Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Síða 33

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Síða 33
Hvar eru hinir? Rýnt í kennslubækur í íslandssögu á grunnskólastigi fyrr og nú Dagný Arnarsdóttir og Guðlaug Vilbogadóttir Hvaða mynd fá grunnskólanemendur af forfeðrum okkar við lestur kennslubóka í íslandssögu? Hefur þessi mynd breyst eitthvað síðustu sextíu árin? Þetta eru spurningar sem leitast verður við að svara í þessari grein en hún er unnin upp úr fyrirlestri sem haldinn var i námskeiðinu Kynjafomleifafræði, sem kennt var vorið 2005 í Háskóla íslands, og var hluti af námsmati námskeiðsins. Til að svara þessum spumingum vom efnistök í kennslubókum í Islandssögu í grunnskólanum skoöuð út frá kynja- fræðilegu sjónarhomi. Fjallað verður annars vegar um bækur sem gefnar voru út á 6. og 7. áratug síðustu aldar og hins vegar þær bækur og kennsluefiú sem notað er til kennslu í grunnskólanum í dag. Byrjað verður á því að skoða fræöilega umfjöllun um viðfangsefnið. Þá verða tíundaðar helstu kennslubækur í Islands- sögu sem gefiiar hafa verið út og loks rýnt í efhistökin í bókunum með hliðsjón af gildandi námskrá annars vegar og ákveðnum atriðum sem höfð vom í huga við lesturinn hins vegar. Þessi atriði em: o Hverjir skrifa bækumar og hvenær? o Uppfylla þær markmið námskrárinnar? Rétt er að nefna að með námskránni frá 1977 var sögukennsla samþættuð inn í nýja kennslugrein sem fékk heitið samfélagsfræði og nær að nokkm \fír það svið sem námsgreinamar átthagafræði, Islandssaga, mannkynssaga, landafræði og félagsfræði höfðu fjallað um (Mennta- málaráðuneMið, 1977, bls. 7). Sú aðal- námskrá sem nú er í gildi var gefín út 1999 (sjá Menntamálaráðune>tið, 1999). o Hverjir em gerendur og þolendur í sögunni? o Hvaða fólki kynnast nemendur og hvemig? Þó vissulega hafi sjónum verið beint að konum og umfjöllun um þær, er því ekki síður gaumur gefinn hvemig fjallad hefúr verið um aðra hópa, svo sem böm, sjúklinga, þræla og ambáttir og aðra sem minna mega sín. Kynjamyndir Sú hugmyndafræði sem birtist okkur í sögubókum. sýningum minjasafna og jafnvel í sjálfri fomleifafræðinni styður viðtekin k\ nhlutverk og verkaskiptingu í samræmi við tíðarandann hverju sinni. Við endurgerðir á fortíðinni er dæmigert að sjá konuna við bálið (orðið „eldhús'" skýtur upp kollinum), við hannyrðir ýmisskonar eða að framleiða ungviði og koma á legg. Meö öðmm orðum innan veggja heimilisins. Á meðan er maður hennar að draga björg í bú, við karlmannleg útistörf, að veiðum eða í víking í fjarlægum löndum (Olsen. 1997, bls. 241). Þessi hugrmTidafræöi varð einmitt tilefiií til hinnar feminísku gagmými innan fornleifafræðinnar seint á áttunda 31
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.