Kjarninn - 26.09.2013, Qupperneq 95

Kjarninn - 26.09.2013, Qupperneq 95
04/04 kjarninn Exit Bifreiðin, sem bar nafnið La Jamais Contente, eða Hin óseðjandi, eyðir nú ellinni á bílasafni í Frakklandi, en Jenatzy varð ekki jafn langlífur og þessi rafknúni minnis varði um afrek hans. Fór ökuþórinn til skotveiða ásamt nokkrum félögum árið 1913 og gerði það þá að gamni sínu að fela sig í runna og herma eftir dýra- hljóðum. Þetta lukkaðist honum svo vel að einn veiði- félaginn skaut á hann og hlaut Rauði djöfullinn bana af sárum sínum. breyttu bílnum í tvinnbíl tvinnrafbílar hafa nú verið fáan- legir í hátt á annan áratug og verið nokkuð fyrirferðarmiklir, þó að síst megi segja að þeir hafi slegið í gegn hjá almenningi. Þessir bílar geta ekið hvort tveggja fyrir elds- neyti (oftast bensíni) og rafmagni, framleiða raforku við hemlun og geyma hana þar til hennar er þörf á ný. Minna hefur þó farið fyrir þróun svokallaðra „retrofit“- tvinnkerfa, en þá er rafmótorum komið fyrir í hjólum bílsins og lítilli rafgeymastæðu í skottinu. Þetta kerfi safnar raforku á sama hátt og hefðbundinn tvinnbíll, það er við hemlun, en rafmótorarnir virka þarna sem hjálparmótorar og eiga að geta dregið verulega úr eldsneytiseyðslu. Hér má vissulega gera ráð fyrir að nýtni slíks kerfis sé ekki sú sama og í bíl sem hannaður er með hliðsjón af þessari tækni en kostirnir eru engu að síður aðlaðandi: Kostnaður við slíkan búnað er mun lægri en við kaup á nýjum tvinnbíl og úrvalið sem stendur bílkaupanda til boða er mun meira en þær örfáu tegundir tvinnbíla sem nú eru í boði. Síðast en ekki síst gerir þessi búnaður ökumanni kleift að gera tvíhjóladrifinn bíl fjórhjóladrifinn þegar aðstæður krefjast þess.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109

x

Kjarninn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kjarninn
https://timarit.is/publication/958

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.