Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2013, Blaðsíða 44

Frjáls verslun - 01.09.2013, Blaðsíða 44
44 FRJÁLS VERSLUN 8-9. 2013 Ingibjörg Þórðardóttir segir að haustið hafi verið ágætt hvað varðar fasteignaviðskipti og samningum hafi fjölgað jafnt og þétt. Fasteignaverð hefur verið á svipuðu róli síðustu vikur. „Það ríkir aukin bjartsýni á mark aðnum þar sem verð er orðið tiltölulega stöðugt þannig að við eigum ekki von á miklum hækkunum. Nokkuð virðist um að fólk sé í biðstöðu hvað varðar fasteignaviðskipti og vilji sjá hvað gerist varðandi leiðréttingu á húsnæðislánum. Fyrir liggur að fyrirhugaðar eru breytingar á stimpilgjöldum skuldabréfa, en þær breytingar kunna að vera jákvæðar fyrir markaðinn því fólk getur þá keypt fasteign eða endurfjármagnað eldri lán án þess að það leiði til óheyri­ legs kostnaðar. Markaðurinn er líflegur enda orðin gríðarleg upp­ söfnuð þörf á kaupum og sölu húsnæðis. Fasteignasalar eru almennt bjartsýnir og jákvæðir á fasteignamarkaðinn.“ Bjartsýnir og jákvæðir INGIbJÖRG ÞÓRðARDÓTTIR – formaður Félags fasteignasala FASTEIGNA- MARKAÐURINN Flestar framtíðarspár eiga það sameiginlegt að standast ekki. Við getum þó reiknað með því að hröðun tækniþróunar verði enn meiri og fari langt fram úr getu manns­ ins til að skynja og vinna úr sí vaxandi áreitinu. Tölvutæknin og stöðugt nýir samskiptamiðlar breyta vinnulagi einstakl inga, hópa og fyrirtækja. Alþjóða­ væð ingin og „outsourcing“ verk efna leiðir til meiri skörunar ólíkra menningarheima, þar sem samskipti fara fram í gegnum tölvur, vídeófundi, skype og aðra netmiðla.“ Högni Óskarsson segir að af þessum sökum verði því æ minna um að mál leysist með sam ræðum augliti til auglitis. Skilvirkni muni aukast en líka sé hætta á erfiðum árekstrum. „Það er nefnilega munur á því að hafa alist upp í íslenskum, ind­ verskum eða kínverskum smábæ. Staðbundnar samskipta hefðir, viðhorf og menning skapa ólíkt vinnulag og væntingar. Ólíkt því sem er og var, að vinnufélagar kynnist yfir kaffibolla og leysi mál, þá er engu slíku til að dreifa í alþjóðavæðingunni. Tækniþróunin kallar því á skarp ari félagsgreind eða hæfi­ leikann til að setja sig í spor og skilja samstarfsfólk annarra menn ingarheima. Þjóðríki hafa leyst þetta með því að stofna sendiráð í öðrum ríkjum þar sem reynt er að leysa mál í viðræðum sem geta teygst yfir langan tíma. Eðli viðskipta og vísinda krefst hins vegar miklu meiri hraða sem leysist ekki alfarið með ferðalögum milli landa og heimsálfa. Grunnskólarnir okkar reyna að taka á þessu þegar kemur að innflytjendum. Hvað með háskólana? Þjálfa þeir nemend­ ur í félagsgreind á sama hátt og með tilfinningagreind? Eða leysir tæknin þetta bara með sýndarveruleikakaffipásum?“ HÖGNI ÓSKARSSON – geðlæknir og stjórnendaþjálfari SKIPULAGIÐ í VINNUNNI skoðun Vinnustaðir framtíðar – árekstrar menn - ingar heima INGRID KUHLMAN – framkvæmda stjóri Þekkingarmiðlunar HOLLRÁÐ í STJÓRNUN Stjórnendur þurfa að tak ast á við ýmiss konar starfsmannamál og segir Ingrid Kuhlman að mikilvægt sé að greina málin fyrst með tilliti til orsaka og aðgerða og finna síðan lausnir á þeim þar sem oft er strax lögð áhersla á laus­ nina í stað þess að kryfja málin fyrst. „Þegar tekist er t.d. á við slaka frammistöðu starfsmanna skiptir miklu máli að skoða í fyrsta lagi atriði sem varða einstaklinginn sjálfan eins og kunnáttu, áhuga og persónu­ leika. Í öðru lagi þarf að skoða atriði sem varða hópinn og tengjast t.d. menningunni á vinnustað, starfsandanum og samskiptamynstrum. Í þriðja lagi þarf að skoða atriði sem varða skipulag og stjórnun á vinnu staðnum svo sem verklags ­ reglur, skipulag, stjórnun og atriði eins og aðstæður, húsnæði, tæki og tól.“ Ingrid tekur dæmi um nei­ kvæðan starfsmann. Hugsan­ legar ástæður gætu verið óöryggi eða áhugaleysi hans, slæm ur mórall, starfsleiði, skort ur á sjálf strausti, skortur á hrósi, neikvæður yfirmaður eða það að stjórnandinn taki ekki á málum. „Hægt er að finna ýmsar gagn legar lausnir eins og að ræða við starfsmanninn og láta hann svara fyrir það sem óánægjan snýst um, greina málið og gera kröfu um að hlutirnir breytist. Þá getur líka verið gagnlegt að ræða málin í hópnum, huga að móralnum og þjappa starfsliðinu saman, passa að ekki sé tekið undir neikvæðnina og jafnvel að hrósa og ýta undir styrkleika viðkomandi. Ef ekkert breytist er uppsögn síðasta úrræðið.“ Greina málið og finna síðan lausnina A4 H V ÍT A H Ú S IÐ / S ÍA - 1 3- 28 92
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.