Morgunblaðið - 20.11.2012, Qupperneq 20
20 UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 20. NÓVEMBER 2012
Sumarið 2003 var
ég frekar ólík sjálfri
mér til heilsunnar,
þreytt og þreklaus og
mér datt helst í hug
einhver hjartveiki því
slík veiki er mjög tíð í
föðurætt minni. Ég
dreif mig í rannsókn
hjá Hjartavernd og
fékk þessa fínu skoð-
un en ekki varð ég
neitt hressari við það.
Mér og heimilislækninum mínum
þótti þetta ekki nógu gott og þegar
ökklarnir á mér fóru að roðna og
bólgna sendi hann mig til gigtar-
læknis. Sá skoðaði mig vel og vand-
lega – sendi mig meðal annars í
lungnamyndatöku vegna gruns um
einhvern sjúkdóm sem ég man ekki
lengur nafnið á. Þá kom í ljós að í
öðru lunga mínu var eitthvað sem
ekki átti að vera þar. Þær upplýs-
ingar voru afar óþægilegar og
skyndilega var mér kippt út úr hinu
daglega lífi. Í stað þess að mæta í
vinnu þá þurfti ég að fara til
Reykjavíkur dag eftir
dag og flakka þar á
milli hinna ýmsu staða
í rannsóknir. Land-
spítalinn, Borgarspít-
alinn og Domus Me-
dica urðu allt í einu
staðir sem ég þurfti að
mæta á og mér var
rennt í gegnum hina
ýmsu skanna, lungna-
læknir potaði ein-
hverju tæki niður í
lungun og kíkti þar í
gegn, blóð var tekið úr
mér, í mig sprautað
litarefnum og eitthvað geislavirkt
var, held ég, líka sett í æðakerfið.
Alla þessa daga var ég einhvern
veginn í lausu lofti, enginn sagði
neitt berum orðum en sumir létu
liggja að. Yngri börnin mín – rétt
fermd – voru heima í hálfgerðu
reiðileysi og vissu ekki hvaðan á
þau stóð veðrið með mömmu
þeirra.
Loks fór ég í sýnatöku en þá var
skotið í lungað og sýni tekið út því.
Ekki fór það nú betur en svo að
lungað féll saman og ég sem hafði
rembst við að bera mig vel féll líka
Lungnakrabbi er
lúmskur og hættu-
legur sjúkdómur
Eftir Ingibjörgu Þ.
Þorleifsdóttur
Ingibjörg Þ.
Þorleifsdóttir
Fyrir skömmu
skrifaði sá mæti verk-
fræðingur, Jónas Frí-
mannsson, grein í
Morgunblaðið og
gerði fyrirhugaðan
nýjan Álftanesveg að
umtalsefni. Greinin er
skrifuð frá sjónarmiði
bíleigenda, sem aka
um landið og virða út-
sýnið fyrir sér út um
bílrúðurnar. Jónas sá
þann kost mestan við nýjan veg
um Gálgahraun (líka kallað Garða-
hraun), að þá gæfist gott tækifæri
að horfa yfir Gálgahraunið, rifja
upp sögur af sakamönnum sem
hengdir voru í Gálgaklettum og
hafa svo Bessastaði í baksýn. Þessi
upplifun væri gott nesti í heim-
sóknum á forsetasetrið og kjörið
umræðuefni við forsetann.
Jónas nefndi í þessu samhengi,
Höfðabakkabrúna yfir Elliðaárdal-
inn sem margir hefðu mótmælt, en
allir væru sáttir við í dag, enda
nyti fólk útsýnis yfir dalinn. Ég
held nú að flestir séu fullhertir
með að fylgjast með umferðinni á
brúnni, en bæti sér það kannski
upp með gönguferð um Elliðaár-
dalinn.
En hvað um það. Ýmsir muna
kannski líka eftir umræðunni um
lokun vegar um Almannagjá og
fólk gæti ekki notið þess lengur að
aka niður gjána og horfa út um bíl-
rúðurnar. En gjánni var lokað fyr-
ir bílum og nú er Almannagjá, lík-
lega vinsælasta gönguleið á
Íslandi. Engum myndi detta í hug
nú að taka aftur upp bílaakstur um
gjána, enda líka varasamt eins og
dæmin sanna. Og hverjum myndi
t.d. detta í hug að leggja veg gegn-
um Dimmuborgir í Mývatnssveit?
Kæmist slík hugmynd í umræðu,
myndi sá sem hampaði henni, ekki
aka óhultur um Mývatnssveit ef ég
þekki Mývetninga rétt.
Það var léttur húmor yfir grein
Jónasar Frímannssonar, en það
sama verður ekki sagt um bæj-
arstjórann í Garðabæ, sem í sjón-
varpsviðtali notaði sömu rök og
Jónas, grafalvarlegur
í bragði. Vegurinn
sem átti að flýta för
fyrir Álftnesinga og
auka jafnframt um-
ferðaröryggi, var
kynntur sem útsýn-
isvegur, þar sem njóta
mætti Kjarvalskletta
við vegbrúnina.
Fram að þessu hef-
ur allur málflutningur
gegn núverandi vegi
byggst á því að hann
væri svo hættulegur
og slysagildrur við hvert bílmál
(fótmál). Halda menn virkilega að
bílstjórar sem horfa á aðra hönd á
Kjarvalskletta og á hina til Bessa-
staða og Gálgakletta, auki á um-
ferðaröryggið? Ekki einu sinni út-
skot eru sjáanleg á teikningum.
Reyndin yrði líklegast sú með nýj-
um vegi, að það yrði frekar gefið í í
hrauninu og tæpast mun hraunið
hlífa þeim sem út af lenda. Ef ein-
hver skynsemi er til staðar, ætti
frekar að minnka umferðarhraða á
nýjum vegi s.s. með ljósum, hring-
torgum og þrengingum. Og allt
þetta er auðveldast að gera á nú-
verandi en endurbættum vegi.
Það er nú orðið fátt um rök hjá
ráðamönnum Garðabæjar fyrir
fyrirhuguðum vegi um Gálga-
hraunið. Þvergirðingsháttur meiri-
hlutans ræður för og ekki er hlust-
að á neinar tillögur og sáttaleiðir.
En það er alltaf ljós í myrkrinu.
Vonandi sér meirihlutinn í bæj-
arstjórn Garðabæjar ljósið von
bráðar. Það er betra en að „keyra
á Kjarvalskletta“.
Keyrt á
Kjarvalskletta
Eftir Reyni
Ingibjartsson
» Það er nú orðið fátt
um rök hjá ráða-
mönnum Garðabæjar
fyrir fyrirhuguðum
vegi um Gálgahraunið.
Þvergirðingsháttur
meirihlutans ræður för.
Reynir
Ingibjartsson
Höfundur fæst við útgáfustörf
og er formaður Hraunavina.
Nýlega var fróðleg-
ur þáttur á BBC
World, Politics Eu-
rope. Þarna var á
ferðinni upplýst um-
ræða um Evrópusam-
bandið.
Evrópusambandið
hefur lagt fyrir aðild-
arríki að auka fram-
lög til stjórnstöðv-
anna um 6% á ári
2013 og næstu ár á sama tíma og
krafist er niðurskurðar í öllum
ríkjum vegna fjárlagahalla. Ef
þetta næst ekki, en það er mikil
mótstaða, hækka framlögin samt
um u.þ.b. 2% árlega samkvæmt
reglum.
Það var kallaður í viðtal Spán-
verji í fjárhagsnefndinni og hans
rök fyrir aukningunni voru að það
væri farið mun betur með peninga
hjá stjórnstöðinni en í
aðildarríkjunum!
Honum var bent á
að endurskoðendur
treystu sér samt ekki
til að skrifa upp á
reikninga sambands-
ins 18. árið í röð?
Hann var seinn til
svara. Svo slökktu
þeir bara á Spánverj-
anum.
Næst var viðtal við
tvo breska þingmenn
sem vilja leggja niður
mánaðarlega fundi í Strassborg en
það er skrifað inn í sáttmálann að
þar skuli vera fundir tólf sinnum á
ári þrátt fyrir að höfuðstöðvar séu
í Brussel. Í Strassborg eru líka
glæsilegar skrifstofur og eina viku
í mánuði ferðast 754 þingmenn og
um 3.000 manna starfslið átta
klukkustundir fram og til baka
með lest sem kölluð er „the gravy
train“ (sósulestin, góður franskur
matur með sósum). Sumir kalla
þetta líka ferðasirkus en það hefur
náðst sparnaður á undanförnum
árum því vörubílar keyra ekki
lengur með pappírsstafla af skjöl-
um og gögnin eru komin á netið.
Þessar æfingar kosta aukalega
um 180 milljónir evra og 19.000
tonn af útblæstri CO2 en hvort
tveggja er mikið áhyggjuefni hjá
sambandsaðilum gagnvart öllum
öðrum!
Fjármunir og útblástur
En af hverju er þessu ekki hætt
árið 2012 með allri þeirri tækni og
fjarfundarbúnaði sem til er?
Jú, Frakkar verða að fá sína
sporslu eins og ýmsir aðrir og það
þyrfti að koma eitthvað í staðinn
eins og góður embættismaður
benti á. Þetta á nefnilega þátt í að
binda friðinn á milli þýskra og
franskra eins og franski viðmæl-
andinn benti á, mjög sannfærandi.
Það hefur ekki verið stríð síðan
EU var stofnað!
Þetta er „symbol of peace“.
Fróðlegur þáttur á BBC
World, Politics Europe
Eftir Árna Þór
Árnason
Árni Þór Árnason
» Sósulestin til Strass-
borgar er enn eitt
dæmið um gífurlega só-
un á fjármunum hjá
Evrópubandalaginu. Er
ekki alltaf verið að kalla
á upplýsta umræðu?
Höfundur er stjórnarmaður
í Heimssýn.
Ársalir ehf fasteignamiðlun
533 4200 og 892 0667
arsalir@arsalir.is
Engjateigi 5, 105 Rvk
Björgvin Björgvinsson, löggiltur fasteignasali
ÁRSALIR
FASTEIGNAMIÐLUN
533 4200
FASTEIGNASALA
FYRIRTÆKJASALA - LEIGUMIÐLUN
.... Hafðu samband
7 ára ábyrgð
á öllum nýjum KIA bílum
Komdu og prófaðu
nýjan Kia cee’d
Nýr Kia cee’d er kraftmikill, sparneytinn, rúmgóður og betur búinn
en nokkru sinni. Hann eyðir aðeins 4,1 l/100 km í blönduðum akstri
og fær því frítt bílastæði í Reykjavík í 90 mínútur í senn.
Verð frá 3.390.777 kr. Kia cee’d dísil.
ASKJA · Krókhálsi 11 · 110 Reykjavík · Sími 590 2100 · askja.is
Viðurkenndur sölu- og þjónustuaðili KIA á Íslandi.
www.kia.isÞú finnur „Kia Motors Ísland“
á Facebook
*M.v. 50% útborgun eða uppítökubíl að sambærilegu verðmæti.
Árleg hlutfallstala kostnaðar 11,06 %.
Aðeins 28.777 kr. á mánuði í 84 mánuði*
Kaupau
ki:
Vetrar
-
dekk