Morgunblaðið - 26.05.2015, Side 2
2 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 26. MAÍ 2015
Morgunblaðið Hádegismóum 2, 110 Reykjavík. Sími 5691100 Fréttir Guðmundur Sv. Hermannsson, Sigtryggur Sigtryggsson ritstjorn@mbl.is Viðskipti Sigurður Nordal vidskipti@mbl.is Menning Einar Falur Ingólfsson menning@mbl.is
Íþróttir Víðir Sigurðsson sport@mbl.is mbl.is Sunna Ósk Logadóttir netfrett@mbl.is, Smartland Marta María Jónasdóttir, smartland@mbl.is Umræðan | Minningar | Bréf til blaðsins mbl.is/sendagrein Prentun Landsprent ehf.
Fulltrúar verkefnisstjórnar um
Rammaáætlun auk fulltrúa um-
hverfisráðuneytisins og Landsvirkj-
unar eru boðaðir á fund atvinnu-
veganefndar Alþingis í dag. Þar er
Hvammsvirkjun meðal annars á
dagskrá.
Jón Gunnarsson, formaður at-
vinnuveganefndar, sagði að fara ætti
yfir stöðu mála á fundinum. Hann
sagði það alveg vera með ólíkindum
hvernig umræðan um Rammaáætl-
un hefði þróast í þinginu undanfarið.
Þar hafa spjótin m.a. beinst að Jóni
persónulega, en hann sagði að meira
en það þyrfti til að hleypa sér upp.
Jón sagði furðu sæta að þingið
skyldi vera í þessari stöðu vegna
virkjanakosta í neðri hluta Þjórsár.
Hingað til hefði verið mikil sátt um
að það væri mjög eðlilegt að ganga
til framkvæmda þar.
„Almennt er viðurkennt að sú
málsmeðferð sem viðhöfð var á síð-
asta kjörtímabili við Neðri-Þjórsá
var með þeim hætti að þetta voru
einu viðbrögðin til að koma hlutun-
um áfram,“ sagði Jón. Hann sagði að
fulltrúar Landsvirkjunar yrðu m.a.
spurðir að því hvernig málin stæðu
gagnvart fyrirtækinu yrði ekkert
gert. Þetta snerti ný verkefni sem
væru í uppsiglingu og menn horfðu
til. Yrði ekkert virkjað yrðu þessi
verkefni einfaldlega slegin út af
borðinu.
Jón kvaðst vonast til þess að at-
vinnuveganefnd færi langt í þessari
viku með að afgreiða sjávarútvegs-
frumvörpin, annars vegar um veiði-
gjald og hins vegar um makrílveiðar.
Málin hafa verið unnin samtímis í
nefndinni. Hann kvaðst ekki geta
tímasett nánar hvenær nefndin af-
greiðir frumvörpin frá sér.
Gestakomum vegna frumvarp-
anna er nýlokið og er nefndin að
vinna úr því sem þar kom fram.
Einnig er verið að fara yfir ýmsa
þætti varðandi frumvörpin með
ráðuneytinu. gudni@mbl.is »17
Ræða Hvammsvirkjun
Nefndarvinna við frumvörp um veiðigjald og makríl fer langt í þessari viku
Morgunblaðið/RAX
Hvammsvirkjun Einn þriggja virkj-
unarkosta í neðri hluta Þjórsár.
Fjöldi stelpna á öllum aldri æfði sig í golfi á
svæði Golfklúbbs Kópavogs og Garðabæjar við
Vífilsstaði í gær. Útskriftarnemar Golfkennara-
skólans önnuðust kennslu fyrir byrjendur og
lengra komna og margar buðu vinkonum, dætr-
um eða mæðrum sem ekki eru í golfklúbbi með
sér. Í fyrra sóttu um 500 konur sér kennslu á
sambærilegum degi og ekki er ólíklegt að ein-
hverjir meistarar framtíðarinnar hafi komið við
á vellinum við Vífilsstaði í gær. Golfvellirnir eru
óðum að taka við sér og þeim fjölgar stöðugt sem
slá hvíta boltann á völlum um allt land.
Morgunblaðið/Kristinn
Fjöldi stelpna lék sér í golfi við Vífilsstaði
Útskriftarnemar Golfkennaraskólans kenndu grunnatriði golfíþróttarinnar
Ísland hafnaði í 33. sæti af 76 sam-
kvæmt niðurstöðum stórrar könn-
unar á vegum Efnahags- og fram-
farastofnunar (OECD) um kunnáttu
15 ára nemenda í stærðfræði og raun-
greinum. Stjórn Verkfræðingafélags
Íslands (VFÍ) tel-
ur niðurstöðuna
óviðunandi fyrir
Ísland og mikil-
vægt að yfirvöld
menntamála
bregðist við.
„Verkfræðinga-
félagið lætur sér
mjög annt um
tækni- og verk-
fræðinám hér á
landi eins og víðast hvar annars stað-
ar. Við vitum að stærðfræði og raun-
greinar eru undirstaða þess náms og
ef við búum okkar nemendur ekki
undir slíkt nám má segja sem svo að
búið sé að takmarka tækifæri þeirra í
atvinnu- og menntamálum til fram-
tíðar,“ segir Kristinn Andersen, for-
maður VFÍ, og bætir við að Ísland
hljóti að geta gert betur.
Standa þarf vörð um námið
Spurður hvort niðurstöður könn-
unarinnar geti talist mikilvægt inn-
legg í þá umræðu sem nú á sér stað
um styttingu framhaldsskólans kveð-
ur Kristinn já við. Segir hann nú afar
brýnt að staðinn verði vörður um
stærðfræði- og raungreinanám. „Það
er mjög mikilvægt að fyrirhugaðar
breytingar komi ekki niður á því,“
segir Kristinn.
Fram kemur í niðurstöðum könn-
unar OECD, sem dregur fram sam-
band hagvaxtar og gæða menntunar,
að Finnar eru efstir Evrópuþjóða í 6.
sæti og Eistar skipa 7. sætið. Næstu
Norðurlandaþjóðir þar á eftir eru
Danir í 22. sæti og Norðmenn í 25.
sæti. Íslendingar eru, sem fyrr segir,
í 33. sæti og Svíar í 35.
Á toppi listans eru Singapore, í
fyrsta sæti, Hong Kong, í öðru sæti,
Suður-Kórea, í þriðja sæti, en fjórða
sætið skipa sameiginlega Japan og
Taívan. Það ríki sem verst kom út er
Ghana og hafnaði það í 76. sæti.
OECD bendir á að niðurstöður
þessarar stærstu skólakönnunar sem
gerð hefur verið til þessa sýni að ótví-
rætt samband sé á milli hagvaxtar og
gæða menntunar í viðkomandi landi.
Árangur
í raun-
greinum
óviðunandi
Huga þarf betur að
raungreinanámi.
Ísland í 33. sæti
í könnun OECD
heitir pottar
Auðbrekku 6 · Kópavogi · Sími 565 8899 · www.normx.is
Við hjá NormX höfum framleitt heita potta í yfir 30 ár fyrir
íslenskar aðstæður. Við bjóðum fjölda gerða og lita ásamt öllu
því sem tilheyrir til að koma sér upp glæsilegum heitum potti
á verði sem kemur skemmtilega á óvart.
GERÐU VERÐ-SAMANBURÐ
Malín Brand
malin@mbl.is
Hluti aksturs strætisvagna Strætó
á höfuðborgarsvæðinu er nú í útboði,
eða um 40% akstursins. Núgildandi
samningur rennur út í lok ágúst á
næsta ári. Sá samningur var gerður
til fjögurra ára og var hann fram-
lengdur í tvígang til árs í senn.
Ferli útboðs á borð við það sem
auglýst var nú um helgina er langt,
enda margþætt og þungt í vöfum.
„Rekstraraðilar að hverju tilboði
verða að vera tveir að lágmarki og sá
sem verður með hagstæðasta tilboðið
þarf að gera ákveðnar ráðstafanir til
þess að geta hafið rekstur,“ segir Jó-
hannes Svavar Rúnarsson, fram-
kvæmdastjóri Strætó. Þær ráðstaf-
anir lúta til dæmis að vagnakaupum
og uppsetningu verkstæðis, svo eitt-
hvað sé nefnt en bið eftir nýjum
vögnum getur tekið upp undir ár.
Vantar bílstjóra
Þó að um miklar breytingar sé að
ræða verða þó ekki breytingar í
starfsmannahaldinu og halda bíl-
stjórarnir sinni vinnu. „Mig vantar
reyndar um tuttugu bílstjóra til við-
bótar því það er gríðarleg eftirspurn
eftir þessum hópi,“ segir Jóhannes.
Innkaupadeild Reykjavíkur-
borgar, fyrir hönd byggðasamlags
Strætó, auglýsir útboð þjónustunnar
„Akstur almenningsvagna á höf-
uðborgarsvæðinu“. Um er að ræða
innkaup á um 170 þúsund tímatöflu-
tímum á ári og 49 rekstrarvögnum
og er rekstrartímabilið frá því í lok
ágúst 2016 til ágústmánaðar 2020,
með heimild til framlengingar um
allt að fjögur ár. Innkaupunum er
skipt upp í níu mismunandi aksturs-
hluta.
„Þetta eru ákveðnar leiðir sem eru
með ákveðið mörgum aksturs-
stundum og menn geta þá boðið í allt
að 75% en að lágmarki 25%,“ segir
Jóhannes.
Útboð á akstri Strætó
á höfuðborgarsvæðinu
40% aksturs almenningsvagna boðin út 49 nýir vagnar