Kjarninn - 26.09.2013, Side 49
05/08 kjarninn viðmælandi vikunnar
legum þrengingum, því til lengri tíma litið er þjóðhags lega
hagkvæmt fyrir þjóðir að vera með nýrri bílaflota frekar en
gamlan. Ýmsar þjóðir hafa tekið upp skilagjald, svo dæmi sé
tekið, þar sem ríkið borgar fólki fyrir að skila elstu bílunum.
Við keyrum elstu bílana mikið ennþá þótt það sé í rauninni
ekki þjóðhagslega hagkvæmt að nota þá, meðal annars vegna
þess hvað þeir eyða miklu eldsneyti og eru almennt dýrir
í rekstri. Ég sé hins vegar ekki að það sé hægt að grípa til
aðgerða eins og þessara á meðan staða ríkis fjármála er jafn
erfið og hún er nú hér á landi, því það getur verið viðkvæmt
að breyta gjaldtöku mikið í þessum geira þó að markmiðið til
lengdar sé göfugt og vel raunhæft. Það þarf að huga að þessum
málum og skoða hvernig megi yngja bílaflotann, öllu sam-
félaginu til hagsbóta, en stóra myndin er sú að bíla geirinn er
mjög háður hagsveiflunni og er yfirleitt mjög næmur fyrir öllu
breytingum. Æskilegur meðalaldur bílaflotans er sjö til átta ár
en það mun taka mörg ár að yngja flotann niður í þá tölu frá
því sem nú er.“
skipulagsmál og umhverfisvakning
Eitt af því sem bílageirinn stendur frammi fyrir er stórar spurn-
ingar þegar kemur að umhverfismálum og ekki síður skipulags-
málum í borgum. Þannig er það hér á landi ekkert síður en
annars staðar, þó að hagsmunirnir séu vissulega meiri eftir því
sem íbúarnir eru fleiri og borgirnar stærri. Rafmagnsbílar eru
að verða sífellt vinsælli, segir Erna, en það er enn töluvert í að
þeir geti tekið við af bílum sem ganga fyrir olíu og bensíni. „Það
hefur verið ánægjulegt að fylgjast með því hvað Íslendingar
hafa tekið rafmagnsbílunum vel sem við höfum verið að selja
og við finnum glögglega fyrir miklum áhuga á þeim. Til þess að
rafmagnsbílar geti orðið valkostur fyrir alla þarf að fara í mikl-
ar breytingar á inn viðum, til dæmis að byggja upp hraðhleðslu-
stöðvar, svo að fólk búi við meira öryggi þegar það ferðast á
rafmagns bílunum. Þetta er eins og með símana. Það þarf alltaf
að vera mögulegt að hlaða þá svo að bílarnir séu öruggir og að
fólk komast leiðar sinnar.“ Erna segir enn fremur að rafmagns-
bílarnir séu ekki síður spurning um lífsgæði. „Það