Þjóðlíf - 01.02.1990, Blaðsíða 59

Þjóðlíf - 01.02.1990, Blaðsíða 59
Anna G. Magnúsdóttir. Það er sýnt að börn sem hafa sjálf unnið við myndbandagerð eru mun gagnrýnni á það sem þau horfa á og þau eiga auðveldara með að velja og hafna. — Myndflauminn er ekki hægt að stöðva. Ef eitthvað er þá á framboð af myndefni eftir að aukast. Þess vegna er nauðsynlegt að skólakerfíð fari að taka á þessum málum betur en verið hefur. Hingað til hefur bókin verið styrkasta stoð kennslu og ekkert nema gott um það að segja. Hins vegar hefur mikilvægi mynd- arinnar aukist verulega undanfarin ár. Hún er orðin svo stór hluti af lífi barna að skólinn verður að taka myndmálið inn í kennslu sem hluta af umhverfi þeirra. Þetta á ekki bara við um lifandi myndir heldur er einnig nauðsynlegt að börn fái tækifæri til þess að velta ljósmyndum fyrir sér. Mynd er á við þúsund orð. Myndir hafa til að bera ákveðið raunsæi sem erfitt er að véfengja og fyrir barninu sýna þær raunveruleikann. Börn átta sig ekki á því að hver mynd er bara brot af þeim raun- veruleika sem við lifum í. Þess vegna tel ég nauðsynlegt að þau fái tækifæri til þess í skólanum að vinna með myndir, skoða þær, — velta því fyrir sér hvers vegna þessi mynd hafi verið valin með þessu efni. Hvað á hún að segja og svo framveg- is. — Það hefur sýnt sig að börn sem farið hafa í gegnum slíka vinnu eru mun gagn- rýnni á myndefni sem fyrir þeim er haft. Þau eiga auðveldara með að velja og hafna og láta ekki bjóða sér hvað sem er. Það sést t.d. á því að börn sem gera myndbönd í skóla horfa öðruvísi á sjónvarp. Þau þekkja tækin sem þarf til, hugtök sem notast er við og geta betur sett sig inn í það sem gerist á bak við tjöldin. — Fjölmiðlakennsla hefur verið að aukast að undanförnu í skólum og er það vel. Hún hefur að vísu mest miðast við ýmis konar blaðaútgáfu en einnig hefur færst í vöxt að börnum séu gefin tækifæri til að gera lifandi myndir. Fram að þessu hefur kennslan einkum byggt á nokkrum kennurum með brennandi áhuga á þessu sviði. Framboð á námsefni í fjölmiðla- kennslu hefur því miður verið af skornum skammti. Einnig er það svo að kennarar hafa haft fá tækifæri til þess að kynnast því hvemig þeir eigi að taka á þessum málum, en í nýrri námskrá fyrir grunnskóla er lögð á það áhersla að kennarar nýti sér fjölmiðla til kennslu og ég hef trú á því að áður en langt um líður verði þetta sjálfsagður þátt- ur í starfi skólanna, sagði Anna G. Magn- úsdóttir. ún hefur ásamt Páli Ólafssyni skrif- að kennslubók sem ætluð er nem- endum í framhaldsskólum og efri bekkj- um grunnskóla. Bókin hefur hlotið nafnið Áttavitinn og er grunnbók í fjölmiðlaf- ræðslu. Bókin er væntanleg innan skamms. — Ég fjalla í bókinni um myndir, sjón- varp og kvikmyndir. Við vonumst til að hún komi að góðum notum fyrir kennara sem áhuga hafa á því að sinna þessu efni með nemendum, sagði Anna. Auk þess að vinna að gerð námsefnis sér hún um inn- kaup fyrir fræðslumyndadeild Náms- gagnastofnunar. Einnig hefur hún unnið að gerð fræðslumynda. — Eitt af því sem ég er með í takinu nú er samvinnuverkefni nokkurra aðila. Það er hálftíma fræðslumynd um þær uppeld- isaðferðir sem beitt er á dagheimilinu Marbakka í Kópavogi en þar hefur upp- eldisstarfið verið sniðið eftir þeim hug- myndum sem kenndar eru við Reggio Emilia. Jafnframt því að sýna hvernig starfið fer fram á Marbakka skoðum við hvernig grunnskólinn getur lagað þessa uppeldisstefnu að sínum þörfum. Þessi mynd er fyrst og fremst ætluð kennara -og fóstrunemum, sagði Anna G. Magnús- dóttir. 0 L ÞJÓÐLÍF 59
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Þjóðlíf

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.