Fréttablaðið - 31.05.2013, Page 32

Fréttablaðið - 31.05.2013, Page 32
31. maí 2013 FÖSTUDAGUR| SKOÐUN | 32 „Kartöflubóndi ætlar að prófa nýja ræktunarað- ferð.“ Með þessum orðum hefst grein Pawel Bar- toszek sem fjallar um kennaramenntun. Þar líkir hann fækkun nema í kennarafræðum við uppskerubrest kartöflu- bónda. Það er gaman að því þegar menn leika sér með íslenskuna og búa til samlíkingar. Þó að kartöflur séu ágætis fæða er takmarkað hvað neytandinn er tilbúinn að borga fyrir kílóið. Þar fer að mínu mati samlíkingin við kennarann að verða skrítin. Ef þú spyrð for- eldra hvort þeir vilji hækka laun kennara til samræmis við aðra sér- fræðinga á markaði, svara flestir því játandi. Auðvi- tað vilja allir að þeir sem framleiða (svo við höldum nú áfram að nota hugtök markaðarins) vel mennt- aða nemendur hafi góð laun. Auðvitað vilja allir foreldr- ar að þeir sem vinna með gullin þeirra séu hæfustu einstaklingar sem völ er á. Þegar þú spyrð sveit- arstjórnarmenn áður en þeir kom- ast í meirihluta hvort þeir vilji hækka laun kennara, svara þeir flestir játandi. Það er ekki fyrr en fylla þarf upp í Excel-skjalið að málið fer að flækjast fyrir þeim. Misjafnt eftir skólastigum Áður en komið er að fjárhagslegri skynsemi þess sem ætlar í fimm ára kennaranám er mikilvægt að átta sig á því hvaða kennara Pawel er að tala um. Kennari er samheiti yfir kennara á öllum skólastigum. Það þarf ákveðna rannsóknar- vinnu til að komast að því hvort Pawel er að tala um framhalds- skólakennara, grunnskólakenn- ara, leikskólakennara eða tónlist- arskólakennara. Það er nefnilega misjafnt eftir skólastigum hvern- ig meistarapróf er metið og hjá KÍ eru gerðir margir kjarasamn- ingar, bæði hjá kennarafélögun- um sem og stjórnendafélögunum. Á leikskólastiginu er meistara- próf í dag metið á um 8,7%. Það gerir fyrir nýútskrifaðan leik- skólakennara, yngri en 34 ára, um 27.000 kr. hækkun á mánuði. Sú tala hækkar síðan í samræmi við aldur, starfsreynslu og starfs- heiti. Þó að ég sé sammála því að sú tala ætti að vera miklu hærri, þá er það nokkuð frá 16.000 kr. eins og Pawel segir í grein sinni. Mikilvægt er að halda því til haga að hækkanir vegna breyttr- ar menntunarkröfu eru verkefni kjarasamninga 2014. Það hefur verið ljóst frá því að lögin voru sett árið 2008. Allt tal um upp- gjöf er því í besta falli fullkom- lega ótímabært. Sveigjanleiki er mikilvægur þegar fólk velur sér starf. Til þess að fá leyfisbréf til kennslu á leik- grunn- og framhaldsskóla- stigi þarf nú fimm ára meistara- nám. Til að viðhalda áframhald- andi jákvæðri og framsækinni skólaþróun er það mitt mat að mikilvægt sé að skoða heildrænt kennaranám þar sem nemend- ur útskrifast með leyfisbréf til kennslu á þremur skólastigum. Slíkt nám gæti orðið vinsælt og laðað að sér fjölda umsækjenda þar sem fjölbreyttur starfsvett- vangur heillar og flæði milli skólastiga er gert mögulegt. Forgangsröðun „Það er dýrt að bæta launin svo um munar,“ segir Pawel og það er rétt hjá honum. Hins vegar snýst hækkun launa kennarastéttarinn- ar um forgangsröðun. Við verð- um að gera upp við okkur hvernig samfélag við viljum skapa. Laun kennara á Íslandi eru lág í alþjóð- legum samanburði. Sérstaklega verður það áberandi ef tekið er tillit til þess að landsframleiðsla á mann á Íslandi mælist enn til- tölulega há. Íslendingar og Finnar eru þar nánast á pari. Í Finnlandi getur grunnskólakennari vænst þess að fá laun sem eru um 124% af landsframleiðslu á mann en sambærileg tala fyrir grunnskóla- kennara á Íslandi er 84%. Meðal- talið í OECD-löndunum er 126%. Þessar tölur endurspegla muninn á viðhorfi þjóðanna til menntunar og starfsaðstæðna kennara. Fólk lifir ekki að eilífu. Það er staðreynd sem ekki er hægt að hrekja. Ég hef hins vegar ekki séð neinar rannsóknir á því að í öðrum starfsgreinum þar sem fimm ára meistaraprófs er kraf- ist og góð laun eru í boði að lok- inni útskrift, séu lífslíkur meiri. Í stefnu EI, alþjóðasamtaka kennara, kemur fram skýr stefna um að grunnmenntun kennara á öllum skólastigum sé fimm ára meistarapróf. Mörg lönd eru komin langt á veg með að ná því takmarki, þar á meðal Ísland. Af því eigum við að vera stolt. Annað er metnaðarleysi. Ekki vanmeta sveigjanleika og aðlögunarhæfni Excel MENNTUN Haraldur F. Gíslason formaður Félags leikskólakennara ➜ Slíkt nám gæti orðið vinsælt og laðað að sér fjölda umsækjenda þar sem að fjölbreyttur starfsvett- vangur heillar og fl æði milli skólastiga er gert mögulegt. ÞETTA GETUR ÞÚ Starfsnám á Íslandi er fjölbreytt og nýtist á öllum sviðum atvinnulífsins. Starfsnám er skapandi og skemmtilegt nám. Því fylg ja oft alþjóðleg starfsréttindi sem opna möguleika á störfum erlendis. Hugsaðu um sjálfa(n) þig í haust og veldu nám sem veitir ótal tækifæri. Kynntu þér málið nánar á WWW.MENNTAGATT.IS Framtíð þín byrjar í haust. Starfsmenntun gefur forskot þegar komið er út á vinnumarkaðinn. Almenn hönnun, fatatæknir, kjólasaumur, klæðskurður, listnám, fatahönnun, gull- og silfursmíði, myndlist, hársnyrtiiðn, snyrtifræði, margmiðlunarhönnun, vefsmíðar, hreyfimyndagerð, teiknimyndagerð, leiklist, bókband, bókasafnstækni, grafísk miðlun, upplýsinga- og fjölmiðlatækni, ljósmyndun, prentun, tölvufræði, húsasmíði, húsgagnasmíði, húsgagnabólstrun, málaraiðn, múraraiðn, pípulagnir, tækniteiknun, veggfóðrun og dúkalögn, sjúkraliði, lyfjatæknir, fótaaðgerðafræði, tanntæknir, bifreiðasmíði, bifvélavirkjun, bílamálun, flugvirkjun, einkaflugmaður, hljóðtækni, kvikmyndasýningastjórn, rafeindavirkjun, rafvélavirkjun, rafvirkjun, rafveituvirkjun, blikksmíði, rennismíði, stálsmíði, vélstjórn, vélvirkjun, skipstjórn, bakaraiðn, framreiðsla, kjötiðn, matreiðsla, matartækni, kjötskurður, slátrun, félagsliði, félagsmála- og tómstundanám, verslunarnám, skrúðgarðyrkja, blómaskreytingar, búfræði, leikskólaliði. F ÍT O N / S ÍA F I0 14 8 8 1 Myndefni: FRAMREIÐSLA/ÞJÓNN MATREIÐSLA KJÖTIÐN KLÆÐSKURÐUR RAFIÐNIR GRAFÍSK MIÐLUN TÆKNITEIKNUN LJÓSMYNDUN BAKARAIÐN HÚSASMÍÐI MÚRARAIÐN MÁLARAIÐN MÁLMIÐNIR PÍPULAGNIR Misrétti kynslóðanna Rányrkja felur í sér misrétti kynslóðanna. Ein eða örfáar kynslóðir taka sér það vald að klára auðlindir svo að kynslóð- irnar sem á eftir koma njóti einskis af þeim og standi jafn- vel frammi fyrir stórfelldum óförum og vá vegna græðgi og siðleysi fyrri kynslóða. Þetta er að gerast nú og í stað þess að Íslendingar séu til fyrirmyndar í auðlindanýtingu og auglýsi það óspart um allan heim að við séum það, gerum við í raun þveröfugt í stórum hluta orkunýtingar okkar og ætlum að bæta í með vinnslu olíu á Drekasvæðinu. http://omarragnarsson.blog.is/ Ómar Ragnarsson AF NETINU
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.