Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2013, Side 25

Frjáls verslun - 01.09.2013, Side 25
FRJÁLS VERSLUN 8-9. 2013 25 ein staklingunum sjálfum um hvernig fór en þó séu líka önnur sterk öfl að verki. Aðgerðir forvera í starfi: Aðgerðir forvera í starfi hafa áhrif á þann sem tekur við. Hér getur m.a. verið um það að ræða að forveri vill hætta á rólegum nótum og forðast að takast á við ný vandamál á síðustu metrunum. Einnig er mögulegt að forverinn sé ekki lengur almennilega með hugann við starfið. Sumir vilja svo bara alls ekki hætta og hanga á starfinu alveg fram í rauðan dauðann, burtséð frá því hvað er best fyrir fyrirtækið eða þann sem tekur við. Að lokum: Sumir eru sáttir við að hætta en vilja gera það með stæl eða eftirminnilegum hætti og hugsa þar með ein ­ göngu um eigin hag. Illa staðið að ráðningu eftirmanns: Hér getur sökin bæði legið hjá fráfarandi stjórnanda sem undirbýr ekki eftirmann og/eða komu hans nægilega vel og svo getur sökin líka legið hjá stjórn fyrir tækisins. Ef rétt er að staðið tekur undirbúningsferillinn langan tíma. Það þarf að ganga úr skugga um að viðkomandi hljóti nauðsynlega þjálfun og búi yfir viðeigandi reynslu fyrir starfið. Slæm yfirsýn og þröngt þekkingarsvið: Sérfræðiþekking á þröngu sviði og vanhæfni til að sjá hlutina í víðara samhengi getur orðið nýjum stjórnendum að falli. Þessir stjórnendur ein ­ blína of mikið á afmarkaða viðskiptatengda þætti eins og stefnu fyrirtækisins, fjár ­ hags módel, tæknilega þætti o.fl. Hins vegar er það sem vantar að geta séð „stóru myndina“ og samhengi hluta, sem þýðir m.a. að taka allt umhverfi fyrirtækisins með í reikninginn. Þeim sem gera það er t.d. umhugað um gildismat fyrirtækisins, almennan tilgang þess og fyrirtækjamenninguna, að fagleg forysta sé fyrir hendi og fleira. Konger og Nadler telja að leiðtogi sem leggur áherslu á „stóru myndina“ sé yfir leitt hæfari í viðskipta um hverfi nu í dag. Þó kunni aðstæður eða krísur, sem kalla á sérfræði ­ þekk ingu á ákveðnu sviði, að krefjast ákveðinnar gerðar af sérfræðileið toga mennsku. Auðvitað er margt fleira sem getur valdið því að leiðtogar og stjórnendur bregðist eða fari út af sporinu. Meðal þess er þegar viðkomandi fer aðallega að hugsa um eigin hag. Að persóna leiðtoga eða stjórnanda verði mikilvægari en fyrirtækið sjálft er stórhættulegt sem og ef bónusar og umbunarkerfi ganga út á að hann eða hún græði á kostnað fyrirtækisins og hluthafa þess. Leiðtogar þurfa að iðka gott siðferði, vera góð fyrirmynd og eiga ekki að biðja sitt fólk að gera eitthvað ósiðlegt. Leiðtogi þarf að vinna af heilindum með fólkinu sínu. Það þýðir m.a. að veita því tækifæri til að takast á við krefjandi verkefni ásamt því að vaxa og dafna í starfi. Leiðtogi sem passar upp á ofangreinda þætti eykur líkur á farsælum ferli. Konger og Nadler telja að leiðtogi sem leggur áherslu á „stóru myndina“ sé yfirleitt hæfari. Þó kunni aðstæður eða krísur, sem kalla á sérfræðiþekkingu á ákveðnu sviði, að krefjast ákveðinnar gerðar af sérfræði­ leiðtogamennsku. Sigurður Ragnarsson, höfundur greinarinnar, er sviðsstjóri Viðskiptafræðisviðs Háskólans á Bifröst.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.