Búskapur hins opinbera 1995-1996 - 01.11.1997, Síða 32

Búskapur hins opinbera 1995-1996 - 01.11.1997, Síða 32
þeim menntunarmarkmiðum sem sett hafa verið sem skyldi. Slík afskipti hafa þó ekki alltaf auðveldað málin heldur haft viss óæskileg hliðaráhrif. í Qölmörgum ríkjum hafa skatttekjur verið notaðar til að fjármagna fræðsluþjónustuna. Slíkar aðgerðir eru árangursríkar til að tryggja öllum fullan aðgang að þjónustunni en þær hafa afitur í vissum tilfellum aukið fræðslukostnað hins opinbera óhóflega og jafnvel ýtt undir offjárfestingu í menntun. Þá hafa stjórnvöld einnig opnað leiðir til að auðvelda aðgang að fræðsluþjónustu með lánafyrirgreiðslu, styrkjum eða skattaívilnunum. Hið opinbera hefur einnig gripið inn í starfsemi markaðarins með lögum og reglum. Það hefur reynt að hafa áhrif á skólastarfið með hvatningu og með því að ýta undir ákvörðunartöku skólastjórnenda við að ná ákjósanlegum markmiðum. Það hefur í þessu samhengi m.a. komið á samræmdum viðmiðunum og samanburði á árangri milli skóla. Þá hefur hið opinbera með beinni stýringu meðal annars reynt að hafa áhrif á magn og gæði og þjónustustig menntunar19. A þann hátt hafa stjórnvöld í vissum mæli sett skýr skilyrði fyrir starfsemi skóla sem þrengir verulega að starfsemi hins frjálsa markaðar. I öðrum tilvikum hafa stjómvöld einnig stigið skrefið til fulls og séð algerlega um bæði fjármögnun og rekstur fræðslustofnana, þ.e. ríkisrekið skólaþjónustuna. Afleið- ingarnar hafa oftar en ekki orðið lágmarksþjónusta til handa nemendum. Og í versta fialli hefur dregið verulega úr gæðum þjónustunnar, en við þær aðstæður fá þeir hvatar sem ráða í samskiptum nemenda og framleiðenda ekki að starfa eðlilega. 8.1.4 Blandað kerfi I þeirri viðleitni að ná markmiðum sínum í menntamálum hafa margar þjóðir reynt að blanda saman þeim jákvæðu þáttum sem markaðurinn bíður upp á og þeim jákvæða þátti sem opinber afskipti hafa. Á sama hátt hafa þau reynt að forðast hina neikvæðu þætti. Þótt aðgangur að menntun sé í flestum vestrænum löndum nokkuð greiður og tiltölulega óháður efnahag þegnanna eiga þó mörg þeirra í vissum erfiðleikum með óhagkvæman rekstur, slakan námsárangur, mikinn kostnað og vissan ójöfnuð. Róttækar framfarir í samskiptatækni og aukin alþjóðleg samvinna og samkeppni í lok þessarar aldar hefur hvatt þjóðir til aukinnar áherslu á sviði menntamála til að styrkja bæði innviði samfélagsins og forsendur atvinnulífsins. Erfítt hefur hins vegar reynst að mæla hinn raunverulega vilja samfélagsins fyrir menntun þar sem hið opinbera hefur í sumum ríkjum hafit veruleg afskipti af þjónustuframboðinu og þar með takmarkað verulega svigrúm og rekstrarlega getu markaðsins til að hafa áhrif. Hvort tveggja skert valfrelsi nemenda og skortur á farvegi fyrir frumkvæði framleiðenda til að bjóða fræðsluþjónustu geta valdið ónógri menntun á vissum sviðum en ofmenntun á öðrum. 19 í fjölmörgum ríkjum hefur hiö opinbera haft frumkvæði að mótun námsskrár sem segir til um hvað skuli kennt að lágmarki á hinum ýmsu skólastigum og sömuleiðis um ýmsan þann aðbúnað sem skal vera til staðar i skólaumhverfi. Þá hefur það sett fram fjölþættar kröfur og skilyrði sem skóla- starf skal uppfylla. 30
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Búskapur hins opinbera 1995-1996

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1995-1996
https://timarit.is/publication/1009

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.