Ægir

Volume

Ægir - 01.08.2014, Page 188

Ægir - 01.08.2014, Page 188
184 Stjórnendur fyrirtækja eru ávallt að skoða leiðir til að bæta reksturinn og ná fram betra skipulagi. Hvort sem það felst í að auka markaðshlutdeild, minnka rekstrarkostnað, lágmarka áhættu, ná fram meiri gæðum eða auka ánægju viðskiptavina er vert að horfa til ISO 9001 og Lean til að ná árangri. Gott gæðastjórnunarkerfi með straumlínustjórnun (e. lean manage- ment) gefur þann ramma sem þarf til að bæta starfsemina á hverjum þeim þátt- um sem óskað er eftir í fyrirtækjarekstri. Straumlínustjórnun hefur náð mikilli út- breiðslu hjá fyrirtækjum um allan heim. Einnig má benda á ISO 9001, sem er eitt stærsta og árangursríkasta gæðakerfi í heiminum í dag. Stjórnkerfin ISO 9001 og straumlínu- stjórnun vinna sameiginlega á ferlastjórnun og á aðgerðum starfs- manna til að skapa virði fyrir viðskipta- vininn. Sameiginlega skapa kerfin skil- virkara framleiðslu- og þjónustuferli með meiri gæðum og styrkja þar af leiðandi rekstrar- og markaðsstöðu fyrirtækisins. Það skilar svo viðskiptavininum ná- kvæmlega því sem hann vill fá; á réttum tíma, í réttri röð, í réttu magni, án frávika og með minnstum mögulegum tilkostn- aði. Eitt af lykilatriðum í öllu þessu ferli er viðskiptavinurinn, sem er forsenda fyrir tilveru fyrirtækisins. Straumlínustjórnun gengur út á að láta allar virðisskapandi aðgerðir flæða. Þegar stöðugu flæði er náð ganga öll viðskiptaferli fljótar fyrir sig. Ávinningur, til að mynda af straumlínustjórnun, er að framleiðni getur tvöfaldast, algengt er um 25%, afhendingaröryggi vöru og þjónustu að 99%, aukin sala (gegnum- streymi)10-50% , aukin arðsemi 10-25% og fækkun vinnuslysa um 50% og svo mætti lengi telja. Þessi árangur er mikill, en þekking þeirra sem vinna með að- ferðafræðina innan fyrirtækisins skiptir þarna megin máli. Allar aðgerðir í fyrir- tækinu sem skapa ekki virði þarf að fjar- lægja. ISO 9001 er arðvænleg fjárfesting fyrir fyrirtæki sem veitir þeim forskot á markaðnum umfram önnur. Það er ekki tilviljun að yfir 750 milljón fyrirtækja í 161 landi hafa innleitt þetta gæðastjórnunar- kerfi með góðum árangri. Þau fyrirtæki sem eru komin með innbyggt gæða- kerfi í sinni starfsemi nálgast markmið fyrirtækisins á kerfisbundnari hátt. Auk þess sem heildarmynd fyrirtækisins og stjórnskipulag verður skýrari fyrir eigendur og stjórnendur, þá er einnig meiri yfirsýn yfir alla starfsemina. Allt skipulag, verklag og skjalfesting í fyrir- tækinu er notað til að uppfylla gæða- markmið til umbóta á vöru og þjónustu þannig að kröfur viðskiptavina séu hafð- ar í öndvegi. Sameiginlega eiga stjórnkerfin er- indi til allra þeirra fyrirtækja sem vilja gera betur með því að eyða sóun, auka sveigjanleika, uppfylla þarfir viðskipta- vina og efla virðissköpun. Hvort sem fyr- irtækin eru stór eða smá, í þjónustu eða framleiðslu þá eiga þessar aðferðir við hver svo sem starfsemin er; í sjávarút- vegi, landbúnaði, stofnunum, vélaverk- stæði, hótelrekstri, verslunarrekstri, bændagistingu svo eitthvað sé nefnt. Þegar ferlarnir hafa verið einfaldaðir og starfsmenn virkjaðir, öðlast starfsmenn meiri ábyrgð, fá aukið hlutverk og meiri skilning á því sem skiptir máli og starfsá- nægja eykst. Við erum ekki ein í heiminum, samkeppni á markaði eykst sífellt og rík- ari krafa er gerð til fyrirtækja um að þau uppfylli ákveðin skilyrði vegna gæða, öryggis, umhverfis og samfélagslegar ábyrgðar. Í umbótastarfi hvers fyrirtækis er mikilvægt að bæta stjórnkerfin. Allir sem vilja losa það fjármagn sem bundið er í sóun, ættu að geta nýtt sér aðferða- fræði Lean og ISO 9001 til að að gera betur og ná árangri. PDCA ráðgjafar Símar 896 1135 og 899 8947 pdca@pdca.is pdca.is Framúrskarandi árangur með Lean og ISO 9001 Kristín Þórarinsdóttir og Steingerður Þorgilsdóttir, eru ráðgjafar í ISO gæðastöðlum og straumlínustjórnun hjá PDCA ráðgjöfum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.