Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Page 86

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Page 86
Fornleifafræði og lífshlaup Mynd 1 Dæmi um sænskar hellaristur frá Torsbo Kville en þær sýna manneskjur með áberandi getnaðarlimi, ýkta kálfa og hendur. innan kynjafornleifafræðinnar hefur einskorðast að mestu við túlkun ákveðimia félagslegra flokka eðahópa. þ.m.t. karla, kvenna og bama. sem koma fram í fomri list (Kampen, 1996; Koloski-Ostrow og Lyons, 1997; Moore og Scott, 1997; Rautman. 2000). Til dæmis hefur konum í mið-amerískri list verið lýst eftir ákveðnum kvenlægum lífsferlisþrepum, sem tengir þær við stærri heimsmynd, hlutverk kvenna við hverskonar framleiðslu, við kvenlegar athafnir og félagsleg samskipti (t.d. Guillén, 1993). Hin menningarlega túlkun á sérstökum þrepum lífsferlisins eræ sjaldnar notuð, t.d. við greiningu klassískrar helgimynda- gerðar en þar voru unglingsár stelpna og stráka áður auðkennd með mismunandi hætti (Beaumont, 2000). Mannfræðilegar líkamsrannsóknir hafa tengst æ meir viðhorfúm þriðju kynslóðar femínista eftir því sem hinni kennilegu þróun hefur fleygt fram. Einkum hafa rannsóknir femíníska heimspekingsins Judithar Butlers haft áhrif á félagslega fomleifafiæði síðan um 1990 (t.d. Schmidt og Voss, 2000), vegna tengingar líkamans viö hið efnislega umhverfi hans. 1 skilgreiningu Butlers á hugtakinu birtingarmynd (e. performance) felst sú hugsun að eigin hugnn ndir um kyngervi og kvnferði grundvallist á áhrifum frá endurtekningum sem birtast í formi persónulegrar samsemdar með rætur í kynjuðum hegðunarmynstrum (Butler, 1993). Rosemaiy Jovce hefur nýtt sér kenningar Butlers um birtingarmyndir persónuleika við greiningar sínar á ýmis konar líkamlegri iðju sem markar ákveðin þrep í lífsferli aztekskra bama (Joyce, 2000). Hún komst að því aö í þjóð- sögulegum textum var rík áhersla lögö á líkamlegan aga aztekskra bama í þeim tilgangi aö gera þau að „...gjaldgengum og siðprúðum fúllorðum manneskjum...” Líkamar barnanna voru þess vegna skreyttir með verðmætum óunnum steinum og fjöðrum. Hugmyndir Azteka um ímyndir vom félagslega mótaðar og byggðu á endurteknum birtingamiyndum sem lagðar vom fram sem fyrirmyndir og síendurtekið vísað til, m.ö.o. ímyndimar byggdu á tilfinningu um hefð eöa löngun til þess að búa yfír getu til að hegða sér eins og forfeðumir eða þeir eldri gerðu. Atliafnir tengdar lífsferii efldust markvisst 84
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.