Sagnir - 01.04.1984, Page 120

Sagnir - 01.04.1984, Page 120
ÍSLANDSSAGAN UMRITUÐ Islandssagan lunrítin Snorra Sturluson AÐFÖR AÐ BS bavíanaþJÓÐERNINU isianassagan er GioPPurísögunni kennd og veroiir kennd stafa af fjárskortí Fráleitt að sleppa heilum Söguskilningur ,, , - f i . •• kommúnisKc'í? timabilum ur Islandssogu iu. Wv^ Samfélag bavíana í íslandssögu en „Bændamenningin" virðist vera á undanhaldi ,\ umscínií) nær vjir i:Oúr afllOO áru IslanJssögu Ekki rétt að sögukennslan ein-dssagail þarf a5 skorðist við 120 ara tmiabd^ { þjó5arsálinni miðað við að kenna staglsamari greinar. Þctta stafar af því að í sögukennslu fer fram tjáning frá einu tímaskeiði til annars, frá einu samfélagi til annars. Sagan er stór- kostleg aðferð til þess að draga nemendur út úr búrum sínum og hún veitir þeim tækifæri til að þjálfa og þroska viðhorf sín á alla lund. Merkilegast hefur mér fundist hve nemendur á raun- greinabrautum taka sögunni vel en skýring þeirra sjálfra er einföld. í sögutímum mega þeir og eiga að hafa skoðanir og láta þær í ljósi en aðrar námsgreinar rúma slík við- brögð í miklu minni mæli. Af þessum sökum er saga ekki aðeins efni til fróðleiks heldur líka aðferð til náms og þroska. Þess vegna er hún listgrein og kennsla hennar verður óhjákvæmilega mjög háð kennaranum á hverjum stað. En af því að hún er list krefst hún mcira af leiðbeinandanum en bókarbundnari greinar gera og því er hún erfið. Aldrei dcttur nemendum í hug að krefjast þess af stærðfræðikennara að hann sé alúðlegur, hýr og skemmtilegur. Þurrleg og tilbreytingarlítil sögu- kennsla er hins vegar fordæmd. Til okkar eru gerðar miklar og réttmætar kröfur sem við verðum að standast, ef við viljum að grein okkar sé metin sem alvörugrein en ekki talin eyðufylling í stunda- skrá. Allt þctta gerir sögukennslu að forréttindum en um leið heim- ilar það sögukennurum að krefjast mjög vel unninna kennslugagna. Næg er heimavinnan samt. Ég er sannfærður um að flest börn og unglingar hafa mikinn og eðlislægan áhuga á fortíð sinni og annarra og þau eru í cðli sínu afar móttækileg fyrir umíjöllun um liðna atburði. Þennan áhuga er síðan ýmist hægt að glæða eða kæfa með námsefni og/eða kennslu. En höldum okkur við efnið og ítrekum upphaflega spurninguna. Hvernig á góð sögukennslubók að vera? Svona á góð sögu- kennslubók að vera í septemberhefti Noter 1983 er samantekt langrar umræðu meðal danskra sögukennara um 118 SAGNIR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.