Búskapur hins opinbera 1992-1993 - 01.04.1994, Side 13

Búskapur hins opinbera 1992-1993 - 01.04.1994, Side 13
hagkerfisins um 93 milljarða króna síðasta áratuginn á verðlagi ársins 1993. Ljóst er að þessi þráláti hallarekstur á að hluta rætur að rekja til skipulagsvanda í opinbera búskapnum. Tekjuöflun hins opinbera hefur einfaldlega ekki nægt fyrir útgjöldum við eðlilegar aðstæður í þjóðarbúskapnum. En orsakanna er einnig að leita í erfiðum þjóðhagslegum skilyrðum allra síðustu árin. Þjóðartekjur hafa dregist saman og atvinnuleysið aukist. Aætla má að skipulagshallinn sé nálægt 2% af landsframleiðslu hér á landi eða um 8 milljarðar króna. Hallinn í fyrra vegna hagsveiflunnar hefur því verið um 5 milljarðar króna. Tekjuafgangur/halli að viðbættri kröfu- og hlutaijáraukningu sýnirhreina lánsjjár- þörf. Hún mælir hversu mikið fé hið opinbera þarf að taka að láni frá öðrum aðilum hagkerfisins til að geta staðið straum af öllum útgjöldum sínum, þar með talinni aukningu kröfu- og hlutaijár, eða m.ö.o. hina hreinu eftirspum hins opinbera eftir lánsfé. A árinu 1992 var hrein lánsQárþörf hins opinbera hátt í 10 miiljarðar króna eða 2,6% af landsframleiðslu og hafði þá stórlega dregið úr lánsfjárþörfmni firá árinu áður er hún mældist 4,6% af landsframleiðslu. A síðasta ári er áætlað að lánsijárþörfín hafi verið um 3,7% af landsframleiðslu. Uppsöfnuð lánsijárþörf síðasta áratugar mælist ríflega 130 milljarðar króna á verðlagi ársins 1993. 3. Umfang hins opinbera. Við athugun á umfangi hins opinbera þarf fyrst að afmarka eða skilgreina hið opinbera, þ.e. hvað er opinber starfsemi og hvað ekki. Hin hefðbundna skilgreining á hinu opinbera samkvæmt SNA' afmarkar hið opinbera við þá starfsemi sem tekna er aflað til með álagningu skatta en ekki með sölu á vöru og þjónustu á almennum markaði. Undir þetta heyra m.a. opinber stjórnsýsla, fræðslumál, heilbrigðismál og almannatryggingar. Hér er því um tiltölulega þrönga skilgreiningu að ræða og takmarkast hún við A-hluta ríkissjóðs, almannatryggingar og sveitarsjóði. í þessu felst 1 Þjóðhagsreikningakerfi Sameinuðu þjóðanna eða SNA (A System of National Accounts). 11
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Búskapur hins opinbera 1992-1993

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1992-1993
https://timarit.is/publication/1005

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.