgjast með því hvað Íslendingar hafa tekið rafmagnsbílunum vel sem við höfum verið að selja og við finnum glögglega fyrir miklum áhuga á þeim. Til þess að rafmagnsbílar geti orðið valkostur fyrir alla þarf að fara í mikl- ar breytingar á inn viðum, til dæmis að byggja upp hraðhleðslu- stöðvar, svo að fólk búi við meira öryggi þegar það ferðast á rafmagns bílunum. Þetta er eins og með símana. Það þarf alltaf að vera mögulegt að hlaða þá svo að bílarnir séu öruggir og að fólk komast leiðar sinnar.“ Erna segir enn fremur að rafmagns- bílarnir séu ekki síður spurning um lífsgæði. „Það
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109

x

Kjarninn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kjarninn
https://timarit.is/publication/958

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.