Ægir

Árgangur

Ægir - 01.08.2014, Síða 188

Ægir - 01.08.2014, Síða 188
184 Stjórnendur fyrirtækja eru ávallt að skoða leiðir til að bæta reksturinn og ná fram betra skipulagi. Hvort sem það felst í að auka markaðshlutdeild, minnka rekstrarkostnað, lágmarka áhættu, ná fram meiri gæðum eða auka ánægju viðskiptavina er vert að horfa til ISO 9001 og Lean til að ná árangri. Gott gæðastjórnunarkerfi með straumlínustjórnun (e. lean manage- ment) gefur þann ramma sem þarf til að bæta starfsemina á hverjum þeim þátt- um sem óskað er eftir í fyrirtækjarekstri. Straumlínustjórnun hefur náð mikilli út- breiðslu hjá fyrirtækjum um allan heim. Einnig má benda á ISO 9001, sem er eitt stærsta og árangursríkasta gæðakerfi í heiminum í dag. Stjórnkerfin ISO 9001 og straumlínu- stjórnun vinna sameiginlega á ferlastjórnun og á aðgerðum starfs- manna til að skapa virði fyrir viðskipta- vininn. Sameiginlega skapa kerfin skil- virkara framleiðslu- og þjónustuferli með meiri gæðum og styrkja þar af leiðandi rekstrar- og markaðsstöðu fyrirtækisins. Það skilar svo viðskiptavininum ná- kvæmlega því sem hann vill fá; á réttum tíma, í réttri röð, í réttu magni, án frávika og með minnstum mögulegum tilkostn- aði. Eitt af lykilatriðum í öllu þessu ferli er viðskiptavinurinn, sem er forsenda fyrir tilveru fyrirtækisins. Straumlínustjórnun gengur út á að láta allar virðisskapandi aðgerðir flæða. Þegar stöðugu flæði er náð ganga öll viðskiptaferli fljótar fyrir sig. Ávinningur, til að mynda af straumlínustjórnun, er að framleiðni getur tvöfaldast, algengt er um 25%, afhendingaröryggi vöru og þjónustu að 99%, aukin sala (gegnum- streymi)10-50% , aukin arðsemi 10-25% og fækkun vinnuslysa um 50% og svo mætti lengi telja. Þessi árangur er mikill, en þekking þeirra sem vinna með að- ferðafræðina innan fyrirtækisins skiptir þarna megin máli. Allar aðgerðir í fyrir- tækinu sem skapa ekki virði þarf að fjar- lægja. ISO 9001 er arðvænleg fjárfesting fyrir fyrirtæki sem veitir þeim forskot á markaðnum umfram önnur. Það er ekki tilviljun að yfir 750 milljón fyrirtækja í 161 landi hafa innleitt þetta gæðastjórnunar- kerfi með góðum árangri. Þau fyrirtæki sem eru komin með innbyggt gæða- kerfi í sinni starfsemi nálgast markmið fyrirtækisins á kerfisbundnari hátt. Auk þess sem heildarmynd fyrirtækisins og stjórnskipulag verður skýrari fyrir eigendur og stjórnendur, þá er einnig meiri yfirsýn yfir alla starfsemina. Allt skipulag, verklag og skjalfesting í fyrir- tækinu er notað til að uppfylla gæða- markmið til umbóta á vöru og þjónustu þannig að kröfur viðskiptavina séu hafð- ar í öndvegi. Sameiginlega eiga stjórnkerfin er- indi til allra þeirra fyrirtækja sem vilja gera betur með því að eyða sóun, auka sveigjanleika, uppfylla þarfir viðskipta- vina og efla virðissköpun. Hvort sem fyr- irtækin eru stór eða smá, í þjónustu eða framleiðslu þá eiga þessar aðferðir við hver svo sem starfsemin er; í sjávarút- vegi, landbúnaði, stofnunum, vélaverk- stæði, hótelrekstri, verslunarrekstri, bændagistingu svo eitthvað sé nefnt. Þegar ferlarnir hafa verið einfaldaðir og starfsmenn virkjaðir, öðlast starfsmenn meiri ábyrgð, fá aukið hlutverk og meiri skilning á því sem skiptir máli og starfsá- nægja eykst. Við erum ekki ein í heiminum, samkeppni á markaði eykst sífellt og rík- ari krafa er gerð til fyrirtækja um að þau uppfylli ákveðin skilyrði vegna gæða, öryggis, umhverfis og samfélagslegar ábyrgðar. Í umbótastarfi hvers fyrirtækis er mikilvægt að bæta stjórnkerfin. Allir sem vilja losa það fjármagn sem bundið er í sóun, ættu að geta nýtt sér aðferða- fræði Lean og ISO 9001 til að að gera betur og ná árangri. PDCA ráðgjafar Símar 896 1135 og 899 8947 pdca@pdca.is pdca.is Framúrskarandi árangur með Lean og ISO 9001 Kristín Þórarinsdóttir og Steingerður Þorgilsdóttir, eru ráðgjafar í ISO gæðastöðlum og straumlínustjórnun hjá PDCA ráðgjöfum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.