Sagnir - 01.04.1984, Side 120

Sagnir - 01.04.1984, Side 120
ÍSLANDSSAGAN UMRITUÐ Islandssagan lunrítin Snorra Sturluson AÐFÖR AÐ BS bavíanaþJÓÐERNINU isianassagan er GioPPurísögunni kennd og veroiir kennd stafa af fjárskortí Fráleitt að sleppa heilum Söguskilningur ,, , - f i . •• kommúnisKc'í? timabilum ur Islandssogu iu. Wv^ Samfélag bavíana í íslandssögu en „Bændamenningin" virðist vera á undanhaldi ,\ umscínií) nær vjir i:Oúr afllOO áru IslanJssögu Ekki rétt að sögukennslan ein-dssagail þarf a5 skorðist við 120 ara tmiabd^ { þjó5arsálinni miðað við að kenna staglsamari greinar. Þctta stafar af því að í sögukennslu fer fram tjáning frá einu tímaskeiði til annars, frá einu samfélagi til annars. Sagan er stór- kostleg aðferð til þess að draga nemendur út úr búrum sínum og hún veitir þeim tækifæri til að þjálfa og þroska viðhorf sín á alla lund. Merkilegast hefur mér fundist hve nemendur á raun- greinabrautum taka sögunni vel en skýring þeirra sjálfra er einföld. í sögutímum mega þeir og eiga að hafa skoðanir og láta þær í ljósi en aðrar námsgreinar rúma slík við- brögð í miklu minni mæli. Af þessum sökum er saga ekki aðeins efni til fróðleiks heldur líka aðferð til náms og þroska. Þess vegna er hún listgrein og kennsla hennar verður óhjákvæmilega mjög háð kennaranum á hverjum stað. En af því að hún er list krefst hún mcira af leiðbeinandanum en bókarbundnari greinar gera og því er hún erfið. Aldrei dcttur nemendum í hug að krefjast þess af stærðfræðikennara að hann sé alúðlegur, hýr og skemmtilegur. Þurrleg og tilbreytingarlítil sögu- kennsla er hins vegar fordæmd. Til okkar eru gerðar miklar og réttmætar kröfur sem við verðum að standast, ef við viljum að grein okkar sé metin sem alvörugrein en ekki talin eyðufylling í stunda- skrá. Allt þctta gerir sögukennslu að forréttindum en um leið heim- ilar það sögukennurum að krefjast mjög vel unninna kennslugagna. Næg er heimavinnan samt. Ég er sannfærður um að flest börn og unglingar hafa mikinn og eðlislægan áhuga á fortíð sinni og annarra og þau eru í cðli sínu afar móttækileg fyrir umíjöllun um liðna atburði. Þennan áhuga er síðan ýmist hægt að glæða eða kæfa með námsefni og/eða kennslu. En höldum okkur við efnið og ítrekum upphaflega spurninguna. Hvernig á góð sögukennslubók að vera? Svona á góð sögu- kennslubók að vera í septemberhefti Noter 1983 er samantekt langrar umræðu meðal danskra sögukennara um 118 SAGNIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.