Þjóðlíf - 01.09.1986, Qupperneq 60

Þjóðlíf - 01.09.1986, Qupperneq 60
Þögn þeirra er síðan skoðuð sem samþykki, en því fer fjarri. Langflest- ar konur finna og skynja muninn á klámi og erótík. Það er klám þegar kynferðisleg umfjöllun er þess eðlis að konur líta undan og blygðast sín. Það er klám þegar þær fyllast hryll- ingi og viðbjóði á því sem fyrir þær ber og vita um leið að þær sjálfar, systur þeirra og dætur, hafa beðið tjón á sálu sinni. Þetta er það sem konur skynja — og ekki að undra þar sem í klámi birtist hvað skýrast það kvenhatur sem karlamenningin er gegnsýrð af. Klám á því ekkert skylt við eðlilegt kynlíf, ekki fremur en nauðgun. Hvort tveggja er ofbeldi og hreinn og beinn sadismi. Bandarísk fræðikona og sálfræðingur, Susan Griffin, telur okkar menningu, hina vestrænu nú- tímamenningu, pornógrafíska þar sem karlar leika hlutverk sadistans en konur masókistans. Hún bendir jafn- framt á að til eru menningarsamfélög þar sem hugtakið klám er ekki til og nauðganir óhugsandi. Annars þarf ekki að seilast langt eftir skilgreiningu á klámi eða al- þjóðahugtakinu pornography. Það er komið úr grísku og er samsett úr orðunum porné og graphos. Fyrra orðið merkir hóra og þá ekki hvaða hóra sem er, heldur sú lægst setta af öllum, sú sem allir karlmenn borgrík- isins höfðu jafnan aðgang að. Graphos merkir skrif og porno- graphy þýðir því skrif um hórur. Þetta er frummerking hugtaksins og hún er óbreytt enn í dag. Með aukinni tækni hefur ýmislegt bæst við skrifin, s.s. myndefni af margvíslegu tagi, en það breytir engu. Þetta vita allar konur innst inni. Þær þekkja klám hvar sem það birt- ist, en þær þekkja líka Eros, sem erótíkin er kennd við. En Eros hefur verið hnepptur í fjötra, honum er útskúfað í okkar menningu. Erótík er ástin og blíðan, hið háleita og fagra, tryggð og trúfesta, sú umhyggja og hlýja sem konur fengu hjá móður sinni og sem þær sjálfar veita sjálf- krafa og umhugsunarlaust manni sín- um og börnum. í rauninni verður karlinn því aldrei móðurlaus — en konan verður það. Hún á að fá hlýj- una og umhyggjuna hjá karlinum og fær þetta stundum en oft fer hún í geitarhús að Ieita ullar. Þess vegna verður leit hennar að Erosi oft nokk- uð löng. HIN PORNÓ-GRAFÍSKA MENNING. Karlar hafa kennt konum um hið illa í heiminum svo langt aftur sem rekja má menningar- sögu okkar heimshluta. Þeir hafa gert þær að blórabögglum, sannkölluðum syndaselum, sem er fullgott að burð- ast með syndir wannkyns. Konum í klámtímaritum er meginþemað niðurlæging kvenna og lítils- virðing á þeim og hvorugt á neitt skylt við erótik. (Ljósmynd: Gunnar Elisson) hafa frá upphafi vega verið ætlaðar illar hvatir. Líkamir þeirra hafa verið taldir saurugir, sérílagi kynfærin, og farvegur fyrir syndina. Þær tœla karla og vekja upp í þeim syndsamlegar langanir, sem þeir fá ekki staðist. Og þegar þeir falla fyllast þeir ótta og hatri og beina hvoru tveggja að kon- unni. Það þarf að hefna sín á henni. Mjög víða má sjá merki um þenn- an þankagang þar sem karlamenning er ríkjandi. Þetta kemur fram í goð- sögnum víða um lönd þar sem sagt er frá drápi voldugrar gyðju og við þekkjum þetta öll í sköpunarsögu Biblíunnar þar sem Eva, formóðir kvenna, féll fyrir höggorminum og tældi Adam. Þessi hugsunarháttur gengur einnig eins og rauður þráður gegnum evrópskar og bandarískar bókmenntir allt fram á þennan dag. Sálfræðingar hafa lengi verið að bjástra við að rannsaka á hvern hátt konur hugsa og hegða sér ólíkt körlum — ævinlega með það leiðar- ljós að hugsunarháttur karla og mennin^arheimur þeirra sé það sem miða skuli við. Allt annað er frávik frá því normala eða eðlilega. Mér vitanlega hefur engum karlkyns-sálfræðingi dottið í hug að rannsaka hvernig stendur á hinni djúpstæðu sálarflækju sem er í karla- menningunni (og sumum körlum) — sálarflækju sem erfist kyn frá kyni. Ýmsar fræðikonur eru hins vegar farnar að grafast fyrir um rætur henn- ar, m.a. Susan Griffin er ég gat um framar. Hún telur, að ein hugsanleg skýring sé eftirsjá eftir móðurfaðmin- um og því algleymi, sem hann veitti. Paradísardraumur mannkyns og þrá- in eftir eilífri sælu sé því í raun óskin „Ég fæ mig aldrei fullsaddan á því að drepa hórur.“ (Órestes í leikritinu Oresteis eftir Æskylos) PENTHOUSEPE,vrWUSE ^ HOTTEST WOMEN IN ROCK'NV*® :lefon SEX suvtN SríilBCRC jwrtRvitw s Ttvu , SWflBÍRí, |ffnóma wmm Wm b OðtUlOrCUMB JUUS VUHI HÁUTHUí / tttirir wi S1 OSim ^ I' 1 ' V m&iiM J •• • :■ l , vV- -1 UANMAHK VL S^r 60 ÞJÓÐLÍF
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.