Dagblaðið Vísir - DV - 09.07.2010, Qupperneq 2
„Þetta er náttúrlega
mjög erfitt“
n Jóhannes Jónsson, kaupmaður
í Bónus, berst við krabbamein og
undir gengst nú erfiða og stranga
lyfjameðferð. Í mánudagsblaði DV
sagðist Jóhannes virkilega bjartsýnn
á bæði eigin framtíð og fyrirtækis síns. Nú er
Jóhannes hárlaus sem hann segir bara gera sig
enn fallegri en hann var áður.
Fyrir rúmu ári fór Jóhannes í aðgerð til að láta
fjarlægja gallsteina og kom þá í ljós hjá honum
illkynja eitlastækkun. Í fyrstu var fylgst með
veikindum hans á tveggja mánaða fresti og á
endanum talið ljóst að ströng lyfjameðferð væri nauðsynleg til að reyna
að sporna gegn krabbameininu. Sú meðferð tekur sex mánuði og því lýkur
henni í október. „Ég get ekki kvartað þar sem meðferðin hefur gengið ágæt-
lega. Það er náttúrlega mjög erfitt að glíma við þetta en ég hef verið hepp-
inn með hvernig líkaminn hefur tekið þessari meðferð.“
„Veit ekki hVort ég mun jafna
mig á sálinni“
n Ása Þorsteinsdóttir sem lenti í alvar-
legu bílslysi á Suðurnesjum í apríl
hefur náð ótrúlegum framförum.
Tvær af bestu vinkonum Ásu létu líf-
ið í slysinu en ökumaðurinn, ungur
karlmaður, slapp nánast ómeiddur
en hann var sá eini sem var í bílbelti.
Móðir Ásu segist aldrei munu gleyma símtalinu
sem hún fékk morguninn afdrifaríka. Slysið hef-
ur breytt lífi fjölskyldunnar til frambúðar.
„Ég hef það gott líkamlega en auðvitað er þetta
erfitt. Ég veit ekki hvort ég muni einhvern tím-
ann jafna mig á sálinni,“ sagði Ása í mánudags-
blaði DV en hún slasaðist mikið í bílveltunni.
Öll vinstri rifbein Ásu brotnuðu, bringubein brotnaði og hún handleggs-,
tvíhöfuðkúpubrotnaði, ennis-, kjálka-, kinnbeins- og nefbrotnaði auk
þess sem milta hennar og nýru sködduðust. Hún útskrifaðist af sjúkrahúsi
24. maí og hóf endurhæfingu á Endurhæfingarstöðinni á Grensás en þar
dvaldi hún til 16. júní.
„hirði bílinn hVar sem
ég finn hann“
n Arnar Geir Kárason vildi ekki
afhenda Lýsingu bílinn sinn nema
vörslusviptingarmenn hefðu að-
fararheimild undir höndum. Lár-
us Viggósson, eigandi Vörslusvipt-
ingar, sagðist ekki þurfa slíka heimild til að
taka bílinn af honum. Arnar tók upp tvö sam-
töl milli þeirra tveggja þar sem þetta kemur
fram og DV birti á miðvikudag. Gísli Tryggva-
son, talsmaður neytenda, segir algengt að fólk
hafi verið svipt eigum án þess að aðfarar-
beiðni liggi fyrir. Slíkt standist ekki lög. Lárus
færði þau rök fyrir máli sínu að Arnar væri
ekki skráður eigandi að bílnum vegna þess að
hann hefði bifreiðina á kaupleigu. Því hefði Arnar aðeins umráðarétt yfir
bílnum. Lýsingu væri því frjálst að taka bifreiðina stæði Arnar ekki við skil-
mála samningsins. Eftir að hafa þrætt við Arnar í um klukkustund sagðist
Lárus hins vegar ætla með málið í innsetningu. Innsetning krefst aðfarar-
heimildar. „Jafnframt ætla ég að hirða bílinn hvar sem ég finn hann,“ sagði
Lárus meðal annars í samtalinu.
2
3
1
neytendur
FAR VEL
MARADONA!
iPhone
ER LÍTIL
FARTÖLVA
„ÞÚ BuLLAr
BArA Út
Í LOFtIГ
n LIFÐI AF BÍLsLysIÐ vIÐ keFLAvÍk:ÁttI Í HÖrÐuM
deILuM seM
kennArI
FréttIr
BERST VIÐ
KRABBA
MEINIÐ
Jóhannes
í Bónus:
M
YN
D
R
Ó
BE
RT
R
EY
N
IS
SO
N
erLent
REkTOR vIð pRÓfESSOR:
1.300 greInAst
Á Hverju ÁrI
n „MjÖg erFItt
AÐ gLÍMA vIÐ
ÞettA“
n Fékk BLóÐdeMAnt FrÁ eInræÐIsHerrA
NAOMI BER VITNI
Í SÍERRA LEÓNE
Myrk hlið Mels:
MÓÐGAR
ÞELDÖKKA
FréttIr
svIÐsLjós
spOrt
„VEIT EKKI HVORT
ÉG MUN JAFNA
MIG Á SÁLINNI“
„ÞETTA VAR
SKELFILEGUR
TÍMI“
n FOreLdrArnIr:
MÁnudAgur og ÞrIÐjudAgur 5. – 6. JÚLÍ 2010 DagBlaðIð víSIR 76. TBl.
100. áRg. – vERð kR. 395
miðvikudagur og fimmtudagur 7. – 8. JÚLÍ 2010 dagblaðið vísir 77. tbl.
100. árg. – verð kr. 395
fréttir
M
YN
d
H
Ö
rð
U
r
sv
ei
N
ss
O
N
tók upp samtal
við vörslusvipti:
n „Ef ÞEtta Er HEima HJÁ
Þér, ÞÁ kEm ég ÞaNgað Á
trukk Og NÆ Í HaNN“
n „ÞÚ kEmSt aLdrEi að
maNNiNum SEm ÞÚ Ert
að SLÁSt við“
SÍmiNN
BÝður
Í LaX
n LEyNd yfir ÞiggJENdum
fréttir
ÞÁTTUR
MP vaR
MEIRI EN
TaLIÐ vaR
n fyrSta ÁkÆra ÓLafS:
Bílasali vill rannsókn:„ÞETTa ER SvIKaMYLLa“
MagNúS SchEvINg
fóR Á KoSTUM
í STjöRNULEIK
SaMTaL
IÐ
í hEILd
KaLLaÐUR
„BjÁNI“ af
RUKKaRa
Óhollusta:
SKAÐAR ÞÚ ÞIG
VARANLEGA?
ÚttEkt
n HrÆÓdÝrar SkÓLatöSkur
n ÍÞrÓttavörur Á afSLÆtti
n föt Á HÁLfvirði
BESTU ÚTSÖLURNAR
fÓLk
Þessar fréttir bar hæst í vikunni
þetta helst Sverrir Þór Sverrisson, betur þekktur sem Sveppi, sést á mynd úr einkaþotu Milestone og Glitnis. Sveppi sést þar slaka
á með iPod í eyrunum. Hann vill ekki greina frá því á hvað hann var
að hlusta né hvert hann var að fara. Samkvæmt Sveppa flaug hann
oft í vélinni. Bróðir Sveppa, Ingvar, var starfsmaður Karls Werners-
sonar í Milestone og skýrir það líklega veru Sveppa í þotunni.
hitt málið
Sími 569 3100 • Stórhöfða 25 • www.eirberg.is
Ný kynslóð
Rafskutlur
-frelsi og nýir möguleikar
Einfaldar í notkun og
hagkvæmar í rekstri
2 fréttir 9. júlí 2010 föstudagur
2 fréttir 5. júlí 2010
mánudagur
FER REGLULEGA AÐ LEIÐUnUm
„Ég hef það gott líkamlega en auðvit-
að er þetta erfitt. Ég veit ekki hvort ég
muni einhvern tímann jafna mig á sál-
inni,“ segir Ása Þorsteinsdóttir, 17 ára,
sem lenti í alvarlegu bílslysi við Mána-
torg á Suðurnesjum þann 24. apríl
síðastliðinn þegar bíll valt eftir að hafa
verið ekið á ljósastaur. Tvær stúlkur
létu lífið í slysinu en ökumaðurinn,
ungur karlmaður sem grunaður er um
ölvun við akstur, slapp lítið meiddur
en hann var sá eini sem var í bílbelti.
Högg olli
persónuleikabreytingu
Öll vinstri rifbein Ásu brotnuðu,
bringubein brotnaði og hún hand-
leggs-, tvíhöfuðkúpubrotnaði, ennis-,
kjálka-, kinnbeins- og nefbrotnaði auk
þess sem milta hennar og nýru sködd-
uðust. Eftir slysið var henni haldið sof-
andi en hún dvaldi á gjörgæsludeild
Landspítalans í 16 daga og var svo
flutt yfir á almenna deild. Hún útskrif-
aðist af sjúkrahúsinu þann 24. maí og
hóf endurhæfingu á Endurhæfingar-
stöðinni á Grensás en þar dvaldi hún
til 16. júní. Í dag fer hún tvisvar í viku í
sjúkraþjálfun í Keflavík og gengur það
vonum framar.
Móðir hennar, Sigríður Þ. Þorleifs-
dóttir, segir batann ótrúlegan en að
Ása hafi orðið fyrir miklu höggi á enn-
isblað sem hafi valdið persónuleika-
breytingu. „Tíminn mun leiða í ljós
hvort sá skaði sé tímabundinn eða
ekki en miðað við hvað hún slasað-
ist mikið eru þetta ótrúlegar framfarir
og við vonum það besta,“ segir Sigríð-
ur sem mun aldrei gleyma símtalinu
sem hún fékk um morguninn. „Ég var
stödd fyrir norðan, á Þórshöfn, þegar
ég fékk símtalið klukkan hálf átta um
morguninn. Ég fékk lítið af upplýsing-
um í símann svona fyrst og sem betur
fer því ég var svo langt í burtu,“ segir
Sigríður sem gerði sér ekki grein fyr-
ir alvarleika málsins fyrr en á leið á
daginn. „Vegna eldgossins var ekkert
flug frá Akureyri svo ég endaði á því
að keyra suður og var ekki komin til
hennar fyrr en 11 um kvöldið. Þá hafði
pabbi hennar sagt mér meira. Þetta
var skelfilegur tími og mjög langur
dagur. Ég hafði ekki bara áhyggjur af
dóttur minni heldur hafði ég líka misst
tvær stelpur sem höfðu verið heima-
gangar á okkar heimili.“
Gat ekki kvatt þær
Stúlkurnar tvær sem létust í slysinu
hétu Lena Margrét Hinriksdóttir og
Unnur Lilja Stefánsdóttir og voru tvær
af bestu vinkonum Ásu. Ása missti af
jarðarför þeirra beggja þar sem hún
lá í öndunarvél á sjúkrahúsinu. „Ég
vaknaði sama dag og Lena var jörðuð
og það var hrikalega erfitt að heyra að
þær væru dánar. Ég gat ekki kvatt þær
í jarðarförinni en fer reglulega upp að
leiðum þeirra.“
Ása og fjölskylda hennar hafa hald-
ið sambandinu við ökumanninn og
fjölskyldu hans. Samkvæmt Ásu er
líðan hans eftir atvikum góð. „Hann
mun vonandi jafna sig á þessu með
tímanum og ég veit að vinir hans og
fjölskylda standa þétt við bakið á hon-
um. Auðvitað eru einhverjir reiðir en
það þýðir ekkert,“ segir hún og Sigríð-
ur bætir við: „Við tókum þá ákvörðun
að koma þeim tveimur á fætur sem
lifðu af. Þetta hefur ekki reynst þeim
auðvelt en bæði honum og Ásu hefur
gengið vonum framar. Það eru ótrú-
legustu hlutir sem hafa farið í gegnum
hugann og alls kyns tilfinningar sem
maður getur ekki lýst. Fyrst og fremst
er maður þakklátur fyrir hvað við vor-
um heppin en að sama skapi er erfitt
að vera sá sem situr eftir.“
Efitt fyrir systkinin
Sigríður og eiginmaður hennar, Þor-
steinn Ásmundur Waltersson, eiga
þrjú önnur börn. Strák á sautjánda ári
og tvær stúlkur, tíu og átta ára. Sigríður
segir slysið hafa haft mikil áhrif á alla
fjölskylduna. „Þetta hefur verið mjög
erfitt fyrir okkur öll og þessi reynsla er
af því tagi sem enginn ætti að þurfa að
fara í gegnum. Að barnið manns lendi
í alvarlegu slysi hlýtur að vera eitt það
skelfilegasta sem foreldri upplifir.
Bróðir hennar fór líka mjög illa út úr
þessu enda eru aðeins 13 mánuðir á
milli þeirra Ásu og þau hafa alltaf ver-
ið mjög tengd.“
Sigríður segist hafa fundið fyrir
miklum stuðningi frá Suðurnesjum og
íslensku samfélagi í heild sinni. „Við
fengum viðbrögð alls staðar frá og ég
held að það hafi orðið mikil vakning í
samfélaginu gagnvart svona alvarleg-
um slysum sem eru alltof mörg þótt
þeim hafi fækkað. Þessi stuðningur
sem fólkið hér í Garðinum og á Suð-
urnesjum veitti okkur var ótrúlegur.
Auðvitað voru allir harmi slegnir enda
Ása Þorsteinsdóttir sem lenti í alvarlegu
bílslysi á Suðurnesjum í apríl hefur náð
ótrúlegum framförum. Tvær af bestu
vinkonum Ásu létu lífið í slysinu en öku-
maðurinn, ungur karlmaður, slapp nánast
ómeiddur en hann var sá eini sem var í
bílbelti. Móðir Ásu segist aldrei munu
gleyma símtalinu sem hún fékk morgun-
inn afdrifaríka. Slysið hefur breytt lífi
fjölskyldunnar til frambúðar.
indíana Ása HrEinsdóttir
blaðamaður skrifar: indiana@dv.is
Ég hélt að það myndi ekkert
koma fyrir mig en nú
veit ég að það þýðir ekk-
ert að hugsa svoleiðis
og ég vil segja öllum að
nota bílbelti.
Unnur Lilja stefánsdóttir Lena Margrét Hinriksdóttir
Jóhanna Berglind Kristjánsdóttir, móðir Lenu Margrétar, sagði í viðtali við DV í
apríl það hafa verið algjört reiðarslag að fá fréttir af slysinu. Hún segir ekkert eins
sárt og að missa yndislega dóttur sína. „Við sáum Lenu aldrei nema geislandi
lífsglaða og yndislega í alla staði. Lena var hjálpleg við alla og var óhrædd við
að sýna það ásamt því að vera örlát á sitt. Að missa þessa frábæru stúlku er það
sárasta sem maður upplifir og þetta er stórt skarð í okkar fjölskyldu sem aldrei
verður fyllt,“ sagði Jóhanna Berglind sem var, ásamt sjúpföður Lenu Margrétar,
erlendis þegar tíðindin bárúst. Sökum eldgossins í Eyjafjallajökli komust þau
ekki til landsins til að vera hjá henni á sjúkrahúsinu áður en hún lést. „Við biðum
sólarhring á flugvellinum úti og það var gífurlega erfitt. Það lék allt í höndunum
á henni og hún var yndislegur karakter. Þetta skarð sem hún skilur eftir sig verður
aldrei fyllt,“ sagði Halldór Jónsson, stjúpfaðir Lenu, í viðtali við DV í apríl.
lífsglöð og yndisleg
allt breytt Ása Sigurjóna Þorsteinsdótt-
ir lifði slysið af en tvær af hennar bestu
vinkonum létu lífið.
Sverrir Þór Sverrisson, leikari
og skemmtikraftur sem betur er
þekktur sem Sveppi, var einn af
þeim sem flugu í einkaþotum sem
Glitnir og Milestone ehf. leigðu
á árunum fyrir hrun. DV hefur
áskotnast mynd af Sverri þar sem
hann situr í einni slíkri. Þar sést
hvar hann liggur á leðurbekk og
hlustar á tónlist úr iPod. Í samtali
við blaðið vill Sveppi ekki greina
frá því hvert hann var að fara. „Ég
man ekki hvert ég var að fara, því ég
fór svo oft, við vorum alltaf eitthvað
að leika okkur í þessari vél,“ segir
hann.
Þegar blaðamaður spyr Sverri á
hvað hann hafi verið að hlusta seg-
ist hann ekki vilja segja það.
Hundruð milljóna
í einkaþotur
Samkvæmt heimildum DV voru
þoturnar notaðar í ýmsum til-
gangi og þá í viðskipta- jafnt sem
frístundaerindum. Flogið var með
fólk til og frá Evrópu, ásamt því að
flogið var til Bandaríkjanna. Eign-
arhaldsfélagið Milestone eyddi 270
milljónum króna í leigu einkaþotna
árið 2007 og 300 milljónum árið
2008. Fjöldi starfsmanna frá Glitni
var meðal farþega ásamt skyld-
mennum. Meðal þeirra voru Lár-
us Welding, þáverandi bankastjóri
Glitnis, Steingrímur og Karl Wern-
erssynir og systir þeirra, Ingunn
Wernersdóttir. Vitað er að Ingunn
flaug með einkaþotu til Alicante á
Spáni í febrúar 2007.
Ríkissaksóknari meðal farþega
Aðrir þeir sem nefndir eru á far-
þegalista Mile stone eru Bogi Nils-
son, fyrrverandi ríkissaksóknari,
og synir hans. Bogi sagði á sín-
um tíma í samtali við DV að hann
hefði verið á leið í frí, en sagðist
ekki hafa vitað á vegum hvers þot-
an var. Hann sagði þetta enn frem-
ur hafa verið eftir starfslok sín, sem
voru um sumarið 2007. Synir hans,
Bogi og Bernhard, voru tengdir
Glitni og Milestone. Bernhard var
yfir lögfræðisviði FL Group, sem
var stærsti hluthafi Glitnis, en Bogi
gegndi stöðu yfirmanns á fjármála-
sviði Askar Capital, sem var eitt af
dótturfélögum Milestone. Líklegt
er að Bogi Nilsson hafi fengið að
fljúga með þotunni vegna ættar-
tengsla sinna.
Bróðir Sverris
einnig á listanum
Bróðir Sverris, Ingvar Sverrisson,
var einnig á Milestone-listanum.
Þegar DV hafði samband við Ingv-
ar sagðist hann hafa verið í atvinnu-
erindum: „Ég var í vinnu hjá Karli
Wernerssyni á þessum tíma.“ Að-
spurður segist hann ekki vilja tjá
sig um það hvert ferðinni var heitið
eða í hvaða erindagjörðum: „Ég hef
engan áhuga á því að tala um þetta,“
segir hann við blaðamann DV.
Ingvar gegndi tímabundið
stöðu framkvæmdastjóra Sam-
fylkingarinnar snemma árs 2005
og er í dag aðstoðarmaður Krist-
jáns L. Möller samgönguráðherra.
Ekki eru heimildir fyrir því að hann
hafi verið að störfum fyrir Samfylk-
inguna á þeim tíma er hann var í
vinnu hjá Karli Wernerssyni.
LÉK SÉR OFT
Í ÞOTU KARLS
Símon ÖRn ReynISSon
blaðamaður skrifar: simon@dv.is
Við vorum alltaf eitthvað að leika
okkur í þessari vél.
Sveppi í einkaþotu Þegar
blaðamaður DV spurði á hvað
hann hefði verið að hlusta,
sagðist hann ekki vilja segja
það.