Búskapur hins opinbera 1995-1996


Búskapur hins opinbera 1995-1996 - 01.11.1997, Qupperneq 41

Búskapur hins opinbera 1995-1996 - 01.11.1997, Qupperneq 41
menntunar í þjóðfélagi framtíðarinnar þar sem tæknin mun gerbreyta innviðum þess. Sumar þeirra hafa jafnvel nú þegar tekið stór skref í þessa átt. Miklar líkur eru því á að vissir meginþættir í menntastefnu þjóða þróist í svipaða átt. Alþjóðavæðingin, alþjóðlegur samanburður og svipaðar velferðarkröfur neytenda ólíkra landa kalla á slíka þróun. Þjóðir munu vinna markvisst að því að styrkja lýðræðislega innviði samfélaga sinna og sömuleiðis að því að námsframboðið taki í ríkara mæli en áður mið af námseftirspurn þegnanna og atvinnulífsins. Menntastefnan mun því leitast við að þróa menntakerfi og stuðningsstofnanir sem fullnægi þessum þáttum sem best, að styrkja lýðræðislega innviði og hlusta eftir þeim hvötum sem ráða á fræðslumarkaðnum. Frelsi fræðslustofnana mun því að líkindum aukast og sömuleiðis valfrelsi nemenda. Frá hagfræðilegu sjónarhorni þýðir þetta að samþætt kerfi séu frekar á undanhaldi en að þvinguð samningskerfi og jafnvel þvinguð beingreiðslukerfi með einhverri greiðsluþátttöku neytenda sjálfra sæki á. Þá má búast við að stuðningsstofnanir tengist markaðnum í auknum mæli. Þessi þróun felur í sér að tilskipunarstjórnun víkur íyrir markaðsstjómun. Segja má að meðal þjóða sé að verða til ákveðin verkaskipting milli opinbera geirans og einkageirans. Þannig ábyrgist hið opinbera að einhverju leyti Qármögnun fræðsluþjónustunnar en þó með vissri greiðsluþátttöku nemenda. Einnig tryggir það viðunandi jöfnuð og góðan aðgang að þjónustunni, setur reglur um starfsemi fræðslumarkaðarins og tryggir að nauðsynlegar upplýsingar um menntamál almennt séu tiltækar. Markaðurinn eða einkageirinn ber hins vegar ábyrgð á og sinnir öðrum þáttum eins og dreifmgu fjármagns og framboði á fræðsluþjónustunni. 8.6 Menntamál: Alþjóðasamanburður33 Útgjöld flestra OECD ríkja til fræðslustofnana34 voru á bilinu 5 til 7% af landsfram- leiðslu árið 1993 (sjá mynd 8.8 og töflu 9.1). Meðaltalsútgjöldin voru 6,1% af lands- framleiðslu. Hér á landi voru útgjöldin lítið eitt hærri eða 6,2% og eru útgjöld vegna leikskóla þá talin með. Annars staðar á Norðurlöndum mældist samsvarandi hlutfall 7,3%. Séu einungis útgjöld hins opinbera til þessarar stofnana talin kemur í Ijós að meðal- talsútgjöld OECD ríkja voru um 5% af landsframleiðslu, annarra Norðurlanda 7,1% og íslands 5,1%. Þá er ljóst að innan OECD ríkjanna er þátttaka heimilanna í fjár- mögnun stofnana afar mismunandi. í Bandaríkjunum mældist hún til dæmis 1,7% af landsframleiðslu en aftur á móti óveruleg í Finnlandi. Heildarútgjöld til grunn- og framhaldsskólastigs voru 4,2% af landsframleiðslu hér á landi árið 1993 (sjá mynd 8.10). Meðaltal OECD ríkjanna var 3,9% og hlutfall annarra Norðurlanda 4,6%. Opinber fjármögnun er mun víðtækari á þessu skólastigi meðal OECD ríkja heldur en á háskóla- eða leikskólastigi, en árið 1993 mældist opinber ljármögnun þeirra 3,5% af landsframleiðslu að meðaltali. Norðurlöndin 33 Stuðst er við ritið Education at a Glance, OECD Indicators, sem gefíð var út á árinu 1996. 34 Hér eru einungis borin saman útgjöld til fræðslustofnana. Útgjöld til framfærslu nemenda o.fl. eru þá ekki talin hér með. 39
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Búskapur hins opinbera 1995-1996

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1995-1996
https://timarit.is/publication/1009

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.