Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Qupperneq 41

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Qupperneq 41
Af þessu aö dæmahafa þroskalieftir líklega ekki átt sjö dagana sæla. Það þótti heldur ekki sérlega fínt að láta væna sig um að vera argur, þ.e. aö vera sá „passívi" í kyn- mökum tveggja karla: Hann bað að Refur skyldi gera mannlíkan eftir Gíslaog Kolbimi. „og skal annar standa aftar en annar og skal níð það standa ávallt þeim tii háðungar (Skólavefurinn, 2000c). Gísli Súrsson bregður sér þar að auki í annað kvngervi með því að dulbúast sem kona í tilraun til að fela sig fírir óvininum, auk þess sem skilnaðarmál hljótast af klæðaburði sem samfí-mdist ekki kyngervi fólks. Fleiri jaöarhópa má nefna til sögunnar. I núgildandi námskrá er ætlast til að nemendur kynnist einstökum listamönnum og er Sölvi Helgason tekinn til umfjöllunar í því samhengi. Varpar ævi hans auk þess góðu ljósi á stöðu förumanna. niður- setninga og fatlaðra. Á Skólavefnum er sagt frá því þegar Sölvi kemur á bæ einn í Húnavatnssýslu. Þar verður á vegi hans stúlka að nafni Júliana Sveinbjömsdóttir, niðursetningur. Hún var fötluð og talin fákunn- andi og fávís, jafnvel fáráðhngur. ... Verða þau ástfangin og Sölvi tekur hana með sér á ferðum sínum yfir fjöll og heiðar. Þar sem Júlíana var fötluð og gat ekki gengið með góðu móti varö Sölvi að bera hana í poka á bakinu. Slíkt útheimtir mikla krafta og er auðsætt af þessu að Sölvi hefúr verið mikið hraustmenni (Skólavefúrinn, 2000a). Svona em efnistökin í dag, virðing borin fvrir ævi og afdrifum fólks innan jaðarhópa. en fírir um hálfii öld kvað við annan tón. I bók Þorsteins M. Jónssonar eru þrjár setningar um sveitalimi og uppboð á þeim og svo nokkuð lengri kafli um fömmenn og flækinga. Þar segir: Á meðal þessa fólks voru einstaka hagyrðingar og fróð- leiksmenn. Sumir umrenningar voru sæmilega vinnandi, en fengust ekki til að vinna á sama bæ nema dag og dag í senn. Aðrir vom húðarletingjar. ... Þá var í þessum flokki geðbilað fólk, hálfvitar og jafnvel vitskertir menn, sem gátu verið hættulegir (Þorsteinn M. Jónsson, [1958], bls. 17). Þetta em ekki beinlínis vinsamleg orð um þeirra tima öryrkja og geðfatlaða, en hafa ber í huga að nokkuð langt var í land hvað varðar pólitíska rétthugsun vorra tíma. Við þekkjum jú þróunina hvað þetta varðar sem kristallast í hinum klassísku dæmum um „lesbísku fóstruna" sem varð að „samkvnhneigða leikskólakennaranum" og „tossann og villinginn" sem er nú er haldinn „athyglisbresti" og „þrjósku- röskun". Það er auðvitað umdeilanlegt hve langt skuli ganga i að skýra misskiptingu fomra samfélaga með beinum tilvísunum í nútíma þjóðfélag og nútíma jaðarhópa - sumir þeirra jafnvel alveg nýtilkomnir i orðaforöa okkar. í Noregi hefur umQöllunin um þetta verið á þeim nótum að vanda þurfi efnistök og gæta orðavals
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.