Þjóðlíf - 01.02.1990, Síða 59

Þjóðlíf - 01.02.1990, Síða 59
Anna G. Magnúsdóttir. Það er sýnt að börn sem hafa sjálf unnið við myndbandagerð eru mun gagnrýnni á það sem þau horfa á og þau eiga auðveldara með að velja og hafna. — Myndflauminn er ekki hægt að stöðva. Ef eitthvað er þá á framboð af myndefni eftir að aukast. Þess vegna er nauðsynlegt að skólakerfíð fari að taka á þessum málum betur en verið hefur. Hingað til hefur bókin verið styrkasta stoð kennslu og ekkert nema gott um það að segja. Hins vegar hefur mikilvægi mynd- arinnar aukist verulega undanfarin ár. Hún er orðin svo stór hluti af lífi barna að skólinn verður að taka myndmálið inn í kennslu sem hluta af umhverfi þeirra. Þetta á ekki bara við um lifandi myndir heldur er einnig nauðsynlegt að börn fái tækifæri til þess að velta ljósmyndum fyrir sér. Mynd er á við þúsund orð. Myndir hafa til að bera ákveðið raunsæi sem erfitt er að véfengja og fyrir barninu sýna þær raunveruleikann. Börn átta sig ekki á því að hver mynd er bara brot af þeim raun- veruleika sem við lifum í. Þess vegna tel ég nauðsynlegt að þau fái tækifæri til þess í skólanum að vinna með myndir, skoða þær, — velta því fyrir sér hvers vegna þessi mynd hafi verið valin með þessu efni. Hvað á hún að segja og svo framveg- is. — Það hefur sýnt sig að börn sem farið hafa í gegnum slíka vinnu eru mun gagn- rýnni á myndefni sem fyrir þeim er haft. Þau eiga auðveldara með að velja og hafna og láta ekki bjóða sér hvað sem er. Það sést t.d. á því að börn sem gera myndbönd í skóla horfa öðruvísi á sjónvarp. Þau þekkja tækin sem þarf til, hugtök sem notast er við og geta betur sett sig inn í það sem gerist á bak við tjöldin. — Fjölmiðlakennsla hefur verið að aukast að undanförnu í skólum og er það vel. Hún hefur að vísu mest miðast við ýmis konar blaðaútgáfu en einnig hefur færst í vöxt að börnum séu gefin tækifæri til að gera lifandi myndir. Fram að þessu hefur kennslan einkum byggt á nokkrum kennurum með brennandi áhuga á þessu sviði. Framboð á námsefni í fjölmiðla- kennslu hefur því miður verið af skornum skammti. Einnig er það svo að kennarar hafa haft fá tækifæri til þess að kynnast því hvemig þeir eigi að taka á þessum málum, en í nýrri námskrá fyrir grunnskóla er lögð á það áhersla að kennarar nýti sér fjölmiðla til kennslu og ég hef trú á því að áður en langt um líður verði þetta sjálfsagður þátt- ur í starfi skólanna, sagði Anna G. Magn- úsdóttir. ún hefur ásamt Páli Ólafssyni skrif- að kennslubók sem ætluð er nem- endum í framhaldsskólum og efri bekkj- um grunnskóla. Bókin hefur hlotið nafnið Áttavitinn og er grunnbók í fjölmiðlaf- ræðslu. Bókin er væntanleg innan skamms. — Ég fjalla í bókinni um myndir, sjón- varp og kvikmyndir. Við vonumst til að hún komi að góðum notum fyrir kennara sem áhuga hafa á því að sinna þessu efni með nemendum, sagði Anna. Auk þess að vinna að gerð námsefnis sér hún um inn- kaup fyrir fræðslumyndadeild Náms- gagnastofnunar. Einnig hefur hún unnið að gerð fræðslumynda. — Eitt af því sem ég er með í takinu nú er samvinnuverkefni nokkurra aðila. Það er hálftíma fræðslumynd um þær uppeld- isaðferðir sem beitt er á dagheimilinu Marbakka í Kópavogi en þar hefur upp- eldisstarfið verið sniðið eftir þeim hug- myndum sem kenndar eru við Reggio Emilia. Jafnframt því að sýna hvernig starfið fer fram á Marbakka skoðum við hvernig grunnskólinn getur lagað þessa uppeldisstefnu að sínum þörfum. Þessi mynd er fyrst og fremst ætluð kennara -og fóstrunemum, sagði Anna G. Magnús- dóttir. 0 L ÞJÓÐLÍF 59

x

Þjóðlíf

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.