Morgunblaðið - 28.08.2014, Qupperneq 14

Morgunblaðið - 28.08.2014, Qupperneq 14
14 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 28. ÁGÚST 2014 Skóladagar - 25% afsláttur af öllum vörum frá Bæjarlind 1-3 201 Kópavogur sími 571 5464 Stærðir 38-52 Anna Marsibil Clausen annamarsy@mbl.is „Ég hef lengi haft áhuga á þessum meiðslum, ég hef sjálf slitið báðum megin og eftir að ég lenti í því finnst mér þetta orðið svo algengt svo mig langaði að skoða hvað ylli þessu,“ segir Eva Hafdís Ásgrímsdóttir sem skrifaði um krossbandaslit knatt- spyrnukvenna í lokaverkefni sínu í íþróttafræði við Háskólann í Reykjavík. Eva lagði spurningalista fyrir 55 leikmenn á aldrinum 18 til 34 ára sem eiga það sameiginlegt að hafa slitið krossband og hafa spilað í fyrstu deild kvenna og í Pepsi- deildinni. Í ljós kom að 54% knatt- spyrnukvennanna höfðu slitið kross- band við æfingar eða keppni á gervi- grasi. Líkamsbygging spilar inn í „Það kom mér á óvart að helsta orsökin var snúningur á föstum fæti en slíkt getur til að mynda orsakast vegna skóbúnaðar, á gervigrasi hafa langir blaðtakkar t.a.m. meiri til- hneigingu til að festast en hring- takkar.“ Ungar konur eru 16% líklegri til að slíta krossband en karlar og Eva segir ýmislegt spila þar inn í. „Líkamsbygging kvenna er öðru- vísi, þær eru með breiðari mjaðmir og hnéð er þar með innar miðað við mjaðmirnar og undir meira álagi. Þá er minna pláss fyrir bein í hnjám kvenna í kringum kross- bandið, og svo er mikið talað um að tíðahringurinn gæti haft áhrif en teygjanleiki liðbanda verður meiri þegar konur eru á blæðingum,“ seg- ir Eva. Hún tekur fram að niðurstöður á rannsóknum á tengslum tíðahrings- ins við krossbandsslit séu oft misvís- andi en að flestar rannsóknir sýni að á fyrstu dögum tíðarhrings séu kon- ur viðkvæmari fyrir meiðslunum en ella. Lendingartækni mikilvæg Eva segir konur vera viðkvæm- astar fyrir meiðslunum í kringum kynþroskaskeiðið og hún telur því mikilvægt að byrja snemma að vinna með fyrirbyggjandi æfingar svo sem styrktar- og stöðugleika æf- ingar sem og lendingartækni æfing- ar. „Í flestum rannsóknum er talað um að mikilvægasti þátturinn sé að kenna rétta lendingu. Með því að gera slíkar æfingar er hægt að styrkja vöðvana í kringum hnén til þess að virkja sig með sem mestum krafti en aukin virkni verður til þess að liðböndin taka á sig minna álag við lendingu,“ segir Eva. Í rannsókn hennar kom í ljós að meiri áhersla væri lögð á stöð- ugleika- og styrktaræfingar hér á landi og að lendingartækniæfingar væru látnar sitja á hakanum. „Það kom í ljós að helmingur knattspyrnufélaganna lagði mikla áherslu á fyrirbyggjandi æfingar og að hinn helmingurinn lagði litla áherslu á þær. Það eru fjögur lið í Pepsi-deild kvenna sem eiga sam- tals 24 konur sem hafa slitið kross- band, en nánast öll lið á Íslandi eiga allavega einn leikmann sem hefur lent í þessu,“ segir Eva. Eva segist jafnframt hafa heim- ildir fyrir því að á meðan á rannsókn hennar stóð hafi fleiri knatt- spyrnukonur en þær sem rann- sóknin tók til slitið krossbönd og greinilegt sé að þetta sé viðvarandi vandamál í knattspyrnuheiminum. „Ég myndi vilja sjá íþróttafélögin vinna í fleiri fyrirbyggjandi æfing- um, ekki bara hjá knattspyrnukon- um heldur íþróttafólki almennt.“ Konur líklegri til að slíta krossband  54% krossbandsslita knattspyrnu- kvenna hafa gerst á gervigrasi Morgunblaðið/Eggert Meiðsli 24 leikmenn fjögurra liða í efstu deild hafa slitið krossbönd. Hjörtur J. Guðmundsson hjortur@mbl.is „Þetta fyrirkomulag er þekkt er- lendis, meðal annars í Bandríkj- unum, Bretlandi og Þýskalandi, en er nýjung hér á landi að því ég best veit,“ segir Ingólfur Garðars- son, framkvæmdastjóri fyrirtækis- ins Seldur.is, en fyrirtækið kaupir bæði nýjar og notaðar bifreiðar og greiðir fyrir þær með reiðufé. Fyrirtækið hóf rekstur í upphafi ársins. Viðskiptavinir þess eru meðal annars fólk sem vill losna við gömlu bifreiðina til að kaupa nýja eða vegna flutnings úr landi. Eða vilji einfaldlega ekki standa í löngu söluferli. Miðað sé við að greiða hærra verð en umboðin bjóði fyrir að taka bifreiðina upp í nýja. Fyrirtækið selji þær síðan áfram í gegnum bílasölur. „Ég staðgreiði bílinn og seljandi heldur þá á peningum þegar hann fer að kaupa sér nýjan bíl í stað þess að vera með gamla bílinn í eftirdragi sem oft er verðlagður frekar lágt. Með peningum gerir þú alltaf betri kaup hjá umboð- unum en með gamla bílinn með þér. Þú færð afslátt af nýja bílnum hjá umboðunum,“ segir hann. Ferlið fari þannig fram að mögulegur seljandi sendi helstu upplýsingar um bifreiðina til Seld- ur.is, skráningarnúmer og hversu mikinn hann sé ekinn. Kauptilboð sé sent til baka. Því næst fari bif- reiðin í ástandsskoðun hjá óháðum aðila sem fyrirtækið greiði. Komi ekkert óeðlilegt út úr því sé hægt að ganga frá viðskiptunum. Komi hins vegar eitthvað í ljós í skoð- uninni sem hafi áhrif á upphaflegt kauptilboð geri fyrirtækið nýtt til- boð. „Það má því segja að ég taki við verkefninu af fólki að selja bílinn. Ef ég kaupi bílinn þá losnar fólk strax við atriði eins og afföll af bílnum, tryggingar, opinber gjöld og annan kostnað. Jafnframt sem það greiðir ekki sölu- laun. Einnig má benda á það að gríðarlega algengt er í bílaviðskiptum í dag að þú fáir bíl upp í bílinn sem þú ert að selja. Þann bíl þarftu einnig að selja þannig að þetta getur tek- ið langan tíma fyrir fólk að losna við bílinn með tilheyrandi kostnaði,“ seg- ir Ingólfur. Morgunblaðið/Ómar Bifreiðasala Fyrirtækið Seldu.is kaupir nýjar og notaðar bifreiðar fyrir reiðufé og selur þær síðan áfram. Tekur við verkefninu að selja bifreiðina  Kaupir nýjar og notaðar bifreiðar og greiðir með reiðufé „Ég er búinn að kaupa mikið magn af bílum af ein- staklingum, fyrirtækjum og opinberum aðilum. Ég sel þessa bíla síðan aftur í gegn- um nokkrar bílasölur, ýmist uppgerða eða í upprunalega ástandi. Allt eftir því hvernig ástandsskoðun bílsins kemur út,“ segir Ingólfur Garð- arsson. Hann segir aðspurður að Seldur.is hafi fengið góð viðbrögð frá því að það hóf störf fyrr á árinu. Fyr- irtækið leggi áherslu á að söluferlið sé sem þægileg- ast og einfaldast fyrir selj- endur bifreiða og gangi hratt fyrir sig. Greinilegt sé að spurn sé á meðal neytenda eftir þeirri þjón- ustu sem það bjóði upp á. Keypt mikið af bifreiðum FYRIRTÆKIÐ SELDUR.IS Ingólfur Garðarsson Knútur Björnsson lýta- læknir lést á Land- spítalanum í Fossvogi 26. ágúst síðastliðinn. Knútur fæddist 1. maí 1930 á Skálum á Langanesi, sonur hjónanna Sigurveigar G. Sveinsdóttur og Björns Sæmundssonar. Knútur stundaði sér- fræðinám í lýtalækn- ingum í Malmö í Sví- þjóð og var hann fyrstur Íslendinga til að fá full sérfræðirétt- indi í lýtalækningum. Hann starfaði sem lýtalæknir til árs- ins 2003, lengst af hjá Landspítala – Háskólasjúkrahúsi, en einnig rak hann læknastofu í Domus Medica. Hann var einn af stofn- endum Félags ís- lenskra lýtalækna og var gerður að heiðurs- félaga árið 2011. Knútur var liðtækur kylfingur, var þrefald- ur Íslandsmeistari eldri kylfinga og lands- liðsmaður um árabil. Knútur var tví- kvæntur. Hann kvænt- ist Önnu Þóru Þorláks- dóttur 1953. Þau skildu 1986. Saman eignuðust þau fimm börn, þau Sigurveigu, Sæmund, Kára, Steinunni og Björn. Fyrir átti Knútur dótturina Sólveigu. Knútur kvæntist Kristjönu Ellertsdóttur og bjó með henni til æviloka. Andlát Knútur Björnsson lýtalæknir Mikið sér á furu og fjallaþin á Suðurlandi eftir óvenju vondan seinni part vetr- ar 2013 til 2014. Eru trén bæði sviðin og ljót auk þess sem talsvert er um að tré hafi drepist. Segir frá þessu á vef skóg- arbænda. Böðvar Guðmundsson, áætl- unarfulltrúi hjá Suðurlands- skógum, fór um skóga Þjórsárdals og skoðaði skemmdir á þin snemma í júlímánuði síðastliðnum. Ritaði hann skýrslu þar sem fram kemur að vind- og þurrkskaðar séu miklir og áberandi á trjám sem standi á vindasömum stöðum. Skaðinn sé hins vegar minni á þeim stöðum sem teljist skjólgóðir. Að áliti Böðv- ars koma einungis tvö kvæmi vel út, FÞ Þjórsárdalur 3220 og FÞ Kaup- anger, sem eru á skýldum svæðum. Fura og fjallaþinur á Suðurlandi illa leikin
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.