Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Page 42

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Page 42
í sögukennslu til að ala ekki á fordómuin hjá bömum gagnvart t.d. innflytjendum (Jorgensen. 2001, bls. 257). Hvað sem því líður þarf að fara einhvem milliveg þannig að sagan hjálpi bömum að skilja fortíðina en skýri ekki né samþykki nútíma óréttlæti. Eru konur líka menn? Eins og íram hefur komið sjáum við konur næsturn einvörðungu sem þolendur í allri umfjöllun urn þær - ef á annað borð er á þær minnst. Eftirfarandi tilvitnun, tekin úr umijöllun Skólavefsins um Sturlunga- öld, sýnir glöggt stöðu þeirra: Til konumiar vom strangar kröfur gerðar um skírlífi og hjúskapar- tiyggð, en karlmönnum var að lögum heimilt að halda hjákonur eða frillur, og virðist aldrei hafa verið neitt til þess tekið. Oftast var þaö einhver af ambáttunum á heimilinu, eðaþá ambátt kc>pt að beint í því skyni. Eins og eðlilegt er, var húsfreyjum lítt um hjákonur þessar gefið, og samlyndið því eigi sem ákjósanlegast, enda mun bóndinn að jafnaði hafafengið frillu sinni sérstakan bústað (Skólavefurinn, 2000b). En hvaða konur, ef einhverjar, skyldu le> nast í stórsögunni? Hvað höfðu þær unnið sér til frægðar eða ófrægðar? Hvemig er fjallað mn þær í kennslubókum í íslandssögu? Stundum hefur verið talað um að á miðöldum hafi aðeins verið eitt kyn og eitt höfuðeinkenni þess var hetjuskapur og drenglvndi. Konur vom því stundum sagðar ..drengir góðir". Þegarkonabregður sér í þetta kynhlutverk, t.d. til að leita hefiida, þykir ástæða til þess að minnast á þaö, gjaman í lotningartón. Einnig em ráðabmgg þessara kvenna athyglisverð og helst má líkja þeim við guðfeður i mafíumvndum. En það er nánast eins og frásagnarmanni þyki þetta of gott til að vera satt: Kona Björns Þorleifssonar hirðstjóra hét Olöf Loftsdóttir, kölluð Olöf ríka. Sagnir em um að hún hafi tekið fréttinni af dauða Björns með orðunum: .,Ekki skal gráta Bjöm bónda, heldur safiia liði.“ Svo hafi hún klætt sig í hringabrynju og kvenmannsföt utan \ fir, farið að Englendingum með lið manna og látið drepa maiga þeirra. Ekki er minnst á þetta í heimildum frá 15. öld, og kannski er það bara þjóðsaga (Gunnar Karlsson, 1991, bls. 28). í hinni eldri íslancfssögu Þórleifs Bjamasonar er þó mun rneira gert úr hlut Ólafar Loftsdóttur: Lét hún síðan drepa Englendinga, hvar sem hún náði til þeirra. Einnig er sagt, að hún hafi látið menn sína taka þrjár enskar duggur með allri áhöfn og hafi hún haft skipverja í böndum heima á Skarði (Þórleifur Bjamason, 1968, bls. 101). Á sörnu nótum getum við skoðað umfjöllun um Þórunni Jónsdóttir frá Gmnd:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.