Fréttatíminn


Fréttatíminn - 17.07.2015, Page 6

Fréttatíminn - 17.07.2015, Page 6
MIAMI svefnsófi með horntungu Með rúmfatageymslu í tungu. Dökkgrátt, slitsterkt áklæði. Bara vinstri tunga. Stærð: 240 x 225 cm, H: 80 cm. Fullt verð: 169.900 kr. 149.900 kr. IBIZA U-sófi Grábrúnt, slitsterkt áklæði - hægri og vinstri tunga. Fullt verð: 249.900 kr. 19 8 c m 286 cm 189.900 kr. JACKPOT U-sófi Svart, slitsterkt áklæði - hægri og vinstri tunga. Fullt verð: 189.900 kr. 20 3 cm 276 cm 149.900 kr. Afgreiðslutími Mán. til fös. frá kl. 10–18 Laugardaga frá kl. 11–16 www.dorma.is Holtagörðum 512 6800 Dalsbraut 1, Akureyri 558 1100 Sumar útsala Holtagarðar | Akureyri | www .dorma.is Sumar útsala TVENNUTILBOÐ dúnsæng + koddi NATURE’S REST heilsurúm Aðeins 59.900 kr. Nature’s Rest heilsudýna með Classic botni. Stærð: 140x200 cm. Fullt verð: 92.900 kr. 33.000 krónur AFSLÁTTUR O&D dúnsæng · 50% dúnn · 50% smáfiður + Dúnkoddi Fullt verð: 24.900 kr. Aðeins 18.900 kr. TVENNU TILBOÐ Þú finnur bæklinginn á dorma.is LÝKUR Á MORGUN  SamfélagSmál Unglingar með útþrá Helmingur unglinga vill flytja til útlanda H elmingur íslenskra unglinga vill helst búa í útlöndum í framtíðinni samanborið við um þriðjung árið 2007, að því er fram kemur í nýrri rannsókn Háskólans á Akureyri og sagt er frá á Akur- eyri.net. Vorið 2015 vildi ríflega helmingur unglinga á höfuð- borgarsvæðinu og á Akureyri helst flytja af landi brott en tæp- ur þriðjungur jafnaldra þeirra annars staðar á Norðurlandi. Rannsóknin er hluti evr- ópsku ESPAD rannsóknar- innar og nær til allra íslenskra unglinga í 10. bekk grunn- skóla. Hún er lögð fyrir á 4 ára fresti. „Búsetuóskir unglinga gefa vísbendingu um stemn- inguna í unglingasamfélag- inu og að nokkru leyti í samfélaginu í heild“, segir Þóroddur Bjarnason, pró- fessor í félagsfræði við Há- skólann á Akureyri og stjór- nandi rannsóknarinnar, í viðtali við Akureyri vikublað. „Svör sextán ára unglinga eru vitaskuld ekki áreiðan- legur mælikvarði á ákvarð- anir hvers og eins í framtíð- inni. Sumir hætta við að flytja og aðrir flytja þótt þeir hafi ekki ætlað sér það á unglings- árum. Í sumum tilvikum snúa brottfluttir til baka en innlent og erlent aðkomufólk fyllir líka í skörðin. Hins vegar hafa íslenskar rannsóknir sýnt að búsetufyrirætlanir unglinga hafa býsna gott forspárgildi fyrir þróun einstakra byggð- arlaga yfir lengri tíma.“ -sda  Salerni í HópferðabílUm Vöntun á losunar- brunnum fyrir rútur Mikið hefur borið á því að salerni sem eru til staðar í mörgum langferðabifreiðum á Íslandi séu ekki í notkun. Ferðmenn hafa talað um það að salerni séu alls ekki í öllum bifreiðum, og að í þeim sem þau eru séu þau ekki aðgengileg. Þórir Garðarsson stjórnarformaður Iceland Excursion segir ástæðuna eingöngu vera þá að ekki séu nægir losunarbrunnar á landinu. Brunnarnir eru tveir í Reykjavík og þá eru þeir upptaldir. é g get auðvitað bara talað fyrir mitt fyrirtæki,“ segir Þórir Garðarsson hjá Iceland Ex- cursion þegar hann er spurður út í málið. „Það eru salerni í nokkrum bílum hjá okkur og þau eru almennt ekki notuð nema sérstaklega sé beðið um bíla með salernum. Þetta er mjög vandmeðfarið þar sem það eru mjög fáir staðir á Íslandi þar sem hægt er að losa rútusalerni,“ segir hann. „Við erum með einn brunn hjá okkur í Klettagörðum, annar er hjá Orkuveitunni og þá er það nánast upptalið,“ segir Þórir. „Ég þykist vita að þessu umræða sé sprottin út frá salernismálum á ferðamannastöðum á landinu. Stað- reyndin er sú að innan við 40% af ferðamönnum á Íslandi ferðast með hópferðabílum. Bílaleigubílar eru um 50% og aðrir á eigin vegum. Þar fyrir utan eru svo allir Íslend- ingarnir sem gleymast stundum í allri þessari umræðu,“ segir Þórir. „Manni finnst svona í umræðunni að það sé verið að ýta vandamálinu yfir á rútufyrirtækin í staðinn fyrir að horfa lausnamiðað á vandamálið og fjölga salernum á landinu.“ Af öllum þeim fjölda ferðamanna sem panta þjónustu hópferðabíla á land- inu segir Þórir það ekki stórt hlut- fall sem biðji sérstaklega um bíla með salernum. „það er mjög sjald- gæft í raun og veru,“ segir hann. „Hjá okkur erum við með salerni í flestum bílunum en þau eru ekki notuð í venjulegri ferð eins og gullna hringnum. Það er ekki það langt á milli salerna. Það er helst ef við erum í einhverjum sérferð- um með viðskiptavini sem biðja sérstaklega um það,“ segir hann. „Þegar við erum að kaupa nýja bíla þá er það misjafnt hvort það eru salerni í þeim eða ekki. Þetta fer allt eftir stærð og slíku og við kaupum á bilinu 12-18 bíla á ári.“ Þórir segir þó losunarmöguleik- ann stærsta vandamálið. „Við get- um ekki tekið kassann úr eins og í hjólhýsum og slíku,“ segir hann. „Bílarnir þurfa að geta keyrt yfir brunn og losað salernin. Þetta er eitthvað sem þarf að bæta ásamt því að fjölga salernum. Við rekum áfangastað á Hveravöllum þar sem við settum niður 60.000 lítra rotþró fyrir tveimur árum sem er fram- kvæmd upp á rúmlega 20 milljónir, bara neðanjarðar. Svo þetta er svo- lítið mál. Vandamálið er ekki leyst þótt hægt sé að sturta niður,“ segir Þórir Garðarsson, stjórnarformað- ur Iceland Excursions. Hannes Friðbjarnarson hannes@frettatiminn.is Hjá okkur erum við með salerni í flestum bílunum en þau eru ekki notuð í venjulegri ferð eins og gullna hringnum. 6 fréttir Helgin 17.-19. júlí 2015

x

Fréttatíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.