Búskapur hins opinbera 1995-1996 - 01.11.1997, Side 32

Búskapur hins opinbera 1995-1996 - 01.11.1997, Side 32
þeim menntunarmarkmiðum sem sett hafa verið sem skyldi. Slík afskipti hafa þó ekki alltaf auðveldað málin heldur haft viss óæskileg hliðaráhrif. í Qölmörgum ríkjum hafa skatttekjur verið notaðar til að fjármagna fræðsluþjónustuna. Slíkar aðgerðir eru árangursríkar til að tryggja öllum fullan aðgang að þjónustunni en þær hafa afitur í vissum tilfellum aukið fræðslukostnað hins opinbera óhóflega og jafnvel ýtt undir offjárfestingu í menntun. Þá hafa stjórnvöld einnig opnað leiðir til að auðvelda aðgang að fræðsluþjónustu með lánafyrirgreiðslu, styrkjum eða skattaívilnunum. Hið opinbera hefur einnig gripið inn í starfsemi markaðarins með lögum og reglum. Það hefur reynt að hafa áhrif á skólastarfið með hvatningu og með því að ýta undir ákvörðunartöku skólastjórnenda við að ná ákjósanlegum markmiðum. Það hefur í þessu samhengi m.a. komið á samræmdum viðmiðunum og samanburði á árangri milli skóla. Þá hefur hið opinbera með beinni stýringu meðal annars reynt að hafa áhrif á magn og gæði og þjónustustig menntunar19. A þann hátt hafa stjórnvöld í vissum mæli sett skýr skilyrði fyrir starfsemi skóla sem þrengir verulega að starfsemi hins frjálsa markaðar. I öðrum tilvikum hafa stjómvöld einnig stigið skrefið til fulls og séð algerlega um bæði fjármögnun og rekstur fræðslustofnana, þ.e. ríkisrekið skólaþjónustuna. Afleið- ingarnar hafa oftar en ekki orðið lágmarksþjónusta til handa nemendum. Og í versta fialli hefur dregið verulega úr gæðum þjónustunnar, en við þær aðstæður fá þeir hvatar sem ráða í samskiptum nemenda og framleiðenda ekki að starfa eðlilega. 8.1.4 Blandað kerfi I þeirri viðleitni að ná markmiðum sínum í menntamálum hafa margar þjóðir reynt að blanda saman þeim jákvæðu þáttum sem markaðurinn bíður upp á og þeim jákvæða þátti sem opinber afskipti hafa. Á sama hátt hafa þau reynt að forðast hina neikvæðu þætti. Þótt aðgangur að menntun sé í flestum vestrænum löndum nokkuð greiður og tiltölulega óháður efnahag þegnanna eiga þó mörg þeirra í vissum erfiðleikum með óhagkvæman rekstur, slakan námsárangur, mikinn kostnað og vissan ójöfnuð. Róttækar framfarir í samskiptatækni og aukin alþjóðleg samvinna og samkeppni í lok þessarar aldar hefur hvatt þjóðir til aukinnar áherslu á sviði menntamála til að styrkja bæði innviði samfélagsins og forsendur atvinnulífsins. Erfítt hefur hins vegar reynst að mæla hinn raunverulega vilja samfélagsins fyrir menntun þar sem hið opinbera hefur í sumum ríkjum hafit veruleg afskipti af þjónustuframboðinu og þar með takmarkað verulega svigrúm og rekstrarlega getu markaðsins til að hafa áhrif. Hvort tveggja skert valfrelsi nemenda og skortur á farvegi fyrir frumkvæði framleiðenda til að bjóða fræðsluþjónustu geta valdið ónógri menntun á vissum sviðum en ofmenntun á öðrum. 19 í fjölmörgum ríkjum hefur hiö opinbera haft frumkvæði að mótun námsskrár sem segir til um hvað skuli kennt að lágmarki á hinum ýmsu skólastigum og sömuleiðis um ýmsan þann aðbúnað sem skal vera til staðar i skólaumhverfi. Þá hefur það sett fram fjölþættar kröfur og skilyrði sem skóla- starf skal uppfylla. 30
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Búskapur hins opinbera 1995-1996

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1995-1996
https://timarit.is/publication/1009

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.