Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Side 52

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Side 52
Kynleg kuml Mynd 4 Sköpun aldurs- og kynímynda í auglýsingu frá Reykjavíkurborg 2006 (Hvíta húsið. Reykjavíkurborg, e.d.). kambar eru þrjú karlkynskuml og níu kvenkvnskuml (Kristján Eldjám, 2000, bls. 396). Þessi rnunur er að sjálfsögðu hlutfallslega meiri eftekið ertillit til fjölda karlkyns- og kvenkynskumla. eins og fram hefúr komið. Skæri: Átta skæri fúndist hér á landi. sex í kven- kvnskumlum en tvö þar sem ekki hefur verið unnt að skera úr um kyn (Kristján Eldjám, 2000. bls. 398). Þó að ekki hafí fundist skæri í kurnli karlmanns er alls ekki útilokaö að þeir hafi verið lagðir til hinstu hvílu með slíkum grip. enda em þess dæmi erlendis frá (Kristján Eldjám, 2000. bls. 398). Vefjarskeiðar: Á gmnnsýningu Þjóðminjasafhsins em til sýnis fjórar vefjarskeiðar. Tvær eru áberandi stærstar. Þessi gerð muna er sýnd í sýningarbás þar sem kemur fram að konur hafi einkum séð um vefnað. Talað er um stóm vefjarskeiðamar tvær í Kuml og haugfé en tekið er skýrt fram að vafi leiki á að um réttnefhi sé að ræða (Kristján Eldjám. 2000, bls. 400). Hér verður ekki farið út í gerðfræði vefjarskeiða en ljóst er að eintökin á sýningunni og í bók Kristjáns em ólík að mörgu leyti. Gripimir tveir sem Kristján nefhir vefjarskeiðar í Knml og hcmgfé em einnig ólíkir en em taldir hafa sama tilgang (Kristján Eldjám. 2000. bls. 400-401). Gripurinn sem fannst í kvenk\uskumlinu að Komsá „...er úr hvalbeini, í raun og vem stór, eineggjaðurhnífurmeð átelgdum hjöltum og meðalkafla." (Kristján Eldjám, 2000, bls. 400). Ekki er hægt að sjá hversu langt „blaöið'’ hefur verið því gripurinn er ekki heill (Kristján Eldjám, 2000, bls. 400). Það virðist því ljóst að það að tengja vefjarskeiöar við kvenmenn sérstaklega á sér ekki rnikla stoð sé litiö til niðurstaðna úr kumlarannsóknum. Merking haugfjár Hvað er haugfé? Em það gripir fólksins sjálfs sem heygðir em með því eða em þeir gjöf frá aðstandendum? Ekki er auðvelt að skera úr um það. Ef tíðkast hefur að leggja gjafir með látnum, gætu gripimir sagt meira um þann sem gaf en þann sem með þeim var heygður. Ef svo er verður öll kyngreining út ffá gripum að teljast frekar hæpin. Gripimir þyrftu því alls ekki að endurspegla kyn hins látna, frekartengsl hans við lifendur. Kumlin sem valin vom á gmnnsýningu Þjóðminjasafnsins gefa því miður ekki nákvæma mvnd af því hvaða gripir vom 50
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.