Dagblaðið Vísir - DV - 24.07.2009, Side 6
Sandkorn
n Tengsl Árna Tómassonar,
formanns skilanefndar Glitnis,
við auðmanninn Ólaf Ólafs-
son í Samskipum hafa valdið
ýmsum áhyggjum. Árni hefur
setið í stjórn Alfesca, félags Ól-
afs, frá 2006 og hefur mönnum
þótt það ríma illa við ábyrgð-
ina sem hvílir á skilanefndar-
formanni. Á dögunum þóttust
kaffihúsagestir á Cafe Mílanó
í Faxafeni taka eftir því þegar
Finnur Ingólfsson, auðmað-
ur og bandamaður Ólafs, kom
inn um dyrnar. Hann skimaði
vel í kringum sig áður en hann
settist laumulega við borð í
horninu, þar sem téður Árni
Tómasson sat og beið eftir
honum.
n Mikil athygli hefur beinst
að Björgólfi Guðmundssyni
vegna hrunsins og þeirrar
stað-
reyndar
að auður
hans var
á sandi
reistur.
Minni
athygli
hefur aft-
ur á móti
verið á
einum helsta spillingarfor-
kólfi gamla Íslands, Kjartani
Gunnarssyni, fyrrverandi
bankaráðsmanni Landsbank-
ans og framkvæmdastjóra
Sjálfstæðisflokksins. Kjartan
myndaði spillingarbrúna á
milli viðskipta og stjórnmála
og er af mörgum talinn sá sem
gerði Björgólfunum kleift að
ná undir sig bankanum. Að
verðlaunum fékk hann að sitja
áfram í bankaráði þar sem
hann tók þátt í að skipuleggja
og framkvæma Icesave ásamt
fleira vafasömu.
n Garðabær hefur löngum
verið þekktur fyrir að þar búa
margar föngulegustu kon-
ur og meyjar landsins. Þeirra
á meðal er fyrrverandi Miss
World, Hólmfríður Karlsdótt-
ir, sem um langt árabil hefur
búið á Sunnuflöt. Ekki lækkaði
fegurðarstuðull bæjarbúa á
dögunum þegar önnur fyrr-
verandi ungfrú heimur, Linda
Pétursdóttir, tók sig
upp í Reykja-
vík og flutti í
Garðabæ.
Þangað flutti
hún með
Ísabellu
dóttur sína
og unir
hag sín-
um hið
besta.
6 föstudagur 24. júlí 2009 fréttir
„Það eina sem við gætum gert er að
taka nýtt lán og borga upp samning-
inn. Lánið er búið að hækka úr 2 millj-
ónum í 3,7 milljónir svo við þyrftum
að redda veði fyrir helmingnum. Það
bara gengur ekki,“ segir Anna Mar-
ín Ernudóttir, 33 ára Íslendingur sem
flutti með fjölskyldu sinni til Noregs
í byrjun júlí. Anna og maður henn-
ar Bergþór Hermannsson eiga bíl
á myntkörfuláni á Íslandi sem þau
mega ekki flytja til Noregs. Ástæðan
er sú að bílasamningurinn, sem þau
gerðu við Avant, bannar að bíllinn sé
fluttur úr landi. Fyrir vikið eru þau bíl-
laus í Noregi.
Launin lækkuðu
Anna og Bergþór eru rúmlega þrítug
og eiga tvö börn, 4 og 13 ára. Þau flúðu
Ísland vegna kreppunnar. „Maðurinn
minn lækkaði svo mikið í launum og
ég var á endurhæfingarlífeyri. Það var
verið að færa mig yfir á örorkubætur.
Tryggingastofnun þarf svo langan tíma
í það svo ég er búin að vera launalaus,“
segir Anna og bætir því við að atvinnu-
ástandið í Noregi sé betra en heima á
Íslandi. Þau hafi því brugðið á það ráð
að flytja frá Íslandi. Það gerðu þau 5.
júlí. „Við tókum bara sénsinn; leigð-
um húsið, seldum allt innbúið og fór-
um,“ segir Anna sem er bjartsýn á að
fá vinnu í Noregi. „Ég er að bíða eft-
ir svari á einum stað og Bergþór gæti
fengið vinnu við að keyra vörubíl. Það
vantar alltaf í það,“ segir hún.
Hækkað um helming
Anna segir að þau hafi reynt að semja
við Avant um lausn á málinu. Eina
leiðin sé að endurfjármagna bílinn en
þau hafi ekki kost á því. „Bíllinn stend-
ur því heima í bílageymslu vinar okk-
ar ónotaður að safna á sig ryki,“ segir
hún en greiðslubyrðin af bílnum hef-
ur á skömmum tíma hækkað úr 35
þúsund krónum á mánuði upp í 72
þúsund. Hún segir að ef þeim tækist
að breyta láninu sætu þau uppi með
3,7 milljóna króna skuld á Ford pall-
bíl sem er ekki metinn á nema tæpar
tvær milljónir. Ef krónan styrktist sætu
þau engu að síður uppi með 3,7 millj-
ónir á bakinu.
Ekki að reyna að vera vondir
„Þetta snýst um tryggingar og eignar-
hald. Þetta eru bílasamningar og eins
og hjá hinum eignaleigufyrirtækjun-
um eru þau skráð eigendur bifreið-
anna,“ segir Magnús Gunnarsson,
framkvæmdastjóri Avant. Hann segir
hins vegar að vegna þess að notend-
ur bílanna eru aðeins umráðamenn
verði ábyrgðin, ef eitthvað kemur upp
á erlendis, ekki í höndum einstakling-
anna, heldur geti lendi á Avant.
Magnús segir starfsfólk Avant
vinna að því á hverjum degi að leysa
mál sem upp koma. „Við skiljum þetta
allt saman og reynum að gera allt
mögulegt sem við getum til að koma
til móts við fólk, það er okkar viðhorf,“
segir hann og bætir við: „Stundum er
það bara þannig að ef við náum ekki
að gera hlutina eru málin kannski
komin í þann farveg að það er engin
lausn. Það er ekki eins og við séum að
reyna að vera vondu karlarnir,“ segir
Magnús.
Hann segir að þeir sem hyggist
flytja bíla, sem eru á bílasamningum
til útlanda, þurfi að leggja fram trygg-
ingar. Viðskiptabanki viðkomandi geti
til dæmis tryggt að lánið verði greitt
auk þess sem fólk eigi fasteignir sem
hægt sé að gefa tryggingabréf út á.
„Allt lýtur þetta að því að gera það fært
að breyta samningnum yfir í skulda-
bréf, þar sem viðkomandi er eigand-
inn og hann ber alla ábyrgð,“ segir
Magnús en bætir þó við að hvert mál
sé skoðað fyrir sig.
Eilífar áhyggjur
Anna segir bagalegt að geta ekki einu
sinni flutt bílinn til Noregs til að selja
hann og þannig greiða upp samning-
inn. „Við mættum ekki einu sinni fara
með hann í sumarfrí til útlanda. Þeir
hefta fólk með þessum samningi,“
segir hún og bætir við að í samningn-
um standi að flutningur bílsins til út-
landa sé háður skriflegu samþykki
Avant. Það vilji Avant hins vegar ekki
veita eða taka bílinn til baka.
Anna segir að þau Bergþór hafi
íhugað að leita til lögfræðings vegna
samningsins, sem þau telja ekki lög-
legan. „Á samningnum stendur að
reglurnar séu á bakhliðinni. Með hon-
um kom svo annað ljósrit með reglun-
um. Þannig séð fengum við því ekki
neitt um að við hefðum skrifað undir
samþykki þess að við mættum aldrei
fara með bílinn úr landi,“ segir hún.
Aðspurð viðurkennir hún að vand-
ræði sem þessi reyni á. „Maður er með
eilífar áhyggjur af skuldunum heima
og við erum þess fyrir utan bíllaus hér.
Það er erfitt að komast á milli,“ segir
Anna að lokum.
Anna Marín Ernudóttir og Bergþór Hermannsson fluttu til Noregs í byrjun júlí, vegna
ástandsins á Íslandi. Þau eru með bíl á bílasamningi hjá Avant en mega ekki taka bílinn
með sér. Því eru þau bíllaus í nýju landi en greiðslubyrðin hefur hækkað um helming
á stuttum tíma. Magnús Gunnarsson, framkvæmdastjóri Avant, segir fyrirtækið eiga
þá bíla sem eru á bílasamningi og því þurfi tryggingu til að flytja þá úr landi.
Bíllinn rykfellur
á íslandi „Maður er með eilífar áhyggjur af skuldunum heima og við erum þess fyrir utan bíllaus hér.“
BALDUR GUÐMUNDSSON
blaðamaður skrifar baldur@dv.is
Smáauglýsingasíminn er
smaar@dv.is
515
55
50
Flúðu kreppuna Anna Marín og
Bergþór fluttu til Noregs í byrjun
júlí. Þau urðu að skilja bílinn sinn
eftir vegna bílasamnings við Avant.
MyND úR EiNkASAFNi