Fréttatíminn - 15.08.2014, Blaðsíða 26
citroen.is
C3
LÆGRA VERÐ - FRÁ 2.250.000 KR.
Brimborg og Citroën áskilja sér rétt til að breyta verði og búnaði án fyrirvara. Útbúnaður getur verið frábrugðinn mynd í auglýsingu.
Nýir og notaðir bílar: Söludeild er opin alla virka daga kl. 9-17 og laugardaga kl. 12-16.
Við frumsýnum nýja bíltækni á lægra verði. Hinar nýju PureTech vélar frá Citroën hafa meiri kraft, lægri eldsneytiseyðslu
og 25% minni losun koltvísýrings en fyrri kynslóðir slíkra véla. Eldsneytiseyðsla Citroën C3 með nýju PureTech vélinni er
aðeins 4,3 l/100 km í blönduðum akstri.
Brimborg Reykjavík: Bíldshöfða 8, sími 515 7040 I Brimborg Akureyri: Tryggvabraut 5, sími 515 7050
Komdu og reynsluaktu vel búnum Citroën C3.
CRÉATIVE TECHNOLOGIE
NÝR CITROËN C3
LÆGRA BÍLVERÐ - MINNI EYÐSLA
Sumir þurfa að bíða í allt að tvö ár
eftir fyrstu vinnunni en ég var svo
heppinn að komast að í Asíu stuttu
eftir að ég kláraði námið. Það er í
raun alveg vonlaust að fá vinnu við
þetta, það eru svo margir sem vilja
komast að. Margir þeirra sem kom-
ast svo að, endast ekkert í starfinu.
Ég fékk mína fyrstu vinnu á Ind-
landi. Þá var svona verið að tékka
á mér, hvort ég gæti þetta. Það eru
svo margir sem þola ekki innilok-
unina og bara „snappa“.“
Eins og geimfarar á kafi
Kafararnir vinna venjulega í níu
manna hópi og búa um borð í
köfunarhylki meðan á hverri törn
stendur, sem er að hámarki 30
dagar. Köfunarhylkið, sem er um
10 fermetrar og lítur út eins og lítið
geimskip, er staðsett á borpall-
inum. Þegar kafararnir hafa komið
sér fyrir í hylkinu er loftþrýstingur-
inn aukinn smátt og smátt þangað
til hann er orðinn sá sami og þrýst-
ingurinn á því dýpi sem unnið er á
hverju sinni. Hylkið rúmar 9 kojur
og baðherbergi og einu samskiptin
við umheiminn eru í gegnum inter-
netið. Hylkið sjálft er aldrei neðan-
sjávar en sigið er í svokallaðri bjöllu
niður á hafsbotn með þrjá kafara
sem vinna á sex tíma vöktum. Tveir
fara út að vinna en einn, svokall-
aður björgunarkafari, er eftir í bjöll-
unni.
„Þetta er í raun svona eins
hylkin sem eru losuð frá geimskip-
unum, nema allt er á kafi. Maður
fer vanalega einu sinni á dag út að
vinna og vinnan felst aðallega í því
að leggja olíu- eða gasleiðslur frá
borpallinum og niður á botn, og
tengja svo saman, eða laga leiðslur.
Við erum mikið í því að bora, saga
og logsjóða. Loftkafararnir fara
með leiðsluna niður á 30 metra dýpi
og festa hana þar í klemmu en við
tökum svo við og förum með hana
niður á botn og festum hana við
stærri leiðslur. Svo stöndum við
bara á botninum og vinnum.“
Unnið í svartamyrkri innan um
furðuskepnur
Björgvin segir það alls ekkert hafa
verið skrítna tilfinningu í upphafi
að standa á hafsbotni og vinna. „Ég
var orðinn svo vanur því að kafa
og svo náttúrulega bara venst allt.
Það er reyndar svakaleg upplifun
að vinna á pöllunum í Indlandi því
þeir eru frekar illa farnir miðað við
Noreg og margir hverjir alveg að
hruni komnir. Það er sagt að ef þú
getir verið djúpsjávarkafari á Ind-
landi, þá getir þú unnið hvar sem
er. Það eru svo svakalegir straumar
í hafinu þarna að þegar maður
stendur á botninum þá er það eins
og að standa í á. Svo þyrlast allur
hafsbotninn upp út af straumum
svo það er alltaf svartamyrkur.
Maður sér ekki sínar eigin hendur
þegar maður er að vinna.
Þetta er öðruvísi í Norðursjónum
þar sem sums staðar er hægt að
vera á allt að 90 metra dýpi og sjá
alla leið upp. Ég hef séð hákarla og
sæsnáka og allskonar furðuskepnur
á kafi. Ein magnaðasta upplifunin
var að standa í miðri barracuta-
torfu, en það er fiskur sem lifir í
Indlandshafi og er einn og hálfur
metri á lengd. En yfirleitt er maður
nú bara í myrkrinu að bardúsa
og veit ekkert hvað er að gerast í
kringum mann. Þá er best að hugsa
bara fallegar hugsanir og leyfa ekki
ímyndunaraflinu að fara af stað.“
Eitt hættulegasta starf í heimi
Björgvin segist einu sinni hafa
orðið mjög hræddur í vinnunni en
það var þegar hann var að kafa á
18 metra dýpi og loftið kláraðist.
„Ég man að ég var pínu óttasleginn
og synti því eins hratt og ég gat
upp og rétt náði upp á yfirborðið.“
Hann hefur þó upplifað ýmislegt.
Fengið köfunarveiki einu sinni og
orðið vitni að óhöppum hjá félögum
sínum. „Eitt það ógeðslegasta var
þegar félagi minn missti puttann,“
segir Björgvin og sýnir mér mynd-
Djúpsjávarköfunarhylki
lítur út eins og lítið geim-
skip. Hylkið er staðsett á
köfunarskipi eða köfunar-
pramma og er aldrei sjálft
neðansjávar en í svokall-
aðri bjöllu er sigið niður
með þrjá kafara í einu sem
vinna á sex tíma vöktum.
Þegar kafararnir hafa
komið sér fyrir í hylkinu er
loftþrýstingurinn aukinn
smátt og smátt þangað til
hann er orðinn sá sami og
þrýstingurinn á því dýpi
sem unnið er á hverju
sinni, um 50 til 250 metrar.
Þetta tekur venjulega um
einn dag. Á sama tíma er
helíum sett inn í andrúms-
loft hylkisins til að eyða
auknu nitri í súrefninu,
sem annars leiðir til
eitrunar í blóði kafaranna.
Því meira dýpi sem farið
er á, því meira helíum er
sett í andrúmsloftið. Þetta
veldur því að kafararnir
tala eins og þeir hefðu
sogið í sig gasblöðru. Þegar
vinnu er lokið, eftir um
30 daga, þarf að afþrýsta
andrúmsloftið. Það tekur
um fimm til 10 daga. Það
er ómögulegt að komast
undir bert loft og fá hjálp
ef upp koma slys og verða
mennirnir því að stóla á
sjálfa sig og félagana.
Hér gefur að líta vinnusvæðið á hafsbotni þar sem tengdar eru saman olíu- eða gasleiðslur.
Tveir kafarar fara á vettvang að vinna á meðan einn er eftir til öryggis í köfunarbjöllunni, til
vinstri á myndinni.
Djúpköfunarhylki til vinstri og til hægri er svökölluð bjalla en í henni er sigið úr köfunarhylkinu
og niður á hafsbotn þar sem mest öll vinnan fer fram.
26 viðtal Helgin 15.-17. ágúst 2014