Morgunblaðið - Sunnudagur

Ulloq
Saqqummersitaq pingaarneq:

Morgunblaðið - Sunnudagur - 30.03.2014, Qupperneq 15

Morgunblaðið - Sunnudagur - 30.03.2014, Qupperneq 15
stjórn á hegðun sinni heldur er málið leyst í skólanum og svo kemur nýr dagur með nýjum og spennandi verkefnum. Lykillinn að því að ná til þessara barna er að hrósa þeim þegar þau standa sig vel og hvetja þau áfram. Þau verða að vita til hvers er ætlast af þeim. Þau eru með hvatningarkerfi og læra fljótt að með góðri hegðun græða þau. Við berum mikla virðingu fyrir hverjum og einum. For- eldrar nefna oft við okkur virðinguna sem er borin fyrir þeim og börnum þeirra og eru þakklátir fyrir að verið sé að byggja börnin markvisst upp. Öllum líður okkur vel í skipulagi og festu þar sem við vitum til hvers er ætlast af okkur og börn þurfa aðhald og festu bæði heima og í skóla því þannig líður þeim vel. Við verðum svo alltaf að horfast í augu við það að ákveðinn hópur barna á mjög erfitt með að vinna í stórum hópum þar sem áreiti er mikið og þá verðum við að skapa þeim aðstæður við hæfi og stuðning í skólanum.“ Þunglynd út af tölvunotkun Af hverju líður börnunum sem koma í Brúarskóla svo illa? „Skýringarnar eru örugglega jafnmargar og börnin eru mörg. Þau eru öll einstök. Flestöll börnin sem hingað koma eru með einhvers konar greiningar sem flækja stundum tilveru þeirra en oftast er hægt að leita lausna til að gera þeim kleift að verða virk í skólasamfélaginu. Mikil tölvu- notkun, sjónvarpsáhorf og vinafæð er ein skýring. Þau eru oft að spila leiki sem eru bannaðir innan 18 ára og það hefur áhrif á hegðun. Þau einangrast þegar þau eru í tölvuleikjunum, fara lítið út að leika og eiga fáa eða enga vini. Við verðum vitni að því að börn finna fyrir þunglyndi út af tölvunotkun. Það er dapur veruleiki. Við þurfum að kenna þeim að nýta tæknina sér til gagns og upplýsingar. Hér hafa börnin ekki síma á skólatíma og þau eru í skipulögðum tölvustundum við verk- efnavinnu.“ Hafa börnin sem koma til ykkar yf- irleitt lítinn áhuga á lestri? „Einn af mikilvægustu þáttum í lífi hvers einstaklings er að geta lesið sér til gagns. Við verðum vör við að mörg barnanna skilja ekki ýmis íslensk orð, sem segir manni kannski að þau eru ekki að lesa mikið og að ekki er lesið fyrir þau. Hér lesa börnin á hverjum degi og það er lesið fyrir þau og nú er að fara í gang hjá okkur sérstakt lestrarátak þar sem við veljum sögur meðal annars úr Þjóðsögum Jóns Árnasonar og einbeitum okkur að dyggðum sem koma mjög við sögu í þjóðsögum okkar. Við ætlum að vinna með söguramma, með flókin orð og skilgreina þau. Síðan tengjum við félags- færni þeim dyggðum sem unnið er með hverju sinni.Við ætlum að vinna með eina dyggð í mánuði og börnin búa til sögur út frá viðkomandi dyggð. Að lokum verð- ur gefin út bók með sögunum. Markmiðið er að vekja áhuga á íslensku máli og vinna með félagsfærni, dyggðir og ritun.“ Hvað verður um börnin að lokinni dvöl hjá ykkur? „Þau eru hérna í níu til tólf mánuði og síðan fer kennari frá okkur með þeim í skólann og hjálpar kennaranum sem tekur við þeim til að reyna að vinna á svipaðan hátt og við gerum. Þannig berst þekking okkar inn í skólana. Árangurinn er mjög góður, skólar taka yfirleitt mjög vel á móti þessum börnum og þau koma mjög sjaldan aftur til okkar. Við fréttum alltaf af þeim og þau halda tengslum við okkur, ef það er til dæmis starfsdagur í skól- anum þeirra þá eiga þau það til að koma í heimsókn til okkar.“ Svo ljúka börnin grunnskóla en hvað verður þá um þessa nemendur sem við höfum verið að ræða um, detta þeir gjarnan út úr skólakerfinu? „Það er ákveðin hætta hjá aldurs- hópnum milli sextán ára og átján ára og það þyrfti að byggja upp þjónustu fyrir þennan hóp í samstarfi ríkis og sveita- félaga. Í grunnskólanum er haldið utan um nemendur en í framhaldsskóla verður utanumhaldið minna og þá er hætta á að þeir nemendur sem hér um ræðir flosni upp. Foreldrar eru mjög áhyggjufullir þegar börn þeirra útskrifast héðan úr 10. bekk því þá tekur ákveðin óvissa við. Þarna þarf að brúa bil og ég held að við í Brúarskóla gætum gert það í samstarfi við einhvern framhaldsskólann.“ Ertu bjartsýn á framtíð Brúarskóla? „Já, ég hef gengið sem bjartsýn og já- kvæð kona í gegnum lífið og hugsa já- kvætt fram á veginn. Hvað varðar hús- næði og aðbúnað þá er skólinn okkar nokkuð vanbúinn en við sem vinnum hér látum þá hluti ekki hindra okkar daglega starf. Hér erum við með krítartöflur, slök skólahúsgögn og eigum fáar og lélegar tölvur. Okkur þætti vænt um að eiga betur búinn skóla og betri húsgögn fyrir börnin og við vonum svo sannarlega að úr þessu verði bætt.Við erum búin að starfa hérna í ellefu ár og skólinn er í stöðugri þróun. Auðvitað er starfið oft erfitt en hér vinn- ur frábær samhentur starfsmannahópur sem stendur þétt saman og það gerir hlutina mun auðveldari. Það er alltaf gaman að mæta í vinnuna og það skiptir máli.“ * Mikil tölvunotkun, sjónvarpsáhorf og vina-fæð er ein skýring. Þau eru oft að spilaleiki sem eru bannaðir innan 18 ára og það hef- ur áhrif á hegðun. Þau einangrast þegar þau eru í tölvuleikjunum, fara lítið út að leika og eiga fáa eða enga vini. Við verðum vitni að því að börn finna fyrir þunglyndi út af tölvunotkun. 30.3. 2014 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 15 Skeifunni 8 | sími 588 0640 | casa.is – hágæða ítölsk hönnun NATUZZI endurspeglar fullkominn samhljóm og kjarna ítalskrar hönnunar. NATUZZI umhverfi, staður þar sem fólki líður vel. 100%made in Italy www.natuzzi.com Komið og upplifið NATUZZI gallerýið okkar NATUZZI SÓFI –LEÐUR CT 15 – 311X223 CM – VERÐ 799.000,- NATUZZI BORÐ MEÐ BRÚ – VERÐ 138.000,- NATUZZI BORÐ – VERÐ 89.000,- NATUXXI MOTTUR - VERÐ FRÁ 85.000.-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið - Sunnudagur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið - Sunnudagur
https://timarit.is/publication/1078

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.