Búskapur hins opinbera 1992-1993 - 01.04.1994, Síða 13

Búskapur hins opinbera 1992-1993 - 01.04.1994, Síða 13
hagkerfisins um 93 milljarða króna síðasta áratuginn á verðlagi ársins 1993. Ljóst er að þessi þráláti hallarekstur á að hluta rætur að rekja til skipulagsvanda í opinbera búskapnum. Tekjuöflun hins opinbera hefur einfaldlega ekki nægt fyrir útgjöldum við eðlilegar aðstæður í þjóðarbúskapnum. En orsakanna er einnig að leita í erfiðum þjóðhagslegum skilyrðum allra síðustu árin. Þjóðartekjur hafa dregist saman og atvinnuleysið aukist. Aætla má að skipulagshallinn sé nálægt 2% af landsframleiðslu hér á landi eða um 8 milljarðar króna. Hallinn í fyrra vegna hagsveiflunnar hefur því verið um 5 milljarðar króna. Tekjuafgangur/halli að viðbættri kröfu- og hlutaijáraukningu sýnirhreina lánsjjár- þörf. Hún mælir hversu mikið fé hið opinbera þarf að taka að láni frá öðrum aðilum hagkerfisins til að geta staðið straum af öllum útgjöldum sínum, þar með talinni aukningu kröfu- og hlutaijár, eða m.ö.o. hina hreinu eftirspum hins opinbera eftir lánsfé. A árinu 1992 var hrein lánsQárþörf hins opinbera hátt í 10 miiljarðar króna eða 2,6% af landsframleiðslu og hafði þá stórlega dregið úr lánsfjárþörfmni firá árinu áður er hún mældist 4,6% af landsframleiðslu. A síðasta ári er áætlað að lánsijárþörfín hafi verið um 3,7% af landsframleiðslu. Uppsöfnuð lánsijárþörf síðasta áratugar mælist ríflega 130 milljarðar króna á verðlagi ársins 1993. 3. Umfang hins opinbera. Við athugun á umfangi hins opinbera þarf fyrst að afmarka eða skilgreina hið opinbera, þ.e. hvað er opinber starfsemi og hvað ekki. Hin hefðbundna skilgreining á hinu opinbera samkvæmt SNA' afmarkar hið opinbera við þá starfsemi sem tekna er aflað til með álagningu skatta en ekki með sölu á vöru og þjónustu á almennum markaði. Undir þetta heyra m.a. opinber stjórnsýsla, fræðslumál, heilbrigðismál og almannatryggingar. Hér er því um tiltölulega þrönga skilgreiningu að ræða og takmarkast hún við A-hluta ríkissjóðs, almannatryggingar og sveitarsjóði. í þessu felst 1 Þjóðhagsreikningakerfi Sameinuðu þjóðanna eða SNA (A System of National Accounts). 11
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Búskapur hins opinbera 1992-1993

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1992-1993
https://timarit.is/publication/1005

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.