Fréttablaðið - 19.12.2013, Blaðsíða 8

Fréttablaðið - 19.12.2013, Blaðsíða 8
19. desember 2013 FIMMTUDAGUR| FRÉTTIR | 8 FRAMKVÆMDIR „Tilraunakaflar sem gerðir hafa verið hafa flestir eða allir misheppnast að einhverju leyti,“ segir Ólafur Björnsson, sam- göngustjóri Reykjavíkurborgar, í umsögn vegna tillögu borgarfull- trúa Sjálfstæðisflokks um að stein- steypa götur þar sem umferðar- þungi er mikill. „Áætlað er að um tíu þúsund tonn af malbiki slitni árlega vegna notkunar nagladekkja í borginni og endar hluti þess slits sem svifryk í andrúmslofti. Talið er að minnstu agnir af þessu ryki séu hættuleg- ar heilsu fólks,“ segir í greinargerð með tillögu sjálfstæðismanna. „Steinsteyptar götur slitna til muna hægar undan umferðarálagi og rannsóknir benda til að við slit þess leysist mun minna svifryk úr læðingi en við akstur á malbikuð- um götum. Slitmælingar á Íslandi hafa leitt í ljós að steypt slitlög slitni um það bil helmingi hægar en slit- sterk malbikslög og séu því góður kostur við gatnagerð, að minnsta kosti á umferðarþungum götum,“ segja sjálfstæðismenn og bæta við að holótt malbik valdi skemmdum á bílum og skapi slysahættu. „Ljóst er að stofnkostnaður steypulagnar er hærri en malbiks. Á móti kemur að steypa endist mun lengur og því er líklegra að notkun hennar sé mun hagkvæmari til lengri tíma litið en malbiks.“ Samgöngustjóri bendir á að áður hafi komi fram sams konar hug- myndir. „Notkun á innlendu efni var ein ástæðan á meðan sement var framleitt á Akranesi,“ segir Ólafur og vísar til skýrslu frá árinu 2009. „Raunhæf dæmi sem tekin eru í umræddri skýrslu eru mal- biki í hag.“ Ólafur kveður umhverfisþætti eins og hávaða eða svifryk ekki hafa verið tekna inn í kostnaðar- samanburð. „Varðandi slitþol sýnir nýgerð rannsókn hér á landi að þáttur malbiks í svifryki mælist nú 15 prósent á móti 55 prósent fyrir tíu árum,“ segir samöngu- stjóri og nefnir að á árinu 2012 hafi svifryk farið átta sinnum yfir heilsuverndar mörk á mælistöð við Grensásveg. „Einungis tvö skipti voru rakin til umferðar.“ Þá segir samgöngustjóri gerð slitlags skipta minna máli gagnvart mengun en áður. Hávaði og sót frá umferðinni sjálfri vegi þyngra. „Meta þarf vandlega ávinning og áhættu og gera tilraunir áður en ráðist er í að leggja steypt slitlög á götur í Reykjavík,“ segir í umsögn samgöngustjóra sem umferðar- og skipulagsráð samþykkti. gar@frettabladid.is Steyptar götur hljóta dræmar undirtektir Samgöngustjóri Reykjavíkur segir malbik hafa yfirhöndina gagnvart steypu við gatnagerð í borginni. Þetta segir í umsögn vegna tillögu sjálfstæðismanna um að steypa götur með mikinn umferðarþunga til að auka öyggi og draga úr svifryki. MALBIKAÐ VIÐ GRENSÁSVEG Svifryk fór átta sinnum yfir heilsuverndarmörk við Grensásveg í fyrra en þó aðeins tvisvar vegna umferðar segir samgöngustjóri Reykjavíkurborgar. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN Raunhæf dæmi sem tekin eru í umræddri skýrslu eru malbiki í hag. Ólafur Björnsson, samgöngustjóri Reykjavíkurborgar HEILBRIGÐISMÁL Kristján Þór Júlíusson heilbrigðisráðherra segir velferðarráðuneytið ekki munu greiða 516 milljóna króna reikning fyrir sjúkraflutninga frá Slökkviliði höfuðborgar- svæðisins. Slökkviliðið sendi ráðuneytinu greiðsluáskorun þar sem ekki hafi verið staðið við „samkomu- lagsgrundvöll“ frá í febrúar. Sjúkraflutningunum hafi verið sinnt í nær tvö ár án þess að samningur væri í gildi. Ráðherra svarar því til að unnið hafi verið eftir samningi sem rann út í árslok 2011 og að greiðslur hafi verið í samræmi við hann. „Ráðuneytið hefur aldrei fallist á greiðslur umfram það. SHS getur ekki ákveðið hækkun greiðslna einhliða,“ segir hann. Auk kröfunnar á ríkið sendi slökkviliðið Sjúkratryggingum Íslands um 432 milljóna króna reikning. Þá hafði slökkviliðið tilkynnt að hafin væru verklok á samn- ingnum og uppsagnir á sjúkraflutningamönnum að hefjast. Heilbrigðis- ráðherra segir bæði ráðu- neytið sem verkkaupa og slökkviliðið sem verksala þurfa að standa að slíkum verklokum. „Verksali getur því hvorki ákveð- ið einhliða að verklok séu hafin né hvenær þeim skuli ljúka,“ segir ráðherra sem kveður ráðuneytið reiðubúið til viðræðna um áætlun um verk- lok ef ekki semst um framhald þjónustunnar. - gar Heilbrigðisráðherra segir Slökkvilið höfuðborgarsvæðisins ekki geta dregið sig út úr samningi: Hafnar aukagreiðslu fyrir sjúkraflutninga KRISTJÁN ÞÓR JÚLÍ- USSON Heilbrigðisráð- herra segir Slökkvilið höfuðborgarsvæðisins ekki geta hætt sjúkra- flutningum án sam- starfs við ríkið. HEILSA Geislun farsíma og annars sendibúnaðar er ekki skaðleg, segja norrænar geislavarnastofnanir. Í sameiginlegri yfirlýsingu er vísað í samanteknar rannsóknir sem birst hafa í vísindaritum til þessa. Þær sýna ekki skaðleg áhrif frá rafsegulgeislun við þráðlaus samskipti, sem eru neðan við þau viðmiðunarmörk sem tekin hafa verið upp á Norðurlöndum. Þetta á meðal annars við um geislun frá farsímum, farsímamöstrum og staðarnetum (WiFi, WLAN). - shá Yfirlýsing frá geislavörnum: Geislun farsíma ekki skaðleg LÖGREGLUMÁL Tilkynnt var um 276 þjófnaði á höfuðborgarsvæðinu í nóvember, sem er fækkun þriðja mánuðinn í röð og jafnframt minnsti fjöldi þjófnaða síðustu tólf mánuði. Þetta kemur fram í afbrotatölfræði lögreglunnar á höfuðborgar svæðinu sem var birt í gær. Tilkynningum um þjófnaði á far- símum, eldsneyti og skráningar- merkjum fjölgaði nokkuð en á sama tíma fækkaði reiðhjólaþjófnuðum, innbrotum og þjófnuðum á öku- tækjum. Tilkynningar um reið- hjólaþjófnaði hafa ekki verið færri í einum mánuði síðan í desember 2011. Alls var tilkynnt um 57 innbrot í nóvember sem er svipaður fjöldi og síðustu tvo mánuði. Innbrotum í ökutæki og fyrirtæki fækkaði á sama tíma og innbrotum á heimili fjölgaði nokkuð. Tilkynningum um eignaspjöll fækkaði verulega á milli mánaða og voru 77 talsins í nóvem- ber. Skráð voru 69 ofbeldisbrot á höfuðborgarsvæðinu í nóvember sem er fækkun frá síðasta mánuði. Á sama tíma fjölgaði tilkynningum um ofbeldisbrot í miðborginni. Skráðir hafa verið 3.887 þjófn- aðir það sem af er árinu 2013, 801 innbrot, 1.149 eignaspjöll og 691 ofbeldis brot. Umferðarslys eru 352 talsins. - fb Lögreglu var tilkynnt um 276 þjófnaði á höfuðborgarsvæðinu í nóvember: Þjófnaðir ekki færri í eitt ár INNBROT Innbrotum í ökutæki og fyrir- tæki fækkaði á sama tíma og innbrot- um á heimili fjölgaði nokkuð. Skráð ofb eldisbrot á höfuðborgar- svæðinu í nóvember. 69 PI PA R\ TB W A S ÍA 1 33 6 39 Fallegar jólagjafir - okkar hönnun og smíði jonogoskar.is Sími 5524910 Laugavegi 61 Kringlan Smáralind HIN FULLKOMNA JÓL AGJÖF Opna – Velja – Njóta sími 577 5600 info@oskaskrin.is www.oskaskrin.is – Gefðu upplifun í öskju
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.