Kjarninn - 26.09.2013, Blaðsíða 49

Kjarninn - 26.09.2013, Blaðsíða 49
05/08 kjarninn viðmælandi vikunnar legum þrengingum, því til lengri tíma litið er þjóðhags lega hagkvæmt fyrir þjóðir að vera með nýrri bílaflota frekar en gamlan. Ýmsar þjóðir hafa tekið upp skilagjald, svo dæmi sé tekið, þar sem ríkið borgar fólki fyrir að skila elstu bílunum. Við keyrum elstu bílana mikið ennþá þótt það sé í rauninni ekki þjóðhagslega hagkvæmt að nota þá, meðal annars vegna þess hvað þeir eyða miklu eldsneyti og eru almennt dýrir í rekstri. Ég sé hins vegar ekki að það sé hægt að grípa til aðgerða eins og þessara á meðan staða ríkis fjármála er jafn erfið og hún er nú hér á landi, því það getur verið viðkvæmt að breyta gjaldtöku mikið í þessum geira þó að markmiðið til lengdar sé göfugt og vel raunhæft. Það þarf að huga að þessum málum og skoða hvernig megi yngja bílaflotann, öllu sam- félaginu til hagsbóta, en stóra myndin er sú að bíla geirinn er mjög háður hagsveiflunni og er yfirleitt mjög næmur fyrir öllu breytingum. Æskilegur meðalaldur bílaflotans er sjö til átta ár en það mun taka mörg ár að yngja flotann niður í þá tölu frá því sem nú er.“ skipulagsmál og umhverfisvakning Eitt af því sem bílageirinn stendur frammi fyrir er stórar spurn- ingar þegar kemur að umhverfismálum og ekki síður skipulags- málum í borgum. Þannig er það hér á landi ekkert síður en annars staðar, þó að hagsmunirnir séu vissulega meiri eftir því sem íbúarnir eru fleiri og borgirnar stærri. Rafmagnsbílar eru að verða sífellt vinsælli, segir Erna, en það er enn töluvert í að þeir geti tekið við af bílum sem ganga fyrir olíu og bensíni. „Það hefur verið ánægjulegt að fylgjast með því hvað Íslendingar hafa tekið rafmagnsbílunum vel sem við höfum verið að selja og við finnum glögglega fyrir miklum áhuga á þeim. Til þess að rafmagnsbílar geti orðið valkostur fyrir alla þarf að fara í mikl- ar breytingar á inn viðum, til dæmis að byggja upp hraðhleðslu- stöðvar, svo að fólk búi við meira öryggi þegar það ferðast á rafmagns bílunum. Þetta er eins og með símana. Það þarf alltaf að vera mögulegt að hlaða þá svo að bílarnir séu öruggir og að fólk komast leiðar sinnar.“ Erna segir enn fremur að rafmagns- bílarnir séu ekki síður spurning um lífsgæði. „Það
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109

x

Kjarninn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kjarninn
https://timarit.is/publication/958

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.