Fréttatíminn


Fréttatíminn - 26.06.2015, Side 11

Fréttatíminn - 26.06.2015, Side 11
Veglegir verðlaunagripir frá Bosch. Styline smátækin frá Bosch búa y�ir frábærri tækni og einstaklega fallegri hönnun, enda hafa þau fengið toppeinkunn frá mörgum virtustu neytendasamtökum á Norðurlöndum ásamt virtum hönnunarverðlaunum á borð við „reddot“ og „If design award“. Bosch er þýskt vörumerki með áratuga reynslu og eru Bosch heimilistækin þau mest seldu í Evrópu. Opið virka daga frá kl. 11 - 18. HÆSTA EINKUNN Ap ríl 2 01 3 Safapressa Verð: 23.600 kr. Pressar bæði ávexti og grænmeti. Öflugur mótor. 700 W. Stórt áfyllingarrör fyrir heila ávexti. Safakanna skilur froðuna frá. Auðveld í þrifum. Hlaut hæstu einkunn hjá Wise Guide og Magasin. MES 20A0 Handþeytari Verð: 11.700 kr. 450 W. Fimm hraðastillingar og ein púlsstilling. Þægilegt handfang með mjúku gripi. Einstaklega hljóðlátur handþeytari. MFQ 4020 Brauðrist Verð: 15.900 kr. Einstaklega falleg brauðrist sem sómir sér vel í hverju eldhúsi. 860 W. Nýtt hitald sem tryggir jafna ristun. Rafeindastýrð hitastilling. Tekur tvær venjulegar brauðsneiðar. Brauð lyftist vel upp úr brauðristinni með „Hi-lift“. Þíðingaraðgerð. Minnisaðgerð. Öryggi: Gætir þess að brauð festist ekki. Losanleg mylsnuskúffa. Hefur hlotið virtu hönnunarverðlaunin reddot og IF design award. TAT 8611 Hraðsuðukanna Verð: 16.500 kr. Traust kanna sem tekur 1,5 lítra af vatni. Mögulegt að velja hita. Heldur heitu í allt að 30 mínútur. Einungis er hægt að setja könnuna í gang þegar lok er niðri. Botn úr ryðfríu stáli. Hús úr hitaþolnu efni. Slekkur sjálfkrafa á sér þegar kannan hefur náð völdum hita. TWK 8611 Matvinnsluvél Verð: 26.900 kr. 800 W mótor. Hrærir, þeytir, brytjar, raspar, tætir og sker. 2,3 lítra skál. Fylgihlutir: 1,25 lítra blandari, fjölnota hnífur, þeytari, hnoðari úr plasti, rifjárn og sítrónupressa. MCM 4100 Hrærivél Verð: 56.200 kr. Falleg og þýðgeng. 700 W mótor. Fjórar hraðastillingar og ein púlsstilling. Skál úr ryðfríu stáli, tekur 3,9 lítra. Blandari og grænmetiskvörn. Auðveld í þrifum. Ánægja eða endurgreiðsla: Ef vélin stenst ekki væntingar þínar geturðu skilað henni innan 60 daga og fengið hana endurgreidda. MUM 52120 Annað sem þyrfti að samræma, að sögn Gylfa, er boðun verk- falls á almennum vinnumarkaði. Samkvæmt lögum um almennan vinnumarkað þarf að gera það með 7 daga fyrirvara en 15 daga fyrir- vara þarf á verkföll í opinbera geir- anum. Ríkissáttasemjara skortir frestunarheimild „Ég hef líka bent á það ef til vill ætti að heimila ríkissáttasemjara að hafa einhvers konar frestunarheimild eins og tíðkast sums staðar annars staðar. Á hinum Norðurlöndunum getur hann frestað verkfall í allt að fimm vikur,“ segir Gylfi. Í grein sem Gylfi og Friðrik Friðriksson lögfræðingur skrif- uðu í sameiningu og birtist í ritinu Stjórnmál og stjórnsýsla um lög á verkföll segja þeir meðal annars: „Ástæðum lagasetningar vegna vinnudeilna má skipta í þrennt. Í fyrsta lagi hafa lög verið sett ef efnahagslegt vægi þjóðarbúsins og stöðugleiki á vinnumarkaði eru í húfi, í öðru lagi ef heildarhagsmun- ir atvinnugreinar eru í húfi og loks ef lögmælt verkefni og framkvæmd þeirra hjá hinu opinbera eru í húfi.“ Í greininni er viðruð sú hugmynd hvort ekki sé rétt að koma á lagg- irnar lögskipuðu samningaferli sem tæki á erfiðum vinnudeilum sem hafa staðið lengi og ekki er útlit fyr- ir að leysist, til dæmis með skipan gerðardóms. „Svo má líka spyrja sig af hverju ákvæði um ríkissáttasemjara sé ekki í sér lögum,“ segir Gylfi jafnframt og bendir á að ákvæði um ríkissátta- semjara hafi verið fellt inn í lög í stað þess að setja um hann sér lög. Breyta þarf ýmsu í lögunum Magnús Pétursson, fyrrverandi ríkissáttasemjari, fjallaði um þessi atriði í nýjustu ársskýrslu Ríkis- sáttasemjara. Þar segir hann að það hljóti að vera sameiginlegt markmið allra aðila á vinnumark- aði að vinna stöðugt að umbótum í samningagerðinni því víðtækur skilningur og samstaða sé um að þar þurfi ýmislegt að bæta. „Ann- ars staðar á Norðurlöndunum liggur margra ára þróun á verk- lagi að baki skilningi og sátt um að laun og kjarasamningar skipti veigamiklu máli fyrir efnahags- legan stöðugleika í löndunum. Viðurkenndar reglur, skráðar og óskráðar, gilda í þeim löndum um mikilvægi þess að komið sé í veg fyrir „höfrungahlaup“ í samning- um um kaup og kjör. Aðkallandi verkefni er að samningsaðilar hér á landi komi sér saman um slíkar reglur,“ segir hann. Hann bendir jafnframt á að skortur sé á úrræðum sáttasemj- ara þegar samningar nást ekki. „Hér á landi er meginhlutverk sáttasemjara að leiða samninga- viðræður deiluaðila. Náist samn- ingar ekki er honum heimilt að víkja samninganefndum deiluaðila til hliðar og leggja fram formlega miðlunartillögu sem borin er milli- liðalaust undir félagsmenn hlutað- eigandi stéttarfélags og viðkom- andi vinnuveitanda. Sé tillögunni hafnað getur sáttasemjari endur- tekið leikinn og ræður ekki yfir öðrum úrræðum. Af þessu leiðir að gangi kjarasamningaviðræður erfiðlega og lögmætum heimildum til vinnustöðvunar er beitt berast böndin mjög fljótt að Alþingi og ef til vill hraðar en æskilegt er. Þarft væri að líta nánar á reynslu ná- grannaþjóðanna í sambærilegum málum og meta hvað af þeim megi læra til að tryggja sem best að kjarasamningar séu niðurstaða réttmætra samningaviðræðna án afskipta Alþingis og jafnframt hvort ríkissáttasemjari eigi að búa yfir fleiri úrræðum til lausnar á ágreiningi en hann hefur nú. Hann segir umhugsunarvert að í þrígang á síðasta ári hafi ver- ið gripið til lagasetningar til þess að banna verkfallsaðgerðir, vegna verkfalls undirmanna á Herjólfi, á vinnustöðv- un flugmanna hjá Icelandair og loks á vinnudeilu flugvirkja hjá sama félagi. „Gagnlegt væri að yfirvega við hvaða að- stæður inngrip Alþingis í kjaradeilur sé réttlætanlegt og nauðsynlegt,“ skrifar hann ennfremur. Í samtali við Fréttatímann áréttar Magnús þetta atriði: „Bilið milli þess að deilt sé um kjarasamninga í verkfalli og gripið sé til lagasetningar er allt of lít- ið. Það vantar úrræði sem sáttasemjari getur gripið til, svo sem að geta frestað verkfalli tímabundið án þess að löggjaf- inn komi strax í málið,“ segir Magnús. Sigríður Dögg Auðunsdóttir sigridur@frettatiminn.is 20 ára umræða um nauðsyn endurskoðunar vinnumarkaðslöggjafar Í grein sem Gylfi Dalmann Aðal- steinsson skrifaði í Morgunblaðið árið 1995 segir hann: „Ef menn vilja breyta vinnulög- gjöfinni og færa nær sambæri- legum lögum nágranna- landanna yrði einkum að líta á eftirfarandi atriði: Bendir hann á að verkalýðshreyfingin sé andvíg slíkum breytingum enda hafi hún staðið ein- huga um að verja sinn helgasta rétt, verkfallsréttinn. „Verkalýðshreyf- ingin hefur ekki séð neina ástæðu til breytinga á vinnu- löggjöfinni, frá hennar bæjardyrum séð hefur hún reynst vel,“ benti Gylfi á. 1. Breyta verkfallsákvæðum, lengja boðunarfrest og veita sáttasemjara heimild til að fresta verkfalli. Til dæmis um tvær vikur sé einhver vonarglæta um lausn á vinnudeilu í sjónmáli. Í Danmörku hefur sáttasemjari heimild til þess að fresta boðuðu verkfalli tvisvar sinnum um tvær vikur, eygi hann einhverja lausn á vinnudeilu. 2. Taka upp nýjar aðferðir við samþykkt verkfallsboðunar. Taka upp leynilegar kosningar, þar sem atkvæði væru skriflega greidd og tryggt að meirihluta félagsmanna í verkalýðsfélögum þurfi til að samþykkja ákvörðun um vinnustöðvun. 3. Reglur sem kveða á um lágmarkshlutfall þess fjölda manna í atvinnugrein sem þarf til að stöðva rekstur með lögmætu verkfalli. 4. Takmarka rétt fámennra hópa til að stöðva stórar þýðingarmiklar atvinnugreinar.“ fréttaskýring 11 Helgin 26.-28. júní 2015

x

Fréttatíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.