Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Page 45

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Page 45
brevtingar á efnistökum í sögukennslu. Þaö hefur re\'nslan sýnt okkur. Margt er hægt að gera og kennarar veröa einfaldlega aö vera vakandi fvrir aldagömlum - meðvituðum og ómeövituðum - kynja- fordómum sem í kennsluefninu leynast. Fræöasamfélagið þarf einnig að gefahinu sameiginlega minni meiri gaum? því fara þarf vel með það vald sem uppfræðsla kynslóða skólabama felur í sér. Vald og minni er „...samofiö, því hægt erað skapa sögulegt, sameiginlegt eða félagslegt minni í samtímanum án þess að baki þvi búi ffæðilegar rætur” (Steinunn Kristjánsdóttir. 2004. bls. 59). Ljóst er af athugun okkar á bókunum að inntak sögukennslu er aldrei óháð ríkjandi hugmyndastefnu hverju sinni. Ahrifin geta verið allt frá þjóðemis- rómantík til nýfrjálshyggju og jafnvel póstmódemisma. Þekkt er að þjóðfélags- bre\tingar í lok sjöunda áratugarins höfðu áhrif söguskoðun á Vesturlöndum og á hið sameiginlegaminni í framlialdi afþví (Þorsteinn Helgason, 1998, bls. 53). Margar spumingar knýja d\ra að lokum. Hver á að ráða því hvað bömunum er kennt? Er það hlutverk stjórnvalda, ffæðasamfélagsins, einstakra kennslubóka- höfúnda, eða jafnvel einstakra kennara og nemenda? Á sagan að vera hlutlaus eða á hún að fjalla um þjóðrækni og þjóðholla embættismenn? Á að kenna sögu sem samfelldan tímaþráð, eða á að skipta henni upp í ákveðin þemu? (Þorsteinn Helgason, 1998, bls. 53). Hart vartekist áum þessi mál áAlþingi árið 1983 (Gunnar Karlsson, 1984, bls. 412) og ætti tími að vera kominn til þess að endurvekja þessa umræðu vegna þess að mikið vatn hefur runnið til sjávar síðan - og þá einkum í k>njafræðum. Setja þarf mælikvarða og að okkar mati þarf að gæta að því að sagan snerti okkur öll. Annars er hætt við því að aðeins hálf sagan sé sögð. Heimildaskrá Bnnhildur Bjömsdóttir. (2005). Stjóm- málamenn verða að taka áhættu. Birta. 21, 18-20. Erla Hulda Halldórsdóttir. (1998). Hver veit nema þessargömlu, glevmdu konur hafi átt sjer sögu? Bréf, æviminningar og saga kvenna á 19. öld. I Guðmundur J. Guðmundsson og Eiríkur K. Bjömsson (ntst).). Islenska söguþingid 28.-31. mai 1997. Ráðstefriurit 11 (bls. 38-46). Revkjavík: Sagnfræðistofnun Háskóla Islands og Sagnfræðingafélag Islands. Guðný Guðbjömsdóttir. (1992). Menntun og kynferði í kvennafræðilegu ljósi: markmið, námskrár og greining námsefhis. Uppeldi og menntun 7(1), 97-116. Gunnar Karlsson. (1984). Sögukennslu- skammdegið 1983-84. TímaritMáls og menningar, 45. áig., 405-415. Gunnar Karlsson. (1986). Sjálfstœdi lslendinga 1. Islensk stjórnmálasaga þjódveldisaldar skrifiid handa börnum. Reykjavík: Námsgagnastofnun. Gunnar Karlsson. (1988). Sjálfstœdi Islendinga 3. Islensk stjórnmálasaga 19. og 20. a/dar skrifitð handa ungu fólki. Reykjavík: Námsgagnastofnun. Gunnar Karlsson. (1991). Sjáfstœði Islendinga 2. Islensk stjórnmálasaga konungsveldis um 1264-1800 skrifuð handa börnum. Revkjavík: Náms- gagnastofriun.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.